5EN EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2015
 
บ้านบ้าน  CalendarCalendar  ช่วยเหลือช่วยเหลือ  ค้นหาค้นหา  รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก  กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in)  

Share | 
 

 Comment วิดีโอ

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down 
ไปที่หน้า : Previous  1, 2
ผู้ตั้งข้อความ
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 10:20 am

ดลฤทัย B+

Comprehensible input

1. เด็กคงรู้คำว่า school อยู่แล้ว ถ้าจะให้ดี ต้องพัฒนาคำถามใหม่ค่ะ และ ถ้าจะถามชื่อ ไม่ควรจะใช้ where นะคะ
2. วิดีโอสนทนาเสียงและภาพชัดเจนดีค่ะ ..จะถามสิ่งเดียวใช้ 3 คำถามพูดต่อกันเลย เลือก 1 ก็พอค่ะ
3. ถาม do you know บ่อย
4. เตรียมการสอนมาเป็นระบบดีค่ะ คุมชั้นเรียนได้ดีมากค่ะ เด็กตั้งใจเรียน บุคคลิกการสอนดี

Getting

1. อยากดูการนำเข้าสู่กิจกรรมและการสั่งdirection ที่เราตัดออกค่ะ 555 // อ.เลยงงเลย เพราะไม่เห็น Text ด้วย ไม่รู้ว่าก้มทำไรกัน
2. กิจกรรมแรกยังไม่เห็น cooperative // มีแค่มาเฉลยร่วมตอนท้าย


Using
1. พัฒนาคำถามช่วงถามวิชาที่ชอบเตรียมไว้เลย จะได้ flow เวลาสอนค่ะ
2. รูปแบบกิจกรรมดีค่ะ cooperative ก็ดี แต่เนื่องจาก อ.ไม่เห็น Text ที่เด็กทำในขั้น Getting เลยเม้นไม่ถูก


ถ่ายวิดีโอมาสมบูรณ์ดีค่ะ Zoom ชีท ชัดๆ คราหน้าจะดียิ่งขึ้นค่ะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 11:06 am

ปัญญพงศ์ B++

Comprehensible input
1. เนื่องจากเป็นเด็กมัธยม อาจจะพัฒนา PPT ให้เข้ากับวัยเด็กขึ้นค่ะ มาขาวดำล้วนๆ ไปหน่อย
2. บทนำเยอะๆก่อนเข้าวิดีโอน่าจะมีหน่อยคะ ขยายความให้เด็กว่า Aspiration คืออะไรก่อน ดีไหม ถามเด็กคำถามทั่วไปเกี่ยวกับ unit หน่อย
3. ไม่แน่ใจว่าพื้นฐานเด็กดีไหม ฟังครูทันหรือเปล่า


Getting
1. จัดกลุ่มให้เด็กนับเองก็ดีนะ มีถามด้วย Who counts one? ก็ครูไงคะนับ 55
2. Cooperative ดีค่ะ
3. เดิน Monitor เด็กดีค่ะ
4. ให้เด็กมีป้ายประจำกลุ่ม เพื่อช่วยครูจำ
5. คราหน้า ซูมชีท ให้ดูหน่อยนะคะ อ.คอมเม้นไม่ถูก อยากรู้ว่าแจกอะไร เนื้อหาเดียวกับบน PPT?

Using
1. กิจกรรมแรกดีค่ะ ง่ายๆแต่เด็กทุกคนได้พูดได้ใช้
2. มีกิจกรรมเดียวหรอคะ เพิ่มอีกหน่อยก็ดีนะ

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 11:47 am

ศุภวรรณ ฺB+++ สอนดี ตั้งใจดีค่ะ

Comprehensible input
1. สอนนักเรียนชั้นไหนคะ
2. มีท่าทางประกอบการพูดดีค่ะ คงช่วยเด็กอ่อนให้เข้าใจได้ดีขึ้น
3. ใช้ประโยคใหม่แทน "What is this?" ในกรณีนี้ค่ะ
4. "Father and mother ... we call? Do you like your parents? " ลองฝึกพัฒนาคำถามเนอะ
5. ละเอียดและตั้งใจกับการสอน การเตรียมสอนดีค่ะ
6. คงเผลอพูด Are you understand? คราหน้าไม่เผลอนะคะ Smile

Getting
1. เด็กจับคู่แล้วน่าจะนั่งหันหน้าเข้าคู่ค่ะ อ.เห็น cooperative learning น้อยมาก

Using
1. กิจกรรมส่งเสริม cooperative learning ดีค่ะ เด็กทุกคนได้มีส่วนร่วม
2.  แต่ไม่ Zoom ให้อาจารย์เห็นบ้างเลย อยากเห็นที่แปะบนกระดานด้วยค่ะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 08, 2015 12:41 pm

ธนวรรธก์ A สอนดีค่ะ

Comprehensible input

1. มีการนำเข้าสู่บทเรียนไหมคะ ตัดมาตอนเปิดวิดีโอเลย อาจารย์เลยไม่รู้ว่าเราแนะนำ Unit และ หัวข้อไปแค่ไหน
2. สอน Structure ดีค่ะ สื่อสอนดีมาก ละเอียดดี มีแผนภาพ มีการเชื่อมโยง
3. สอนศัพท์ดีค่ะ มีท่าทางประกอบดี ใส่ใจที่จะช่วยให้เด็กเข้าใจจริงๆ

Getting
1. เด็กดูสนุกที่ได้เรียนนะ สื่อสอนดี ครูตั้งใจดี สอนดี ทำให้บรรยากาศน่าเรียนรู้ค่ะ
2. มีแค่กิจกรรมเดียว เพิ่มอีกหน่อยท่าจะดีค่ะ แบบ cooperative learning กลุ่มที่ใหญ่ขึ้นกว่า 2 คน

Using
1. กิจกรรมดี สื่อการสอนดี ตั้งใจสอนดีค่ะ แต่เนื่องจากกิจกรรมค่อนข้างซับซ้อน เด็กตามทันไหมคะ อ.ไม่เห็นผลงาน พอดีไม่ได้ซูมให้ดู อ.เองยังต้องตั้งใจฟังมากๆ ค่อยๆตามเรา ถึงพอจะมองภาพว่าไปทิศทางไหน เด็กทำหน้างงอยู่นะ
2. เด็กยังไม่คุ้นกับกิจกรรม เลยอาจติดขัดหน่อยช่วงเปลี่ยนหมวก อาจารย์สงสัยว่าทำไมให้เด็กๆไปนั่งหลังห้องจัง
3. ฝึกอธิบายการแบ่งกลุ่มใหม่ ได้ยินเราประมาณ Number 1 1 1 1 1 , 2 2 2 2 2 , 3 3 3 3 เด็กจะงงนะ
4. จุดประสงค์ของกิจกรรมคือเด็กเข้าใจ Structure และ สามารถอธิบาย Structure สอน Structure เพื่อนได้หรอคะ

สื่อสอนดี เตรียมตัวสอนดีค่ะ

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Mon Jul 13, 2015 7:01 am

ชนกพร B

1. คำว่า myself ที่ถูกต้องเขียนติดกันแบบนี้นะ!!!

2. ช่วงนำเข้าสู่บทเรียนตอนถาม “Are you ready?” นักเรียนตอบว่าพร้อมก็จริง แต่ถ้าฟังจากน้ำเสียงแล้วบอกได้เลยว่ายังไม่ตื่น

3. ต่อเนื่องจากข้อ 2 ในเมื่อนักเรียนยังงัวเงียก่อนเริ่มวีดีโอก็ควรยิงคำถามที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในวีดีโอ เช่น “What time do you wake up?”  “What do you do when you wake up?” อาจพูดขำๆ ประมาณว่า “วันนี้ครูตื่นมากินข้าวเช้าเลยไม่ได้แปรงฟันเพราะหิว น้ำก็ไม่ได้อาบเพราะสายแล้วเดี๋ยวมาสอนไม่ทัน” แล้วลองดูว่านักเรียนมีปฏิกิริยาตอบรับดีขึ้นหรือไม่ ขำกันบ้างหรือไม่ ตื่นรึยัง ถ้าถึงจุดนี้ยังไม่ตื่นกันครูจะมีวิธีปลุกนักเรียนอย่างไร

4. วีดีโอดูเด็กน้อยเกินไป ม.3 ให้ดูแบบนี้ก็....... ดูเอาเองละกันว่าแต่ละคนเป็นยังไง มีนักเรียนปรบมือตามเพลงกี่คน

5. หลังจากดูวีดีโอจบก็เข้าใจว่าต้องการให้นักเรียนบอกว่าเห็นกิจกรรม/กิจวัตรประจำวันอะไรบ้าง ลองเปลี่ยนเป็นครูทำท่าทางแล้วให้นักเรียนบอกคำศัพท์กิจกรรมดีกว่าหรือไม่ การทำท่าทางประกอบเป็นเท็คนิคการสอนคำศัพท์ที่ดี แต่ดูผู้เรียนด้วยเด็กโตแล้วจะให้มาทำท่าทางมันคงไม่น่าสนใจ

6. คำว่า daily อ่านว่าอย่างไร ฟังที่ส่งมาแล้วอยากกิน blizzard ทันที

7. หัวข้อ Daily Routines ใช้ Present Simple โอเค เหมาะสม แต่ก่อนที่จะบอกว่าจะเรียน tense อะไร น่าจะลองให้นักเรียนเล่าเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันของตัวเอง แล้วให้ครูถามว่าทำไมพูดแบบนี้ ทำไมใช้ tense นี้ ทำไมไม่พูดว่าฉันแปรงฟัน โดยใช้ past tense

8. ไม่ซูมจอเลย เห็นอยู่ว่าพยายามถือกล้องเดินเข้าไปใกล้แต่ยังไม่พอ

9. “We have to plus ......” หาคำพูดใหม่นะ

10. ครูพูดเยอะไป แต่ความเร็ว ความดัง โทนเสียงใช้ได้

11. ช่วง reading วีดีโอตัดไปเฉยเลย ให้คะแนนไม่ถูก

12. ตอนที่ให้ตัวอย่าง survey activity “I get up ___(time)___.” อะไรหายไป?

13. ใช้ Survey activity กับหัวข้อ daily routines ก็เหมาะสมดี

14. ทำได้ดีในการควบคุมนักเรียนระหว่างทำกิจกรรม แต่วีดีโอตัดไปอีกแล้วเลยไม่รู้ว่าเป็นยังไงต่อ ให้คะแนนไม่ถูกอีกแล้ว

15. ช่วงสุดท้ายฟังครูอ่านคำว่า “daily routines” แล้วอยากตายทุกวัน (diely)

16. ตอนที่บอกให้นักเรียนสลับกันเป็นคนถาม-ตอบ คำว่า interviewer หรือ change position อาจทำให้บางคนงง ลองพูดเสริมให้นักเรียนเข้าใจง่ายขึ้น เช่น ตอนแรกเราถามแล้วเพื่อนตอบ ตอนนี้ให้เพื่อนถามแล้วเราตอบบ้าง

17. หลังห้องฟุบแล้ว พยายามดูแลให้ทั่วห้อง

18. interview and share วีดีโอตัดไปอีกแล้ว แต่เท่าที่ดูการจับคู่กันถามตอบ เสร็จแล้วก็รวมสองคู่แล้วมาเล่าสู่กันฟังก็ cooperative ใช้ได้ ถ้ามีเวลาเหลือก็ลองสุ่มเรียกตัวแทนกลุ่มแล้วให้เล่าให้ทั้งห้องฟัง

19. กิจกรรมกลุ่มถ้านักเรียนดูเอื่อยๆ ครูควรจัดกลุ่มให้เลย ไม่เช่นนั้นคนที่ขี้เกียจก็จะจับกลุ่มกันใน row เดียวกัน จะไม่ได้หันหน้าเข้าหากัน ทำให้ไม่ cooperative

20. ได้มีการให้ feedback หรือ correct นักเรียนบ้างหรือไม่ อาจารย์ได้ยินคนนึงพูดว่า “She have…..” และได้มีสอนเรื่องการบอกเวลาหรือยัง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 14, 2015 6:35 am

จันทร์จิรา B ?

Comprehensible input

1. B-SLIM มี Presentation ด้วยเหรอ?

2. หน้าตาครูยิ้มแย้มและ enthusiastic ดี

3. มีการบอกจุดประสงค์ของการฟัง conversation ดี

4. iron อ่านว่า???

5. น่าจะฝึกออกเสียง birthday (เบิร์ธเดย์) โดยเน้นที่ –th หรือบอกนักเรียนว่าถ้าออกเสียงผิดจะทำให้ความหมายเปลี่ยน เช่น ถ้าออกเสียงว่า bird day (เบิร์ดเดย์) จะหมายถึง วันนก เป็นต้น / อยากรู้ว่านักเรียนเข้าใจคำว่า anniversary หรือไม่

6. สิ่งที่สอนใน making and accepting the invitations มันเรียกว่า structure หรือ expression???

7. “How to make a invitation” จงระวัง!!!!!!

8. มุมกล้องหลากหลาย ถ้าซูมจอเข้าไปอีกนิดก็จะดี

9. ระวังการออกเสียงคำว่า accept!!!!!

10. หลายคนชอบพูดว่า turn on the sound (เปิดเสียง = เสียงปิดอยู่เลยต้องเปิด) ให้เปลี่ยนไปใช้ว่า play the recording

11. บทนี้มีสอนเนื้อหาอะไรอีกหรือไม่นอกเหนือจากประโยคที่ใช้สนทนา grammar มีรึเปล่า

12. มีพูดว่าจะสอน cooperative learning technique ด้วยเหรอ? ม.2 ต้องเรียนด้วย? ในบทเรียนมีเหรอ? หรืออาจารย์เข้าใจอะไรผิด?

13. ดูการออกเสียงคำว่า explain คำที่มี –’s และคำที่กริยามี –s –es  คำที่ลงท้าย –se ก็เช่นกัน เฮ้าส ไม่ใช่ เฮ้า

Getting

14. ระวังเรื่อง subject-verb agreement ใน directions คงไม่ต้องให้บอกนะว่ามีอะไรบ้าง เรื่องเล็กน้อยไม่ควรพลาด

15. ให้จับคู่ อภิปราย แล้วเขียนตอบ จากไหน อะไร ยังไง / ไม่ใช่แค่พูดว่า discussion ก็จะเป็น coop ได้เลย เท่าที่ดูยังไม่เห็นกระบวนการ วีดีโอตัดตอนไปก่อน

Using

16. imagine อ่านว่า? ไปหาฟังเพลงของ John Lennon ดูนะ

17. ใช้ expression จากช่วง getting มาเขียน complete dialogue หัวข้อ making and accepting invitation ดูเหมือนจะ coop แต่ยังไม่สุด

18. พยายามใช้เทคโนฯ ดีนะ ให้แต่ละคู่บันทึกเสียงใส่โทรศัพท์มือถือแล้วมาเปิดให้ทั้งห้องฟัง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 14, 2015 11:53 am

ทนงศักดิ์ B+

Comprehensible input

1. ตอนเปิดวีดีโออาจารย์ก็อยากดูนะว่ามันเกี่ยวกับอะไร ไม่ต้องถ่ายหน้านักเรียนก็ได้

2. หือ ทำไม structure เหมือนกับของ จันทร์จิรา แล้วมันเรียกว่า structure รึเปล่า

3. invitation อ่านว่าอะไร? อย่าสับสน invitation กับ invite อย่าเอามาปนกัน

4. accepting อ่านผิดมหันต์!!!!!!

5. เอาที่อ่านผิดจาก 3 และ 4 มารวมกัน accepting invitation ตายๆๆๆ !!!!!!!

6. conversation นี้มีคนพูดกี่คน อันเดียวกันกับจันทร์จิรา อยากรู้ว่าคำถามนี้มันสำคัญยังไง

7. conversation นี้เกี่ยวกับอะไร – นี่สิถึงจะใช่

Getting (เดาว่าใช่ คราวต่อไปบอกด้วยว่าถึงขั้นไหนแล้ว)

8. tournament อ่านว่าอะไรนะ??? ฟังแล้วอยากกินปลา

9. activity ให้นักเรียนแยกแยะประเภทของ expression ใช้ได้ ต่อเนื่องจาก input

10. ห้องนี้ดู coop กันดีนะ ทำงานร่วมกันอย่างตั้งใจ

11. ชอบมากตรงเดินรอบห้องตอนตรวจคำตอบ

12. ได้มีสอนการอ่าน I’d like to หรือไม่

Using

13. Let make a movie – อะไรหายไป??? ตอนพูดหนะพูดถูก แต่ทำไมเขียนไม่ถูกเหมือนที่พูด

14. ให้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายวีดีโอแล้วมาเปิดให้ทั้งห้องดู เทคนิคเดียวกันกับจันทร์จิราอีกแล้ว แต่ดูไม่รู้เรื่อง สั้นมาก เกือบทั้งห้องนั่งขำ อาจารย์เลยไม่รู้ว่าสิ่งที่อยู่ในวีดีโอเป็นอะไร ยังไง ให้คะแนนไม่ถูก / คราวต่อไป get attention ของทุกคนให้ได้ก่อนเปิดวีดีโอ

15. ให้ role play ก็ coop ดี แต่ไม่เห็นขั้นตอนการทำงาน ให้คะแนนได้ไม่สุด
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Tue Jul 14, 2015 1:18 pm

วลัยภรณ์ B ?

Comprehensible input

1. บุคลิกครูยังไม่ enthusiastic เพียงพอ

2. ที่เห็นนั่นคือ smart board ใช่หรือไม่ ถ้าใช่ทำไมไม่ลองใช้ประโยชน์จากมันให้มากที่สุด

3. places ออกเสียงให้ครบ อย่าทิ้ง –es ไว้ข้างหลัง

4. ถามว่า “What does [topic, subtopic] mean?” ดูไม่ค่อย authentic ควรจะลองถามว่า ชอบไปเที่ยวที่ไหน ไปเมื่อไหร่ กับใคร จะเหมาะกว่า

5. ตอนดูวีดีโอจบครูถามแค่ว่าในวีดีโอมีสถานที่กี่แห่ง คำถามนี้ให้ประโยชน์อะไรแก่ผู้เรียน น่าจะถามต่อว่ามีใครรู้จักสถานที่เหล่านี้บ้าง รู้หรือไม่ว่ามันเป็นมายังไง ให้นักเรียนลองเดาดู

6. travel + to + place(s) / Are you understand? ไม่มีนะ

7. next อ่านให้ถูกต้อง

8. vacation ที่เปิดให้นักเรียนฟังอ่านว่า เว-เค-เชิ่น แต่ที่ครูอ่านคือ โว-เค-เชิ่น / นักเรียนกลุ่มนึงอ่านตามไฟล์เสียง อีกกลุ่มอ่านตามครู..... หายนะ!!!

9. ฝึกการอธิบายคำศัพท์เพิ่ม ไม่จำเป็นต้องอธิบายจากความหมายตามพจนานุกรม ให้อธิบายโดยใช้ตัวอย่างจะเข้าใจง่ายกว่า เช่น “I work from January to November. I have a vacation in December. That means I don’t have to come to work. I can travel to…….” เป็นต้น / คำว่า busy ก็เช่นกัน ยังอธิบายไม่ละเอียด แม้ว่าทุกคนจะเข้าใจว่าหมายถึงอะไรใน L1 แต่อยากให้ลองอธิบายเป็น L2 เพิ่ม

10. เห็นหรือไม่ว่ามีบางคนหลังห้องทำหน้าง่วงๆ ลองยิงคำถามกระตุ้นบ้างก็ได้ เช่น “Where do you like to go on your vacation?” ให้นักเรียนได้คิดได้พูดบ้าง

11. another where แปลว่าอะไร???

12. ควรลดการถาม “What does ……. mean?” เท่าที่เห็นหนูจะถามคำถามนี้บ่อยมาก เริ่มสอนก็ถามความหมายของ unit, topic ต่อมาถามความหมายของคำว่า structure อีก

13. แทนที่จะถามว่ารู้จัก Past Simple Tense มั้ย น่าจะลองให้ตัวอย่างประโยคแล้วถามว่าประโยคไหนคือ tense อะไร แล้วค่อยบอกว่าวันนี้จะเรียน tense นี้ ให้นักเรียนได้คิดมากขึ้น

14. รู้สึกว่าจะใช้ L1 เยอะไปนะ แค่คำว่า past กับ present ใช้ L2 อย่างเดียวก็ทำได้

15. การอธิบาย structure ยังไม่ชัดเจน ต้องฝึกเพิ่ม

16. Egypt อ่านว่า อีหยิบ...... ไม่ไหวนะ!!!!!

Getting

17. กล้องไม่จับที่จอ ไม่เห็นอะไรเลย ฟังไม่ออก บอกไม่ถูก

18. ฝึกอ่านออกเสียง match, change, last, each

19. ถ้าคำว่า representative มันทางการไป ลองเปลี่ยนเป็น someone from your pair/group ดูนะ

20. ที่จริงเอกสารเนี่ยให้นักเรียนส่งต่อๆ กันก็ได้นะ ให้ลุกขึ้นมารับทีละคนมันเสียเวลาเกินไป

21. เวลาจะบอกให้เก็บโทรศัพท์มือถือ ไม่ให้เล่น ให้ใช้ว่า put away ไม่ใช่ keep

22. ตอนเฉลยควรให้แต่ละกลุ่มอ่านคำตอบของตัวเองแทนการเปิดเฉลยอย่างเดียวแล้วถามว่าใครถูกให้ยกมือ จะได้ฝึกอ่านออกเสียงไปในตัว

23. เท่าที่ดูตอนทำงานเป็นคู่ก็ coop ใช้ได้ แต่ในเมื่อทำเลของห้องดี เป็นพื้นที่โล่ง น่าจะหากิจกรรมอื่นที่ใช้ประโยชน์จากพื่นที่กว้างให้เกิดการ coop มากขึ้น

Using

24. เช่นเคย ตอนบอกคำสั่งไม่ซูมหน้าจอ ฟังไม่ออก ให้คะแนนไม่ถูก

25. ถ้าการจัดกลุ่มโดยสั่งปากเปล่าทำให้นักเรียนสับสนว่ากลุ่มไหนนั่งตรงไหน ควรเขียนลงกระดานหรือบนจอให้ดูไปเลย

26. การจัดกลุ่มใช้เวลานานไป ควรสั่งให้ครบตั้งแต่แรกว่าต้องการให้นั่งแบบไหน ตรงไหน ยังไง

27. ตอนให้เลือกรูปเพื่อเลือกคำถามให้ถามว่า “Which picture do you like?” ไม่เอาแบบที่พูด

28. ตอนเรียกให้นักเรียนตอบน่าจะให้เขียนลงกระดาษแล้วเปิดพร้อมกัน การที่ให้ตอบเรียงกลุ่มนั้นวัดไม่ได้ว่าทุกกลุ่มรู้คำตอบหรือเพียงแค่ลอกคำตอบของกลุ่มอื่น

29. กิจกรรมแบบนี้นั่งเป็นกลุ่มๆ ดูเหมือนจะ coop เต็มที่ แต่ดูแล้วยังไม่มีกระบวนการที่เป็น coop ชัดเจน เนื่องจากเวลาเรียกให้ตอบคนในกลุ่มก็แค่บอกคำตอบให้คนที่โดนเรียกตอบเท่านั้น
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Wed Jul 15, 2015 5:06 am

ธนัญญา B ?

Comprehensible input

1. ขั้น presentation ไม่มีใน B-SLIM นะ

2. ตอนครูถามว่า “What is the name?” เหมือนเด็กจะงง อาจารย์ก็รอดูนะว่าจะตอบว่าอะไรกันบ้าง ถ้าไม่มีใครตอบครูจะทำไงต่อ แต่วีดีโอก็ถูกตัดตอนไปซะงั้น / อย่าลืมว่านี่เด็กเล็ก จะมาถาม definition คงไม่ตรงจุด

3. “How can we get to know people at the first met?” ไปหาคำที่ถูกมาใหม่

4. ลองเปลี่ยนเป็นสุ่มถามนักเรียนสักคนว่ารู้จักเพื่อนคนนี้ยังไง วันแรกที่เจอกันรู้ชื่อคนนี้ได้ไง แทนที่จะถามตามข้อ 2

5. ระหว่างดูวีดีโอ ช่วง “My name is ???” ครูน่าจะร้องเป็นตัวอย่างให้นักเรียนฟังว่าตรง ??? ให้ใส่ชื่อตัวเอง

6. ช่วง vocab ที่นักเรียนเห็นรูปหมีกวักมือทักทายแล้วก็พูดพร้อมกันว่า hello เหมือนจะทักทายหมีในรูป แล้วครูพูดว่า “Not yet. Repeat after the sound.” ที่จริงก็ไม่ต้องตามขั้นตอนเป๊ะๆ ก็ได้นะ ในเมื่อนักเรียนอ่านออก พูดได้ เราก็ไม่ควรไปขัดเค้า ดีซะอีกที่เป็นโดยไม่ต้องสอน

7. vocab สอนคำว่า hello กับ morning เนี่ยนะ? ง่ายไปมั้ย? หรือมันมีในหลักสูตร?

8. เด็กหลังห้องมีหนังสือวิทยาศาสตร์วางบนโต๊ะ เห็นมั้ย?

9. ช่วงอธิบาย structure ครูถามเองตอบเอง ครูก็พูดไป นักเรียนที่งงก็งงไป คนที่หันซ้ายขวาก็หันไป

10. เท่าที่เห็นมีแค่ถามว่า Subject คืออะไร แล้วก็ยกตัวอย่างและให้อ่านตาม และจบคำอธิบาย... verb-object ไปไหน?....... ไม่โอเค

11. conversation ที่เอามาให้ฝึกอ่านนี่มันง่ายไปมั้ย Good afternoon. Hello. How are you? I’m fine. Thank you. And you? ไม่ใช่ว่าพูดเป็นตั้งแต่อนุบาลสามแล้วเหรอ

12. ไม่เห็น coop เลย ครูพูดซะเกือบทั้งหมด

Getting

13. คำสั่งไม่มี coherence ตอนแรกใช้ infinitive ต่อมาใช้ gerund แก้ไขด้วย / เพิ่มคำว่า whether ลงไปด้วย ใส่ตรงไหนลองไปแก้ดู

14. เกม true or false คำสั่งอาจซับซ้อนไปสำหรับเด็กเล็ก ลองยกตัวอย่างประโยคให้ลองตอบดู เช่น ครูพูดว่า “I am a man.” หรือชี้ไปที่โต๊ะแล้วพูดว่า “This is a pencil.” แล้วให้นักเรียนลองตอบ

15. เอา definition ที่สอนไปตอน input มาถามในเกม มันไม่ practical เท่าไหร่ / สอน Present Simple ทำไมไม่เอามาถาม

16. ครูพูด “Be quiet” อยู่ 5-6 รอบกว่าจะเงียบ ลองหาวิธีอื่นดูมั้ย กับเด็กเล็กลองอะไรที่ไม่ intimidating

17. ไม่มี coop ปรากฏให้เห็น

Using

18. เห็นได้ชัดว่านักเรียนไม่สนใจฟัง แต่ครูก็ยังพูดไปเรื่อยๆ

19. กิจกรรม round robin แม้ว่าจะจัดตำแหน่งยากแต่ก็ใช้ได้ การให้ลุกขึ้นทำกิจกรรมน่าจะเหมาะกับเด็กกลุ่มนี้ที่ไม่ชอบอยู่นิ่ง ครูน่าจะเดิน monitor คนที่พูดไปด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นอย่างที่เห็นคือคุยเล่นบ้าง ไม่ตั้งใจบ้าง แต่ก็เข้าใจเรื่องพื้นที่จำกัด

20. coop ยังไม่มากพอ ลองหากิจกรรมอื่นที่เข้ากับลักษณะผู้เรียนดูนะ / ก่อนอื่นต้องเริ่มจากการคุมชั้นเรียนให้อยู่มากกว่านี้ก่อน
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Fri Jul 17, 2015 12:38 pm

ธาริณี B+

Comprehensible input

1. อยากดูวีดีโอ occupation มากกว่าหน้าเด็ก

2. บางทีก็ไม่จำเป็นต้องถามนะว่า occupation หมายถึงอะไร ให้ตัวอย่างอาชีพแล้วบอกว่าพวกนี้คือ occupation จะเข้าใจง่ายกว่าถาม definition

3. หน้าตานักเรียนดูง่วงๆ งงๆ นะ ควรชวนคุยก่อนเข้าสู่บทเรียน เช่น โตขึ้นมาอยากเป็นอะไร

4. หน้าจอขึ้นว่า “What do you want to be in the….?” แต่ครูกลับถามว่าในวีดีโอมีอาชีพอะไรบ้าง น่างงมั้ยนั่น

5. ระวังการออกเสียง V อาจจะยากสำหรับเด็กเล็กแต่ครูก็ควรอ่านให้ถูก ไม่ใช่อ่านไปอ่านมาเปียกทั้งห้อง

6. อธิบายคำศัพท์ใช้ได้ แต่ไอที่ถามจี้ว่า “Do you understand?” จนได้คำตอบว่า Yes เนี่ย เข้าใจจริงหรือเปล่าหรือแค่ตอบไปให้จบ / เด็กรุ่นเล็กน่าจะใช้ visual อธิบายศัพท์ให้มาก เช่น อาจจะเอารูปเด็กคนนึงพูดว่า “When I grow up I want to be…..” 15 ปีต่อมา “I am……..” อะไรก็ว่าไป เป็นต้น

7. Present Simple นี่เป็น Tense หากินของทุกคนจริงๆ ถ้ามีในหลักสูตรก็แล้วไป

8. อธิบาย structure ได้ dictionary มาก ไม่ authentic เลย / คำว่า “habitual action” เนี่ยยากไปมั้ย ทำไมไม่เอาที่พูดมาเขียน เข้าใจง่ายกว่ากันเยอะเลย “You do it normally, regularly.”

9. แยกแยะระหว่าง truth กับ fact ให้ออกนะ

10. object ไปไหน หนีเที่ยวเหรอ?

11. S + V1(s) เติม –s อย่างเดียวเหรอ?

12. อธิบาย structure ได้งงดี ต้องฝึกเพิ่ม

13. เดินตรวจหนังสือ ดี แต่ไม่ควรดุมาก “No!! It’s not eighteen.” “Eighteen, not eight!!!”

14. conversation เกี่ยวกับอะไร ไปไงมาไง ฟังแล้วได้อะไร บอกนักเรียนนิดนึงก็จะดีนะ

Getting

15. คำสั่งให้นับ 1-7 ยังไม่เคลียร์เท่าไหร่ / ควรสั่งทีเดียวว่านับเสร็จแล้วให้นั่งตรงไหน อะไร ยังไง

16. จับกลุ่มเรียนตัวอักษรสะกดคำที่เรียนจากช่วง vocab โอเค coop ได้อยู่ / เดิน monitor ได้ดี

17. gain attention ก่อนจะเฉลย โอเค

Using

18. ใช้ตัวอย่างประโยคที่ไม่ใช่ definition มาให้นักเรียนจับคู่กับคำศัพท์อาชีพ ดีมาก

19. เดิน monitor ตามกลุ่ม ดีมาก

20. sick people นักเรียนอาจยังไม่เห็นภาพ ควรหารูปประกอบ

21. ประโยค “He wants to help sick people.” อาจยังไม่พอ ลองเพิ่ม “When you are sick you go to see......”

22. ตอนแรกดู coop ดีแต่ตอนหลังเห็นได้ว่าบางกลุ่มไม่ช่วยกัน คนยืนก็ปล่อยให้ยืนไป คนนั่งก็รอฟังอย่างเดียว

23. มีการถามว่าทำไมถึงตอบคำนี้ ดีมาก แต่ตอนอธิบายเหตุผลพยายามอธิบายให้ง่ายขึ้นและหลากหลายขึ้น

24. วีดีโอสั้นไปหน่อย ให้คะแนนยังไม่ทันสุด
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: Comment วิดีโอ    Mon Jul 20, 2015 12:37 pm

พันนิดา B ?

Comprehensible input

1. นำเข้าสู่บทเรียนด้วยคำถาม “What is the weather like today?” เกือบจะดีถ้าไม่ถามความหมายต่อว่า “What is weather?” ถ้า encourage นักเรียนให้ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศจะดีกว่านี้

2. กิจกรรมนำเข้าสู่บทเรียนดีมาก ทำให้นักเรียนตื่นตัวพร้อมเรียนรู้ไปด้วย

3. มีการไล่ถามความเข้าใจในสิ่งที่เรียนไป ดีมาก

4. ที่เหลือไม่เห็นอะไรเลยเพราะ file มีปัญหา พยายามซ่อมแล้ว ใช้ 3 โปรแกรมก็ดูได้แค่นี้ คราวหน้าลองเปิดดูก่อนตั้งแต่ต้นจนจบนะ

Getting

5. คำสั่งยังไม่เคลียร์ ไม่รู้ได้ขึ้นจอด้วยหรือเพราะมุมกล้องไม่เห็น ได้สังเกตหรือไม่หลังจากที่ครูบอกว่าให้ take turn กันพูดก็มีเด็กคนนึงโต๊ะหน้าหันไปถามเพื่อนว่า “เปลี่ยนยังไง?” / ควรจะบอกคำสั่งให้ครบว่าต้องทำอะไร แบ่งยังไง แบ่งแล้วใครนั่งไหน อะไร ยังไง ให้จบทีเดียวก่อนเริ่มการแบ่งกลุ่ม

6. ดูแล้วเด็กเหมือนจะงง แต่ละกลุ่มดูจะคุยเล่นกันมากกว่าจะพูดกันเรื่องอากาศ

7. กิจกรรมให้ take turn แต่ทำไมเวลาพูดกลับพูดพร้อมกันหมด งง

8. ตอนแรกบอกกลุ่มละ 4 แต่ทำไมออกมา 5-6

9. การให้ผลัดกันถามตอบภายในกลุ่มเป็น coop ดีแต่ควรหากิจกรรมอย่างอื่นที่มีการ discussion กันแทนที่การอ่านตามบทอย่างเดียว

10. วีดีโอตัดต่อตะกุกตะกัก ดูแล้วปวดหัว จบแบบห้วนๆ

Using

11. ดูไม่ได้ file เสีย กู้ไม่ขึ้น จบข่าว

ฝึกการออกเสียงให้ชัดเจนมากขึ้น
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
 
Comment วิดีโอ
อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 2 จาก 2ไปที่หน้า : Previous  1, 2

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5EN EDU MSU :: VDO Concept and Comment 1/2558 :: June [Done]-
ไปที่: