5EN EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2015
 
บ้านบ้าน  CalendarCalendar  ช่วยเหลือช่วยเหลือ  ค้นหาค้นหา  รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก  กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in)  

Share | 
 

 Comment วิดีโอ

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down 
ไปที่หน้า : 1, 2  Next
ผู้ตั้งข้อความ
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Comment วิดีโอ    Mon Jul 06, 2015 6:39 am


Nutthapol A

1. สอนดีค่ะ ห้องเรียน lively ดีค่ะ เพราะบุคลิกของครูผู้สอน เด็กดูมีความสุขดีนะ
2. คราหน้า อ.ขอรายละเอียดด้วยหน่อยนะคะว่าสอนระดับชั้นไหน เนื้อหาในหนังสือเด็กเป็นอย่างไร Zoom ภาพตำราและชีทใส่ในซีดีมาด้วยหน่อยนะคะ
3. สอนศัพท์ดีค่ะ มีท่าทางประกอบเสริมความเข้าใจดี
4. ควรเพิ่มแผ่นสไลด์ PPT ในขั้นสอน (Presentation)แกรมมาร์ ให้มากขึ้นค่ะ บางทีเด็กตามไม่ทันที่เราพูด
5. ควรเพิ่มกิจกรรมในขั้น Getting ให้มากขึ้น // กิจกรรม ขั้น Using
6. มีวิธีแบ่งกลุ่มเด็กยังไงบ้างคะ ได้คละเด็กเก่งเด็กอ่อนไหม? มีวิธีการ monitor การทำงานกลุ่มของเด็กๆอย่างไรบ้าง ในห้องมีเด็กที่นั่งเฉยๆขณะเพื่อนทำไหม และ เราได้ช่วยให้เขามีส่วนร่วมมากขึ้นอย่างไรบ้าง // คราหน้าอาจารย์ขอดูบรรยากาศมากกว่านี้หน่อยนะคะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Mon Jul 06, 2015 9:58 am

สุภาภรณ์ B+

1. ตอนทักทายเริ่มคาบ นักเรียนตะโกนทักทายจอแจมากค่ะ บรรยากาศวุ่นๆ เหมือนนักเรียนเล่นๆ
2. กิจกรรม Poem คือขั้นนำเข้าสู่บทเรียน หรือ presentation คะ อ.ไม่แน่ใจ เท่าที่ดูในวิดีโอเหตุการณ์ผ่านไปเร็วมาก อ่านแล้วก็กิจกรรมทันที ปุบปับ งงๆ
3. ตอนสอนศัพท์ตัดวิดีโอมาน้อยเกินไปค่ะ อ.ขอดูยาวกว่านี้คราหน้า
4. เหมือนอาจารย์ได้ยินหนูอ่าน Fit ลงเสียง S เลยค่ะ ตอนต้นๆคลิป สงสัยตื่นเต้น
5. ขั้น Getting หลังจากอธิบายคำสั่งยาวๆไปแล้ว หนูถามเด็กว่าเข้าใจไหม เสียงเด็กตอบอ่อยๆนะคะ เหมือนเค้าไม่แน่ใจว่าเข้าใจไหม ลองฝึกกระชับคำสั่งหรือไม่ก็เขียนลง PPT ค่อยๆบอกทีละ step ค่ะ // สื่อประกอบเกมส์ดีค่ะ ทั้งที่แสดงบนจอและสื่อ แต่อาจารย์ไม่เห็นเนื้อหาในจอด้วยเลยค่ะ คราหน้า Zoom ให้ดูด้วยนะคะ เวลาดูแล้วเดาไม่ออกว่าเล่นอะไรกันอยู่
6. วิดีโอเสียงหายไปพักนึงนะคะ ช่วงที่สอนบนกระดาน ในส่วน getting นาทีที่ 7 เป็นต้นไป
7. Using ส่งเสริมการเรียนแบบร่วมมือดีค่ะ จากที่ดูในวิดีโอ เด็กมีส่วนร่วมในงานดี

สรุป: กิจกรรมการสอนครูตั้งใจทำดีค่ะ มีการเตรียมสื่อประกอบดี ครูดูคิดบวกดี ทำให้ห้องดูไม่เครียดค่ะ เป็นกำลังใจให้ครูใหม่จ๊ะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Mon Jul 06, 2015 11:32 am

สยุมพร B+

1. ตอนสอนไม่ต้องเร่ง speed วิดีโอ ก็ได้ค่ะ อาจารย์อยากฟัง คลิปยาวไม่เป็นไร อาจารย์เลยไม่รู้เลยว่าหนูสอนคำศัพท์ยังไง  คราหน้าใช้เสียง native speakers ช่วงสอนอ่านศัพท์ได้นะคะ
2. หนูยังสอนแกรมมาร์งงๆ อยู่นะคะ สอนโครงสร้างประโยคให้เคลียร์ๆช่วงต้น เพราะว่า เด็กอ่อนจะตามไม่ทัน ลองสังเกตดูว่าเด็กตอบคำถามหนูได้ทุกคนไหม ใช้สื่อ PPT ช่วยสอนเป็นหลักน่าจะดีค่ะ ในการสอนครั้งแรกละเอียดได้จะดีมาก
3. Getting: สั่ง Direction เป็นขั้นตอนดีค่ะ
4. กาชาดแฟร์ มีชื่อภาษาอังกฤษไหม 555
5. Using เด็กตอบไม่ค่อยได้เลย ออกมานำเสนอก็พูดไม่ค่อยได้ แปลว่าหนูจะต้องเตรียมพร้อมปูทางเด็กเข้าสู่ขั้น Using ที่ดีกว่านี้  จะมีวิธีการอย่างไรให้เด็กนำมาใช้ได้  จะเข้าไปควบคุม/monitor cooperative learning อย่างไร  กลุ่มใหญ่ไปไหม กลุ่มเล็กลงจะเหมาะกับพื้นฐานเด็กไหม จะมีตัวช่วยเด็กอย่างไร
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Mon Jul 06, 2015 11:42 am

จริยา B ?

1. ฝึกการออกเสียงให้ชัดเจนขึ้น (weather, watch, arrange, raise, each, best thing)

2. การบอกนักเรียนว่าจะฟัง conversation เกี่ยวกับอะไรจะทำให้นักเรียนได้เตรียมตัวฟังดีขึ้น

3. ในช่วง rearranging words คำว่า think เกี่ยวข้องกับบทเรียนหัวข้อ weather อย่างไร

4. ส่วนใหญ่ไม่ซูมหน้าจอให้ดู พออาจารย์ไม่เห็น text และฟังไม่ออกก็ให้คะแนนไม่ถูก

5. นอกจากแค่สะกดคำที่เรียงถูก ครูควรให้โอกาสนักเรียนได้ตอบด้วยว่าคำนั้นคือคำว่าอะไร

6. ตอนแรกบอกว่าให้เลือก level ของคำถาม พอเห็น Pizza Company, Coca-Cola, Pepsi, BigC, 7-11 ก็งง แต่พอตอนที่ให้นักเรียนเลือกคำถามได้แล้วยินว่า “What do you want to open? = จะเปิดป้าย(คำถาม)ไหน” ก็เลยเข้าใจละว่าพวกนั้นคือสปอนเซอร์นี่เอง (คล้ายๆ ของกมลชนกเลยนะ) นึกว่าดูชิงร้อยชิงล้านอยู่ ก็ดี เป็นการสร้าง motivation แต่ถ้าถามประมาณว่า “Which choice do you want to choose?” จะดีกว่าหรือไม่ เราไม่ได้เปิดป้ายจริงๆ ต่อให้มีป้ายมาจริงเราก็ไม่ถามแบบนั้น

7. ครูพูดเยอะไป บางช่วงเหมือนจะแย่งนักเรียนตอบ ถ้านักเรียนบางตอบไม่ได้ควรลองถามคนอื่นไปเรื่อยๆ พยายามอย่าตัดตอนตอบเอง

8. คำถาม “What is the best thing about winter?” ตอบ หิมะตกเลยไปโรงเรียนไม่ได้ พอตอบแบบนี้มันเป็นการสร้างความคิดเชิงลบ ถ้าตอบว่า หิมะตก สามารถทำกิจกรรมฤดูหนาวได้ เช่น build a snow man เป็นต้น จะดีกว่าหรือไม่

9. cooperative ยังไม่มากพอ เพิ่มมุมกล้องด้วย

10. ตอนจบกำลังจะชมว่า ดี มีการทวนสิ่งที่เรียนไป แต่ตกม้าตายตรงที่รวบรัดเกินไป เหมือนแค่มีสรุปพอเป็นพิธี จะดีขึ้นมากถ้าถามปิดท้ายว่า เรียนเรื่องอะไร --> มีคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องอะไรบ้าง --> แต่ละฤดูมีลักษณะอากาศเป็นแบบไหน


แก้ไขล่าสุดโดย pasawaniwed เมื่อ Wed Jul 15, 2015 4:45 am, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Mon Jul 06, 2015 12:12 pm

กมลชนก A-

1. ตอนที่ให้นักเรียนเดาหัวข้อที่จะเรียนจากภาพควรตัดชื่อ unit และ topic ออกก่อน แต่เป็นการนำเข้าสู่บทเรียนที่ดี

2. โยงเข้าสู่คำศัพท์ได้ดี

3. ออกเสียงให้ชัดเจนขึ้น alternative representative อย่าลืมเสียง –ve ไม่ใช่ ”ถีบ”

4. อธิบายเรื่องโครงสร้างประโยคได้ชัดเจน อธิบายคำว่า modifier ได้เข้าใจดีมาก

5. ทำได้ดีในเรื่องการเช็คความเข้าใจ

6. จะดีกว่าเดิมถ้าถามว่า “Do you think it’s correct?” แล้วตามด้วย “Why do you think that?”

7. เดิน monitor นักเรียนระหว่าง read along...... ดี

8. topic, vocabulary, structure มีความเชื่อมโยงต่อเนื่องอย่างเห็นได้ชัด

9. คำสั่งชัดเจน

10. มุมกล้องหลากหลาย แต่ไม่ซูมจอเลย ไม่เห็น text ให้คะแนนไม่ถูก

11. มี KFC, Fuji, Hotpot, MK เป็นสปอนเซอร์ แล้วให้นักเรียนเปิดป้ายเลือกคำถาม คล้ายๆ ของจริยาเลยนะ

12. ก่อนที่จะให้ฟังอะไรนั้นควร gain attention ของนักเรียนทุกคนทุกครั้งก่อนเริ่มพูด...... เกือบดี

13. โดยรวมผู้เรียน energetic ดี

14. ไม่ควรตัดฉากในขณะที่ยังไม่จบ เลยให้คะแนนได้ไม่สุด

15. “Have you ever go to…….?” ระวัง!!!!!

16. *****ไม่ควรใช้ laser pointer ชี้ไปในทิศทางที่มีคน และ/หรือชี้ในระยะใกล้*****
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 07, 2015 6:00 am

สอง
1. ก่อนที่จะเข้าสู่ เนื้อเรื่องก็บอกหน่อยว่าต่อไปนี้ผู้ชมจะได้ชมอะไร โผล่มาก็ Good morning. เลยนะ สอง
Comprehensible input
2. อย่าถามว่า Do you understand? บ่อยนัก เพราะไม่ต้องถามก็รู้ว่า ตอบ Yes. จงประเมินความเข้าใจด้วยการสังเกตทุกคนกวาดสายตาอย่างทั่วถึง ครูเท่านั้นที่รู้ว่าเด็กรู้  ไม่ใช่ตำรวจแน่ ถ้ารู้ว่าเด็กไม่รู้ อย่าทำไม่รู้ไม่ชี้ รีบเปลี่ยนท่วงท่ากลวิธี หลากหลาย
3. หวังหวะป้อนมี 3 จังหวะ เรียกว่า transition  ตัด VDO ให้เห็นจุดเริ่มของการ input    text 1-2-3
4. สอน unit topic ใดจึง ใส่ text 2 เป็นสอนบอกเวลา มั่วแน่ๆ
5. ป้อน text 3 เมื่อปฏิเสธ การใช้ L1 หรือ grammar translation  ใช้เทคนิคตั้งคำถามของ Krashen กี่อย่างกี่รอบจึงมั่นใจว่าเด็ก intake text 3 และพร้อมที่จะ ทำกิจกรรม getting
6. Zoom กระดานด้วย กล้องสองตัวนะ ฉันจะดู text

Getting
7.อธิบายขั้นตอนกิจกรรม ย้ำๆ ช้าๆ ชัดๆ ให้ถามข้อสงสัย สาธิต แล้วค่อยให้ลงมือทำ  ตรวจสอบว่าเด็กตามเธอได้ " อย่าทิ้งเด็ก"
8. ในการถ่าย VDO อย่าทำให้เกิดตัวแปรแทรกซ้อนมากนัก ให้เห็นบรรยากาศจริงที่สุด นี่ฉันเห็นอ้อนยืนอยู่หน้าชั้นเหมือนเป็นผู้ช่วยสอน  ฉันรู้ว่าเธออยากได้หลายมุมแต่ระวัง ให้มีตัวตนน้อยที่สุด ฉันก็ระวังเวลาสังเกตเธอหลังห้อง ยกเว้นฉันทนไม่ไหวจริง อาจมีสอนแทน "อย่ารบกวนห้องมากนัก"
9. เกมคำศัพท์ เด็กลอกคำตอบในหนังสือ หรือว่ามันไม่มีคำตอบตรงๆ เด็กเปิดหนังสือได้ในกรณีที่ต้องคิดเพิ่มจึงจะได้คำตอบ
10. ฉันยังไม่พอใจสายตาเธอ มันยังไม่ห่วงหา หลากหลายอารมณ์ ยังเป็นสายตาไร้จุดหมาย สายตาชม ด่า จก กัด เว้าวอน ขอร้อง ขอความร่วมมือ ฉันยังไม่เห็น กล้องก็ไม่ค่อย Zoom หน้าครูเลยไม่ค่ที่บอกอารมณ์ที่มีต่อเด็กแต่ละคน พวกเธอไม่ค่อยสอนทีละคน
ฉันยังไม่เคยได้ยินเธอเรียกชื่อเด็กเลย   40 คน 40 อย่าง ละเอียดแล้วจะเห็นว่าต่าง จึงจัดการตามความต่าง
11.ฉันว่า เทคโนเธอยังไม่ถึง ลึกกว่านี้หน่อย ฉันทำวิจัย แล้วฉันจะเอาแบบประเมินทุกอย่างลงให้พวกเธอรับรู้ร่วมกัน ว่าฉันต้องการอะไรจากเธอ  
๊Using

12. พยายามตอบโจทย์ โดยการใช้  Numbered Head Together แต่ก็ไม่ชัดเท่าไร
13. อธิบายกิจกรรม ต้องย้ำขั้นตอน อย่าให้เด็กมั่วเองมันเสียเวลา
14. เธอหันหลังให้กับ unit topic ตามเคยนะสอง  ปัญหาของเธอจากปี 3-5 วิเคราะห์ text ให้ตรงกับ unit topic ด้วย  Family Occupation แต่ฝึกถามเวลา เด็กสอบ onet ไม่ผ่านอย่าโทษกระทรวงนะ
15. B-SLIM มันสื่อสาร อยากเห็นพูดมากกว่า แต่เธอก็เน้นฟัง ก็ไม่ว่ากัน แต่ก็ควรได้พูดบ้าง เช่นการฝึกใน text 3
พยายามตอบโจทย์ แม้วิเคราะห์ text  Using ไม่ตรง Unit topic    B+ ซะทำบุญ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 07, 2015 6:08 am

เตย
ใช้เทคโนโลยีซับซ้อนฉันเปิดไม่ได้ จงบอกวิธีเปิดฉัน
ครั้งนี้ให้อภัย ครั้งต่อไปใครมีปัญหาฉันจะโยนทิ้ง
ทำแบบที่เปิดง่ายๆ คนไม่เก่งเทคโนแบบฉัน หรือใครก็เปิดได้
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 07, 2015 6:56 am

ปาร์ค
ปาร์ค เอ๋ย ฝากดูแลอาจารย์ฝรั่ง ลูกชายเพื่อนฉันด้วย และขอเบอร์เขาให้ฉันด้วย
ไม่ต้องใช้ กล่องหรู เปลือง แค่กระดาษเย็บเป็นซองก็ได้ เพียงต้องเขียนบอกในแผ่นว่ามันคืออะไร
Comprehensible input
1. ภาษาอังกฤษเธอตอนเกริ่นมันตลก เด็กปี 5 เรียนจบแล้วนะ ตั้งใจใช้หน่อย ระวัง ไม่ได้บอกห้ามใช้ ใช้บ่อยๆ อย่างระวัง กล้าใช้แต่ต้องตรวจสอบก่อน ใช้บ่อยmonitor บ่อย เธอเล่นไม่ monitor เลย
2. Unit Shopping สิ่งที่หวังมันคือ VDO  lead in  ซื้อขาย บอกปริมาณ เพราะมัน topic  Quantities  แล้ว VDO นี้นะ กลายเป็น text 3 เด็กซื้อขายของที่บอกปริมาณได้  แล้ว Coop ก็ต้องเลือกที่เหมาะกับพูด แค่นี้ง่ายจะตาย
3. เนื่องจาก มันไม่ซาบซึ้งใน unit topic text 2-3  ก็เป๋เหมือนกัน
4. ป้อนคนเดียวมากไปไหม ให้เด็กร่วมด้วยหน่อย เด็ก มัธยมเริ่มเงียบ ต้อง motivate    involve  engage ด้วย  ครูใหม่พูดคนเดียว เตรียม slide มา 500 แผ่นสอนเสร็จภายใน 20 นาที หยอกล้อด้วยคำถาม คำตอบ มุข อารมณ์ขัน จนเด็ก o.k ค่อย move
5. นั่นไง ซื้อหวยไม่ยักถูก text 3 ไม่ตรง topic  
 Getting
6. play activity คืออะไรเหรอ ปาร์ค
7. ตอบโจทย์ด้วย Round table  ฝึก grammar หรือเปล่า ไหวไหมนี่  อ่านทฤษฏีให้เข้าใจ เลือกใช้ให้เหมาะ ปวดท้องให้กินพารานะปาร์ค ชัดๆ วงกลมต้อง 5-7 นี่เล่นแบ่งครึ่งห้อง ช่วงเด็กเข้ากลุ่ม ให้จัดการเวลาให้ใช้น้อยที่สุด คิดว่าเธอฝึกจาก English Camp จนโชกโชน เรื่องการจัดการชั้นเรียน
Using
8.  Brainstorming   task เบาไม่คู่ควรกับ Brain storming คนล้นงาน ขี่ช้างจับตั๊กแตน เสียเที่ยวบรรทุกไม่เต็ม ขาดทุน
9. วิเคราะห์ Course book เด็กตาม unit topic เมื่อได้เป็นครูจริงๆจะได้ตัดสินใจเลือกซื้อหนังสือได้ตรงหลักสูตร

ไม่เห็นเทคโนโลยีซักเท่าไร  เธอวิจัยเรื่องเกมคอมพิวเตอร์ แล้วเธอก็ติดเกม แต่เธอไม่นำเกมมาใช้ประโยชน์  B+
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 07, 2015 8:13 am

โอ
Comprehensible input
1. เธอมีโอกาสได้ใช้ห้องนี้ หรือเธออยากใช้บ่อยเพียงใด หรือใช้เฉพาะถ่าย VDO ส่งครู โอ
2. อ้าว ภาพกระตุก แตก กระจาย ตายๆ  
3. บอกเด็กหน่อยว่าอีก 1 ชั่วโมงต่อไปนี้เขาจะได้พบกับเรื่องตื่นเต้นใดบ้าง  และเขาจะได้รู้อะไร
4. อ่านความหมายศัพท์จาก dictionary คงไม่เหมาะกับเด็กเธอ ออกแรงมากว่านี้ ทุ่มทุนสร้าง เอาตัวเข้าแลก ลีลามีเท่าไรใส่เต็ม
5. tense เดียวในดวงใจไม่ว่าจะ unit  topic ใด  tense นี้เลย present simple
6. Unit Myself Topic Personal  Information อยากเห็น Using ที่เด็กบอกข้อมูลของตัวเองได้ แต่เปล่าเลย จบที่ Jigsaw
อ่าน B-SLIM นะ ตระกูล CLT จะมั่วไปถึงไหน
7. ฉันย้ำเรื่องสอนโครงสร้างแบบมีเทคโนโลยี ไม่ใช่ตัวหนังสือขาวๆ พื้นดำๆ กดแล้วให้มี link ไปที่คำอธิบายหรือภาพ  (ถามดุ๊กปี 4) มันช่วยได้เยอะนะ  อย่าขี้เกียจ รังสรรค์งานสอนหน่อย อย่างอื่นยังทำได้ นี่หน้าที่หลักนะ
8. ป้อน text 3 แค่3 นาทีนะโอ แค่นี้เด็กเข้าใจไหมล่ะ
Getting
8. ฉันไม่ให้อภัย VDO เธอตายแน่ถ้ามันเกิดขึ้นครั้งต่อไป เธอจงเปิดดูก่อนส่ง
9. กว่าจะจัดกลุ่มเสร็จ ซอดแจ้ง
10. มัน TGT ตรงไหน บิดเบือนมากไป อ่านหนังสือบ่แตก
USing
11. Jigsaw เหมาะหรือ พวกกลุ่ม Home  Expert มันอ่าน  นี่ text อ่านหรือ เรียนจบหลักสูตรแล้วนะ อย่าคืน ฉันไม่รับคืน
12. เด็กกระโดดถีบกันต่อหน้าเธอ ยังไม่รู้รอนรู้หนาวอีก ปล่อยปละละเลย สังคมอ่อนแอ  จัดการทุกคนให้มีโอกาสเข้าถึงสิ่งที่เธอหยิบยื่นให้ พ่อ-แม่เขาฝากความหวังไว้ที่เธอ
13. Jigsaw จบที่ไหน รายงานหน้าชั้นหรือ มันน่าจะเป็นคำถามที่ครูตั้งไว้ทดสอบไหม ดูซิว่าที่อ่านร่วมมือกันแทบตาย จะได้อะไร อ้าวแต่ละกลุ่มตอบคำถามฉันซิ 10 ข้อ จะตอบแบบไหนให้สนุกก็ออกแบบเอง วิชาออกแบบก็เรียนมาแล้วในมหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติแห่งนี้

B+ มีความพยายามที่จะตอบโจทย์


แก้ไขล่าสุดโดย thooptong เมื่อ Tue Jul 07, 2015 12:00 pm, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 07, 2015 8:20 am

จำรัส A   อยากจะให้ทุกคน Zoom เนื้อหามาให้อาจารย์แบบจำรัสค่ะ

1. จำรัสจะมีจุดเด่นที่สื่อการสอนคอมพิวเตอร์ค่ะ สื่อดีเสมอมา
2. เพลงประกอบคำศัพท์ครึกครื้นมากค่ะ จนเด็กๆผู้ชายแถวหน้าเหมือนอยากจะเต้น อาจารย์ยังเผลอขยับตัวเลย ระวังเสียงเพลงดึงความสนใจเด็กไปหมดนะ ให้เบาๆเสียงเพลงลงค่ะ ให้เสียงคำศัพท์เด่นกว่า
3. "Noun is mean" ระวังเนอะ อาจจะเผลอพูดผิด
4. ถ่ายวิดีโอช่วงสอนคำศัพท์มาเยอะดีค่ะ อาจารย์ดูได้ละเอียดดี
5. indefinite ออกเสียงผิด ลองเช็คในดิคนะคะ
6. Consonant ลองเช็คพยางค์ที่จะต้อง stress ใหม่นะคะ
7. Such ไม่ซัค นะ / Calculator ไม่คอล นะ
8. Zoom ชีทเด็กให้ดูชัดๆหน่อยนะคะคราหน้า
9. Getting: สั่ง+สื่อ Direction ดีค่ะ  // วิธีแบ่งกลุ่มดีมากค่ะ อ.ชื่นชม แต่อย่าลืมกำชับเด็กให้ไม่ใช้เสียงขณะจัดกลุ่มนะคะ
10. "Why does Christy don't need a dictionary?" ผิดจ๊ะ
11. ตอนทำกิจกรรม ควรจะจัดให้เด็กนั่งเป็นกลุ่มค่ะ อาจจะนั่งเป็นวงกลมหรือหันหน้าเข้าหากัน ในวิดีโอเด็กๆทุกคนหันหน้าเข้ากระดาน คนเรียนก็เรียนไป คนลอกก็ลอกไป คนนำเสนอก็พูดไป คนคุยก็คุยไป ลองใช้เทคนิคการจัดการชั้นเรียนค่ะ
12. "Write on the table" ลองหาคำใหม่นะ เราชี้ที่ชีท แต่บอกเด็กว่า write on the table
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 07, 2015 9:01 am

เอ่ย

1. เธอยังเรียนไม่จบก็ลืม Unit Topic ของ Council  of  Europe ซะแล้ว  ใช้ Title ในหนังสือเรียนเด็กเป็น Unit  Topic ใหญ่กว่า Unit  วิเคราะห์ text ตาม Unit  Topic ในหลักสูตร ถ้าเจออีกคราวต่อไป ฉันไม่ไว้ชีวิตเธอแน่
Comprehensible input
2. ทุกคนใช้ VDO lead in หมด เหมือนเป็นสูตรสำเร็จ เทน้ำร้อนกินได้เลยเหมือนมาม่า ลองเปิดใจใช้วิธีอื่นบ้างไหม เรียนมาก็เยอะ
อ่านเองก็ได้ ดูเด็กแล้วค่อยหาของมา lead ไหม   learning styles, strategies, MI ต่างกันคงไม่ชอบ VDOเหมือนกันเท่าไรนะ
หรือว่า vDO เธอมีมากมาย หรือว่าเด็กชอบเธอเท่านั้นที่รู้
3. เอ๋ย พูดกระแทกเสียง พูดให้มีทำนอง แต่ดัง  อายหรือเปล่าเสียงเหมือนไม่มั่นใจ
4. ศัพท์ใหม่ ชั้นไหน hungry ศัพท์ โครงสร้าง ใหม่เก่า ดูที่เนื้อหาแกนกลางในหลักสูตร เป็นครูต้องรู้หลักสูตร
5. เธอจะรีบไปไหน มองหน้า สบตาเด็กทีละคน ค่อยๆ พูด ค่อยๆ ตรวจสอบความเข้าใจ ด้วยการสังเกต อย่าพูดคนเดียว ให้เด็กช่วย
6. ไม่ต้องถ่ายเอกสาร text อยู่ในหนังสือเรียนเด็ก
7. เสียงกับปากไม่ตรงกัน แต่ VDO ชัดดี มี Zoom text ดี!
8. ขั้น using อยากเห็นเด็กพูดคุย แบบ text ที่เธอป้อน เพราะ using คือการนำศัพท์ โครงสร้างไปพูด อ่าน ฟัง เขียน แต่ฉันอยากเห็นพูด
9. 1 ชั่วโมงมันไม่ได้หมดหรอกนะ ฉันเห็นเธอยัดเยียดครบถ้วน  ถ้าฉันไปนิเทศเธอระวัง  มันบรรลุจริงหรือ  using สื่อสารได้จริงหรือ ถามตัวเอง อย่ามักง่าย

Getting
10. Co-op เทคนิคใด ไร้สกุลนะ
11.  coop ต้องเก่งจัดการชั้นเรียน
๊Using
12. นำแกรมม่าไปเขียน ชอบสอนเขียน สมัยก่อนก็ให้เด็กคัด ลอก

B+ ทำบุญ


แก้ไขล่าสุดโดย thooptong เมื่อ Tue Jul 07, 2015 10:57 am, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 07, 2015 9:12 am

Amolwan B+

Comprehensible input

1. "Do you know what does it mean food and drink?" ระวังจ๊ะ
2. สื่อสอนศัพท์ดีค่ะ เพิ่มความจริงจังในการสั่งให้เด็กฝึกออกเสียงตามจะดีค่ะ
3. ปรับปรุงการสั่ง Direction ค่ะ
4. เด็กถามว่าอะไรคือ Take one บางคนอาจจะงงคำสั่งเราได้ต้องหมั่นเช็คความเข้าใจของนักเรียนค่ะ
5. ตอนสอนแกรมมาร์ ผ่านไปเร็วมาก หรือตัดมาให้อาจารย์ดูแค่นี้คะ เด็กทำหน้าเลิกลักยิ้มๆ อาจารย์ว่าหลายคนไม่เข้าใจนะ จะปรับการสอนอย่างไรดีให้เข้ากับความพร้อมเด็ก
6. ลองพยายามปรับบรรยากาศให้ลดความตึงเครียดลง เด็กดูเกร็งๆ

Getting

1. กิจกรรม 1 ลอกคำสั่งจากหนังสือมาและขึ้นคำสั่งบนกระดาน ท่าจะดี
2. เด็กจะทำตามที่ครูต้องการไม่ค่อยถูก น่าจะเป็นปัญหาที่การอธิบายและสั่ง
3. มีเด็กหลังห้องส่ายหัวด้วยตอนครูถามว่าเข้าใจไหม ดีค่ะที่มีแผนภาพอธิบายขั้นตอนหลังจากเด็กไม่เข้าใจ น่าจะโชว์แต่แรกนะ
4. ตอนแบ่งกลุ่ม แบ่งใส่ ppt มาเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องไปยืนออกันหลังห้องรอเรียกชื่อ
5. ให้ปรามเด็กที่เล่นกันไม่เรียนด้วยนะ
6. ยังไม่เห็นการทำงานกลุ่ม ดูจากวิดีโอคือ ฟัง อ่านตาม เฉลย // กิจกรรมยังไม่สนับสนุน cooperative

Using
1. คราหน้าอธิบายคำสั่งก่อน ค่อยให้เด็กล้อมวงจับลูกบอล พอมาสั่งทีหลังเด็กเค้าไม่สนใจฟัง
2. เด็กตะโกนตอบโวยวาย ต้องปรามค่ะ
3. รูปแบบกิจกรรมกินเวลามาก เปิดเพลงนานมากกกกกก เด็กได้พูด ได้ตอบ ได้ใช้ภาษาน้อยมากค่ะ ต้องกระชับกว่านี้ ใช้เวลาให้คุ้ม
4. กิจกรรมสุดท้าย จะมีวิธีการอย่างไร ให้เด็กไม่ออกมา ท่องจำพูด ต้องมีการแสดงไหม ต้องมีท่าทางไหม หนูตัดมาตอนสั่งและเด็กออกมาพูดเลย อาจารย์ไม่เห็นกระบวนการเรียนรู้ของเด็ก


สู้ๆค่ะ ให้กำลังใจครูใหม่ ด้วยความตั้งใจดี หมั่นพัฒนาไปค่ะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 07, 2015 9:14 am

ฐิติพงษ์ B+

1. ในเมื่อทักทายโดยรวมครั้งแรกใช้ว่า “How are you?” ไปแล้ว เวลาทักทายเป็นรายบุคคลควรใช้ประโยคอื่นเสริมเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ประโยคทักทายที่หลากหลาย

2. ตอนนำเข้าสุ่บทเรียน ถ้าเพิ่มคำถาม “What do you usually do………?” ต่อจากแค่ข้าวเที่ยงกินอะไร มันจะลื่นและโยงเข้ากับหัวข้อ lifestyle ได้มากกว่านี้

3. Lifestyle = ไหว้ และ handshake??? หรืออาจารย์เข้าใจอะไรผิด??

4. คำสั่งชัดเจน แต่ถ้าเอาขึ้นจอทีละข้อและพูดให้ช้าลงจะเข้าใจง่ายขึ้น

5. หัวข้อ Lifestyle, คำศัพท์ adjust, แกรมม่า be + used to + gerund เชื่อมโยงกันอย่างไร?

6. ไม่ซูมหน้าจอให้ดูอะไรเลย

7. ออกเสียงคำว่า habit ให้ชัดเจนขึ้น ฟังอยู่สามรอบถึงเข้าใจ

8. กำลังดูตอนอธิบาย gerund อยู่เพลินๆ ก็เปลี่ยนฉาก ให้คะแนนไม่สุด

9. “What do Mike think of Thai people?” ระวัง!!!!!!

10. จุดประสงค์ของการให้ฟัง conversation คืออะไร? หัวข้อเรื่อง Lifestyle แกรมม่าเรื่อง getting used to แต่ถามคำถามในข้อ 9 หลังจากฟังจบโดยมีคำตอบคือ “Mike thinks that Thai people are lovely, smiley, cute,….” ถ้าเป็นหัวข้อ Personality Adjective ก็ว่าไปอย่าง

11. จัดการกับคนที่ไม่ช่วยเพื่อนทำงานได้ดี

12. สิ่งที่เขียนในกิจกรรม Photo writing เชื่อมโยงกับหัวข้อ Lifestyle อย่างไร แล้วตกลงว่านักเรียนได้นำเสนอครบทุกกลุ่มหรือไม่

13. โดยรวมครูดูเหมือนจะ energetic มากกว่านักเรียนนะ ถามเองตอบเอง Are you ready?-Yes
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 07, 2015 11:24 am

พี
รู้วิธีเปิดแล้วละเตย
unit topic อะไร กูไม่สน พีซะอย่าง เปิดหนังสือทีละหน้าว่ากันไป

Comprehensible Input
1. พูดแบบรัวๆ ไม่รู้เรื่อง
2. ศัพท์ก็ง่ายๆ ลวกๆ ตาม สไตล์พี เด็กม ปลาย ดูสาระแกนกลางด้วย เอะอะ ก็ past sim
3. Verb two คืออะไร  
4. ไม่หลงวัฒนธรรมไปหน่อยหรือ สอนภาษาเกาหลีหรือภาษาอังกฤษ target culture คืออะไร เรียนมาแล้วภาาษาไม่แยกจากวัฒนธรรม  
5. เด็กหลังห้องเขาทำอะไรกันหรือเวลาที่เธอสอน พีผู้ใจดี
 Getting
6. ไม่เห็นมีกิจกรรมอะไร เลย สอนแบบฝึกหัดตามหนังสือ ไม่เรียนครู 5 ปีก็ทำได้ เธอทำให้คนดูถูกอาชีพครู แล้วอย่าโวยเวลาเขาบอกว่าใครเป็นครูก็ได้ เพราะเธอทำตัวเอง
Using

7.  ไม่เห็น co-op อะไร เลย เธอบอกให้เด็กไปยืนออ กันหลังห้องแล้วเรียกชื่อ หลังจากนั้น VDO ถูกตัดไป เดาว่าเธอทำไม่เป็น
เพราะเธอไม่ค่อยได้ฝึก มาอีกทีสัมภาษณ์ งง

B- แล้วกัน ครั้งต่อไปจะให้ C
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 07, 2015 11:56 am

เตย
Comprehensible input
1. เธอต้องแยก file เตย  ครั้งต่อไปต้องทำ จำไว้ การนำเสนอเป็นเรื่องสำคัญ
2. มีหรือขั้น presentation นี่รู้ซักเรื่องไหมที่เรียนมา
3. มีบอกว่าจะทำอะไรหลังจากดู VDO นำเข้าสู่บทเรียน ดี!  ถ้าขยายความกว่านี้ยิ่งดี
4. พูดแบบครู ช้า ชัดๆ ห่วงหาอาทร ใส่ใจกับงาน
5. ใช้หนังสือ อย่าแจก handout มันเปลือง ในชีวิตจริงของครูไม่ลงทุนอยู่แล้ว ที่ทำอยู่ ไม่เชื่อ พยายามใช้หนังสือที่เด็กซื้อหามาและคงตรงหลักสูตรที่สุดไม่เช่นนั้นคงไม่ให้เด็กซื้อ ต้องออกแบบกิจกรรมในหนังสือ วิเคราะห์เนื้อหาในหนังสือตามหลักสูตร
6. อธิบายศัพท์ โยงถึงตัวเด็กด้วย อย่าติดที่ความหมายใน dictionary
7. VDO  text ดี หวังว่า Using คงพูดได้อย่าง text นะ
Getting

8. ขอเดาว่าเป็น getting เธอไม่ได้บอกไว้
9. ให้มันหรูหรากว่าแบบฝึกหัดหน่อยได้ไหม เด็กเป็นศูนย์กลางนะ  ออกแรงด้วย แถมไม่ตอบโจทย์อีกต่างหาก
Using
10. เดาว่าเป็น Using เธอไม่ได้บอก
11. มันก็ดี แต่มันไม่มี coop  Think-pair Share เป็นไง  คิดซิ เขามีโจทย์ให้ขบคิด ไม่ต้องกลัวเปลืองสมอง
B แล้วกัน
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
Peerapat028



จำนวนข้อความ : 4
Join date : 11/05/2015
ที่อยู่ : 이경섭' s Heart

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 07, 2015 5:28 pm

thooptong พิมพ์ว่า:
พี
รู้วิธีเปิดแล้วละเตย
unit topic อะไร กูไม่สน พีซะอย่าง เปิดหนังสือทีละหน้าว่ากันไป

Comprehensible Input
1. พูดแบบรัวๆ ไม่รู้เรื่อง
2. ศัพท์ก็ง่ายๆ ลวกๆ ตาม สไตล์พี เด็กม ปลาย ดูสาระแกนกลางด้วย เอะอะ ก็ past sim
3. Verb two คืออะไร  
4. ไม่หลงวัฒนธรรมไปหน่อยหรือ สอนภาษาเกาหลีหรือภาษาอังกฤษ target culture คืออะไร เรียนมาแล้วภาาษาไม่แยกจากวัฒนธรรม  
5. เด็กหลังห้องเขาทำอะไรกันหรือเวลาที่เธอสอน พีผู้ใจดี
 Getting
6. ไม่เห็นมีกิจกรรมอะไร เลย สอนแบบฝึกหัดตามหนังสือ ไม่เรียนครู 5 ปีก็ทำได้ เธอทำให้คนดูถูกอาชีพครู แล้วอย่าโวยเวลาเขาบอกว่าใครเป็นครูก็ได้ เพราะเธอทำตัวเอง
Using

7.  ไม่เห็น co-op อะไร เลย เธอบอกให้เด็กไปยืนออ กันหลังห้องแล้วเรียกชื่อ หลังจากนั้น VDO ถูกตัดไป เดาว่าเธอทำไม่เป็น
เพราะเธอไม่ค่อยได้ฝึก มาอีกทีสัมภาษณ์ งง

B- แล้วกัน ครั้งต่อไปจะให้ C

1. ข้อนี้จะปรับปรุงครับ
2. อ.ครับ คืออยากเรียนให้ทราบว่าผมสอนตามหนังสือของโรงเรียนครับ GOAL ม.3 โครงสร้าง past sim อยู่ในหนังสือครับ ก็หยิบออกมาเลย ส่วนศัพท์ก็ดึงจาก text เลยครับ ผมสอนม.สามครับ
3. Verb ช่อง 2 ครับ
4. ครับผม พอดีใส่ความชอบส่วนตัวลงไปครับ จะปรับปรุงข้อนี้ครับ
5. คุยกันครับ ผมควบคุมไม่ได้เอง
6. ข้อนี้ยอมรับผิดครับ
7. ไปหลังห้องแล้วเรียกชื่อจับคู่ แล้วมานั่งกับคู่ตัวเองแล้วก้สัมภาษณ์ครับ ขออภัยที่ถ่ายไม่ชัดเจนครับ

ครั้งหน้า PPP จะทำให้ดีขึ้นครับผม Very Happy Very Happy
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://oksickalate.wix.com/peerapat028
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 3:06 am

1. พี ก็ลองวิเคราะห์ หนังสือกับสาระแกนกลางดูซิ ถ้ามันตรงบอกฉันด้วย ฉัน ment โดยไม่เปิดหลักสูตร
อาจผิดพลาด ถ้าพี เปิดดู แล้วพบว่ามันตรงกับหลักสูตร ก็แสดงว่า หนังสือ GOAL ก็น่าจะเป็น Core book ได้
หมายความว่ามันไม่มีหนังสือเล่มใดตรง 100 % แต่ไม่อยากให้ครูฝึกสอนเสียเงินก็เอาแค่นี้แหละ
2. text = materials นะ instruction เป็นของครู และ instruction ตามโจทย์ ต้องดูโจทย์ประจำเดือน
โดยปกติถ้าครูไม่มี instruction คือไร้ลีลา ก็จะว่าตาม text เรียกว่า talk and chalk
3. นั่น นะซิ ฝรั่งเขาเรียก verb two ใช่ไหม จะได้เรียกตาม นี่ถามแบบคนไม่รู้
4. o.k สู้ๆ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 3:26 am

ตู่
Comprehensible input
1. เด็กน่ารักดีนะตู่ ลูกหลานชาวบ้านสอนไปเถอะ เธอโชคดีได้ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส จงภูมิใจ สอนด้วยใจ ถ้าฉันมีอุดมการณ์มากว่านี้จะส่งพวกเธอทุกคน สอนเด็กในถิ่นกันดารกว่านี้  สังคมเมืองฉันก็พยายามเลือกโรงเรียนเล็กๆ ที่สุดแล้วนะ
2. เสียงเธอกระชากไหม บวกยิ้มแล้วกัน   กระชากแต่จริงใจ หรือเปล่า
3. ก่อนให้เด็กดู VDO บอกเขาด้วยว่าให้เขาหาอะไรในนั้น ดูเสร็จจะได้คุยกัน ก็บอกเขาไป  เขาจะได้ดูอย่างมีเป้าหมาย
4. CL ตู่ พยายามเข้า pronunciation ก็เช่นกัน เอา VDO ของตัวเองมาดูแล้ว monitor
5. teacher talk ก็ใช้ได้ ถ้าแถมกวาดสายตากว้างอีกนิดหนึ่งยิ่งดี
6. คุณภาพเสียงศัพท์แก้ไข เด็กเล็กต้องป้อนอย่างระมัดระวัง
7. island ถ้าอยากรู้ว่าว่าเข้าใจก็ให้ไล่ชื่อเกาะ  คราวนี้ละชัด โดยไม่ง้อคำว่า Do you understand?
8. เด็กเล็กดูสาระแกนกลางซิเขาสอนแกรมม่า ขนาดไหน ลง tense หรือยัง
9. ให้เด็กฝึกสนทนาเยอะๆ เท่าที่ดูเธอก็พยายาม   ขั้น Comprehensible นี่เป็นชั่วโมงเลยนะ

Getting
10. รู้เลยว่าขึ้นชั่วโมงใหม่ วันใหม่ดูจากสีเสื้อ ดีมากตู่ ชั่วโมงแรกป้อน ชั่วโมง 2 ฝึก สูตรนี้เลย
11. ว่าแต่ใช้เทคนิค coop ใด
12. ได้เล่นทุกคนนะตู่  เก็บคะแนนด้วย เด็กจะไม่ขาดเรียน
Using
13. มีฝึกพูดแต่ไม่เห็นเทคนิค Coop ที่ชัดเจน คราวหน้าให้ลุ่มลึกในทฤษฎีมากกว่านี้
14. เทคโนก็ แต่ขอหลากหลาย กว่านี้เด็กชอบดูอะไรที่เคลื่อนไหว  หรือคอมพิวเตอร์เกม
อ่าน เทคโนสอนภาษาแล้วลองใช้หลากหลายประเภท
B+ สอนเด็กเล็กใช้ได้  อ่อนทฤษฎีไปนะ อยากให้ทุกคนบอกเด็กเหมือนแจ้งจุดประสงค์ว่าจะร่วมมือกันทำอะไรในชั่วโมงนี้
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 4:29 am

ฝนทิพย์
Comprehensible input
1. เอ๊า Unit topic เหมือนตู่ ช่วยกันเตรียมหรือ
2. เด็ก ป.2  ไม่รู้หรอก Unit  Topic อะไร เวลาบอดจุดประสงค์พูดอย่างไรก็ไปดู youtube เอาเอง เขาสอนเด็กเล็กอย่างไร
3. VDO เธอแตกกระจาย กระตุก นิ่ง  ระวัง อย่าให้เกิดเช่นนี้อีก  ตรวจสอบก่อนส่ง
4. CL เธอยังไม่เหมาะกับเด็กเล็ก  อย่าพูด No! เวลาเด็กตอบไม่ตรงคำถาม เลี่ยงใช้คำอื่น ดู Youtube สอนเด็กเล็ก
ความจริงฝนเก่งเล่านิทาน ฉันอยากเห็นเะอนำมาใช้กับเด็ก
5. text ย่าว ตัดสั้นให้พูดคนละ 2 ครั้งพอ และต้องเป็นประโยคสั้นและได้ใใจความ ดูสาระแกนกลางด้วย  เธอต้องทำได้ฝน เธอเป็นคนฉลาดที่สุดในห้อง ฉันว่าตามเกรด ที่ผ่านมาฉันว่าเธอยังไม่ทุ่มเทให้กับวิชาชีพนี้ซักเท่าไหร่ ฉันจึงต้องให้เธอชกอย่างสมศักดิ์ศรีด้วยการให้โจทย์หิน (ป2 ) กับเธอ และฉันขอบอกทุกโรงเรียน ทุกครูพี่เลี้ยงว่า ถ้าเขาให้ครูฝึกสอนทำอย่างอื่นมากกว่าสอนหนังสือ ฉันจะดึงกลับทันที เป้าหมายทุกคนอยู่ที่เด็ก อย่างอื่นฝึกง่าย บอกโรงเรียนด้วยฉันฝึกเธอมาหมดแล้ว ติดค้างก็แต่เรื่องยากๆ คือเรื่องในห้องเรียนนี่แหละ บอกพวกเขาด้วย
6.  repeat ประโยคยาว เด็กไม่ไหว ให้เธอศึกษา  Audiolingual method ดูการ drill แล้วเอามาใช้ทุก drill ฉันจะดูตอนนิเทศ
Getting
7. สายตาเธอยังไม่เก็บเด็ก ต้องมีเล่นปนเรียน  play-based learning  ขนาด L1 ยังไม่ฟัง L2 จะขนาดไหน อือดีๆ เธอมีเล่น ค่อยนิ่ง หน่อย เด็กเล็กไม่ฟังการอธิบายนานๆ ทำๆ  สนุกๆๆ ไป ตั้งนาฬิกาดูแล้วกัน ฟังกี่นาที ก็เลือกกลวิธีหลากหลาย
เรียนมาแล้ว ใช้ให้หมด ฉันไม่รับคืน
8. CL ค่ะครูหนูจะเป็นลม  เริ่มจากง่ายๆไปซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ ดูซิว่าสิ้นปีเด็กเธอสู้ ป2 ห้อง EP ได้ไหม
9. ดีแล้วมีเพลงเรียกรวมพล ประจำห้อง เอาแบบมันๆ ขึ้นเพลงนี้มื่อไรร้องพร้อมกันทุกคน ดีกว่าสั่งปรบมือ
10. TGT ไม่ชัด ก็มันไม่น่าเหมาะกับเด็ก
รวมๆก็ดีนะฝน สู้โว้ย  B+


แก้ไขล่าสุดโดย thooptong เมื่อ Mon Jul 20, 2015 2:00 am, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 5:08 am

เรียม
Comprehensible input
1. ผิดตั้งแต่เลือก unit topic แล้ว คลุมถุงชน text เธอมัน CBI CLIL B-SLIM นี่มันตระกูล CLT เธอผสมข้ามพันธ์
2. ขั้นก็ผสม มีหรือขั้น presentation BsLim คืออะไรเหรอเรียม
3. โผล่มา Good morning เกริ่น บอกกล่าวกันก่อน มีตัวหนังสือขึ้น อธิบายในVDOยิ่งดี sub caption เป็นการแถมข้อมูลให้คนดู
4. มีบอก พูดคุย ก่อนเข้าบทเรียน การบอกจุดประสงค์ บอก unit topic แล้วก็ขยายความด้วยว่าเขาจะได้ทำกิจกรรมอะไรบ้าง
5. พวกเธอตัด VDO กันยังไง กระตุก แตก ตาย คือนิ่ง อย่าให้เจออีก ให้โอกาสครั้งเดียว
6. อธิบายแบบมีส่วนร่วมก็ o.k นะ เด็กก็มีอารมณ์ร่วมดี
7. เธอไม่เน้นให้เด็กฝึก text 3 เลยนะ
Getting
8. นั่นไง ป้อนรวดเดียวจบ 1 ชั่วโมง
Using
9. ไม่เห็นว่าใช้ coop ใด ไม่ใช้ความรู้ ไม่ตอบโจทย์ VDO แย่

B+ ให้ + เพราะลีลาดูเป็นครูดี เท่าที่ดูได้นะ คือแทบดูไม่ได้เพราะ VDO ห่วย
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 5:51 am

ตาล
Comprehensible input
1. นี่อีกคน ผสมพันธ์ ก็นั่งทำด้วยกัน   VDO ก็ห่วยเหมือนกัน
2. VDO นำเข้าเด็กโตอย่าดูเอาแค่มัน  ให้ได้ความรู้ด้วยนั่นคือมีเสียงเพื่อเด็กจะได้ฟัง เปิดเสียงกระแทกหูทุกวัน จะชินไหม ไอ้ภาษาอังกฤษนี่ ทำไมมันยากเย็นนัก ฟังกันให้ตายไปข้างหนึ่ง ฟังเล่นๆ ทุกวัน
3.  pronunciation stress intonation  ตาลฝึกบ่อยๆจะดีเอง
4.   ไม่ present sim ก็ comparative  มันเป็นอะไร ต้องให้ฉันทำวิจัยดูไหม   ท่องไว้ สาระแกนกลางเท่านั้นคือคำตอบ
Getting
5. Tea-party ก็ group work นะ แต่ไม่เห็น coop ที่เป็นระบบ ถ้าในแนว discussion   Round table ดีกว่าไหม ค่อยเห็น coop
๊ Using
กิจกรรม o.k   coop ไม่ o.k
B+ อ่านเยอะๆ ตอบโจทย์  ลีลา o.k พวกมนุษย์ 100 ค่าย ไว้ใจได้ เอาอยู่ ยกเว้นทฤษฏีเอาไม่อยู่ 555
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 7:07 am

เต็ม
Comprehensible input
1. อ้าว ขั้น presentation นี่มัน model ใด
2. BsLIM คืออะไร
3. ป. 1 น่ารักสุดๆ  ไหวไหมเต็ม comment ของฉันดูด้วยกันกับฝนทิพย์นะ คล้ายๆ กัน ปรึกษากันก็ได้
อย่าร้องไห้ มันเสียฟอร์ม ฝึกมาตั้ง 4 ปี พร้อมรบที่ไหนก็ได้ ไม่ใช่เจอให้ไปประจำการที่ปัตตานี ร้องไห้โฮ เสียชื่อชายชาติทหาร ศิษย์มีครูหมด ฝึกเยอะขนาดนี้รบสนามไหนก็ได้ อย่ากลัวงานหนัก ถึงกลัวก็ไม่ร้อง
4. ดู Youtube บ่อยๆ
5. ร้องต้องมีเต้น ไม่ต้องกลัวความวุ่นวาย มันวุ่นอยู่แล้ว  สร้างความวุ่นวายให้กลมกลืนกับการเรียนรู้
6. CL ระวัง ถนอมด้วย อย่าบ่อยเป็นชุดขนาดนั้น ฝึกใช้เทคโนให้คล่อง จะได้ละสายตาจากโน๊ตบุ๊คมาดูเด็ก
7. VDO กระตุกแตก กระจาย
8. ช้าๆ  ไปพร้อมๆกัน 1 ชั่วโมงคงได้อะไรไม่มาก มันคงมีเล่นอยู่ในนั้นเยอะ
9. สอนศัพท์ คำนาม กริยา เหมาะสุดความหมายเหรอ ภาพและท่าทางเท่านั้นจึงจะเอาอยู่
10.โอ้ย structure รอดไหม น๊อ  ป้อนคำใหญ่ไปไหม ดูหลักสตร ฝึกเลย ไม่ต้องอธิบาย ไม่เข้าใจ เป่าปี่ใส่หู buffalo แน่ๆ ทำเลย อธิบายไปพูดไปทำไป
Getting
11. Round table จริงๆไหมน๊อ มันเพี้ยนมากมาย  ลองแบ่งกลมเล็กๆ 5-7 วง  ฝึกได้ทั่วถึงในเวลาอันรวดเร็ว และได้ประลอง classroom management ของตนเองว่าจัดจ้านแค่ไหน  วงกลมใหญ่ กว่าจะได้พูด
Using
Rally ตรงไหน  จำไว้ว่าเด็กทุกคนต้องได้ฝึกอย่างเท่าเทียมกัน นี่กฏเหล็กนะ  ห้องเรียนใหญ่ต้องออกแบบให้ทุกคนได้ฝึกอย่างเท่าเทียมโดยใช้เวลาน้อยที่สุด ต้องเก่งออกแบบ
B+ สู้ๆแล้วกันเต็ม
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 7:21 am


อ้อน

มันบอกฉันแบบนี้แหละ เอาไงดี

Windows Media Player cannot play the file. The Player might not support the file type or might not support the codec that was used to compress the file.
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
Jirapat010

avatar

จำนวนข้อความ : 29
Join date : 12/05/2015
Age : 24

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 8:40 am

อาจารย์ลองเปิดในโปรแกรมอื่นได้ไหมคะ หนูไรท์เป็นไฟล์mp4
ถ้าไม่ได้เดี๋ยวหนูจะไรท์ไปส่งใหม่
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 9:46 am

จันสุดา B+

Comprehensible input

1. rewards
2. ทบทวนการตั้งประโยคคำถามนะคะ หนูยังใช้ภาษาพูดในการสอนอยู่ค่ะ รูปประโยคผิดหลัก grammar
3. Pardon อ่านใหม่นะคะ เปิด dic Smile
4. move to ไม่ for
5. ปรับปรุงการสอน structure นำเทคนิคคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วย เนื่องจากพออธิบายด้วยศัพท์เฉพาะแล้ว ยากที่จะเข้าใจสำหรับเด็ก level นี้ค่ะ

Getting

1. Which one
2. อ.ดูหน้าเด็กแล้ว เค้าดูงงๆนะ เอื่อยๆ ลองเพิ่ม acting เข้าสู้ค่ะ สื่อดี แต่เด็กยังเอื่อย
3. Zoom เนื้อหาให้ดูด้วยหน่อยนะคะคราหน้า
4. กิจกรรมยังไม่เน้น cooperative เลยค่ะ

Using
1. อ. รู้สึกเป็นห่วง เด็กๆเข้าใจภาษาอังกฤษแค่ไหน หลายคนยังดูงงๆ "ครูให้ทำอะไร" ^^"
2. เน้นเด็กให้ใส่ . ท้ายประโยคด้วยนะคะ
3. ตัดวิดีโอมาน้อยค่ะ อ.ไม่เห็นกระบวนการเท่าไร
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
 
Comment วิดีโอ
อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 2ไปที่หน้า : 1, 2  Next

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5EN EDU MSU :: VDO Concept and Comment 1/2558 :: June [Done]-
ไปที่: