5EN EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2015
 
บ้านบ้าน  CalendarCalendar  ช่วยเหลือช่วยเหลือ  ค้นหาค้นหา  รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก  กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in)  

Share | 
 

 comment VDO

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down 
ไปที่หน้า : Previous  1, 2
ผู้ตั้งข้อความ
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO   Fri Aug 21, 2015 9:04 pm

จันสุดา B—

Presentation
1. ไม่เขียนข้อมูลลงบนตัวแผ่น ถ้าเกิดหลุดออกจากซองจะทำไง
2. Unit, topic, sub-topic อันเดียวกันกับนันทนัชเป๊ะ ไม่ได้นัดกันใช่มั้ย
3. Where are she from? ไม่ไหวนะ
4. ใช้เวลานำเข้าสู่บทเรียนนานไปนิด
5. ทำไมไม่เปิดเสียง native speaker ให้นักเรียนฟัง?
6. คำว่า request ไม่ได้อ่านยากเลยนะ
7. หลีกเลี่ยงการถาม What does….mean? อธิบายโดยให้ตัวอย่างดีกว่ามั้ย
8. อธิบายศัพท์ได้งงดี
9. ถ้าจะให้นักเรียนเดาศัพท์จากรูปทำไมไม่ปิดคำศัพท์ไปก่อน ตอบได้แล้วค่อยเฉลย
10. ตัวอย่างซับซ้อนไปมั้ย ขึ้นจอ “I’m too old to go to school.” ครูบอก “ผิดนะ คนแก่ก็ไปโรงเรียนได้” น่างงมั้ย เข้าใจว่าจะสื่ออะไรแต่ตอนนี้เอาคำศัพท์ให้ดีก่อน
11. นั่งเล่นมือถือกันแล้วเห็นมั้ยหนะ
12. ไม่มีย้ำซ้ำทวนศัพท์เลย ให้อ่านออกเสียงก็ยังดีถ้าเด็กเข้าใจความหมายแล้ว สอนตรงตามหลักสูตรใช่มั้ย? ทำไมง่ายดี
13. แกรมม่า verb to be ก็ทำไมไม่โฟกัสไปที่รูปต่างๆ ขอ be ทำไมสอนว่า Singular = I’m, You’re, He’s, She’s, It’s / Plural = We’re, You’re, They’re
14. อะไรคือจุดประสงค์ของการเรียกมาอ่านสองคนประโยคเดียวกันและอ่านแค่ประโยคเดียว
15. ไม่ได้ต้องการสำเนียงแบบ native speaker แต่ขอสำเนียงที่ถูกต้องตามหลักการออกเสียง ไม่เอา อิตตาเลี่ยน
16. Something like that ประโยคนี้ควรหลีกเลี่ยง (อ่านคอมเม้นคนอื่นดู)
17. อธิบายแกรมม่าง่ายๆ ได้งงมาก ลองใช้ visual มาช่วยดูนะ
18. ให้อ่านคำว่า affirmative แต่ไม่อธิบายว่ามันคืออะไร
19. อธิบาย negative ได้แบบว่า..... ดีที่มีตัวอย่างให้แต่ยังไม่เห็นภาพ
20. ฟัง conver แล้วไงต่อ แค่ฟังเฉยๆ แล้วก็จบ?

Practice
1. คำว่า Prectice เป็นภาษาอะไรเหรอ
2. ส่งต่อลูกบอล = pass the balls / ถ้า throw นี่จะยุ่ง / ครูพูดอย่างแต่ทำท่าประกอบอย่าง
3. อธิบายคำสั่งชัดเจน
4. ตอนแรกเล่นมือถือกันเครื่องเดียวสองคน ตอนนี้ขยายเป็นสามคมแล้ว
5. ถ้ายืนแล้วเตะลูกบอลเล่นกัน ทำไมไม่ให้นั่งซะตั้งแต่แรก / ช่วงถามตอบก็ควรเก็บลูกบอลซะ ไม่งั้นก็เล่นกันไม่ฟังอยู่อย่างงั้น ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยสนใจอยู่แล้ว
6. สนใจผู้เรียนในภาพรวมด้วย ควบคุมชั้นเรียนให้ดีกว่านี้
7. เสริมข้อ 3 – ตอนสั่งบอกว่าให้คนนึงอ่านคำถามอีกคนตอบ แต่ไหนหละคำถาม มีแต่ def. ของศัพท์กับรูป / คำถามที่ 2 “A country in South America” ได้สอนแล้วเหรอ ขึ้นแผนที่ประเทศให้จะรู้เหรอ คนถามก็งงถามไม่ได้จนครูต้องช่วย คนตอบก็ตอบเดา / ตกลงตอบว่าอะไร ทำไมวีดีโอตัดไป
8. ***การที่นักเรียนทำกิจกรรมไม่ได้นั้นเกิดจากสาเหตุใด? เพราะศัพท์ไม่แม่นด้วยใช่หรือไม่?

Production
1. เล่นมือถือเพิ่มเป็นสองเครื่องแล้ว
2. ปรับปรุงและพัฒนา classroom management
3. นำเสนอ role play แค่กลุ่มเดียวแล้วที่เหลือทำอะไร ได้ทำมั้ย ทำได้รึเปล่า
4. คำอธิบาย role play เป็นแบบไหน มี script ให้มั้ย
5. สิ่งที่สอนมาในสองขั้นแรกเพียงพอที่นักเรียนจะสามารถนำมาใช้ใน role play ได้หรือไม่? อย่างไร?
6. ไร้การปรากฏตัวของ CS ไม่ตอบโจทย์อย่างแรง


แก้ไขล่าสุดโดย pasawaniwed เมื่อ Sat Aug 22, 2015 11:55 am, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO   Sat Aug 22, 2015 7:08 am

สยุมพร B+

Presentation
1. ทำท่าสิงสาราสัตว์ได้เหมือนดี ไม่มีอาการเขิน เด็กเล็กเข้าใจง่าย
2. ครูพูดเร็วไปนะ
3. คำถามมีสัตว์กี่ตัว ถ้าให้ไล่ชื่อแต่ละตัวจะดีกว่า เป็นการเช็คไปในตัว
4. ใช้ท่าทางประกอบเวลาสอนศัพท์ ดีมาก เพราะแต่ละคำเป็น action verb
5. เด็กดูท่าทางเข้าใจดีในช่วงเช็คความเข้าใจ แม้จะไปเร็ว หรือวีดีโอมีการตัดบางส่วนออก?
6. ไม่ได้ย้ำซ้ำทวนศัพท์นะ อย่างน้อยเช็คการออกเสียงหน่อยถ้าความหมายเข้าใจ
7. อธิบาย verb แบบลอยๆ เด็กอาจงง ถ้าเอา verb ทั้งหมดที่สอนมาเปิดให้เห็นว่านี่คือ verb น่าจะเข้าใจง่ายขึ้น
8. อธิบายคำถาม can เร็วไปนิด เด็กอาจตามไม่ทันเลยไม่รู้จะถามยังไง
9. ถ้าขึ้นรูปประโยคให้ พร้อมด้วย verb ทั้งหมด แล้วให้เด็กถามโดยเลือก verb เองจะดีกว่าให้ถามเองโดยที่ไม่มีอะไร guide มั้ย
10. สอนเด็กไม่น่าจะใช้ contraction เพราะบางทีอาจยังไม่สามารถแยกแยะได้ว่า can กับ can’t ต่างกันอย่างไร
11. No, I cann’t. นิ้วรัวไปนะ
12. ให้ทำท่าประกอบระหว่างฟังเพลง ท่าบินนี่ไม่ต่างจากว่ายน้ำเลยนะ แต่โดยรวมดูเด็กจะเข้าใจดี ทำท่าทางได้

Practice
1. มีการทวนศัพท์ด้วยการแสดงท่าทางให้ทาย ดี
2. ควรควบคุมชั้นเรียนให้พร้อมกว่านี้ก่อนแล้วจึงค่อยอธิบายคำสั่ง ถ้าสั่งปากเปล่าแล้วไม่ฟังควรหาอะไรมาดึงดูด เช่น ใช้ตุ๊กตาหรือตัวการ์ตูนเป็นตัวสั่ง
3. ทำท่ากระพือปีกแต่บางคนยังตอบว่า dog แสดงว่ายังมีคนไม่เข้าใจศัพท์ เช่นนั้นในช่วงทวนคำศัพท์ควรไล่ย้ำให้ครบทุกคำที่สอนในขั้นแรก
4. เด็กๆ ให้ความสนใจและกระตือรือร้นดี
5. แทนที่จะบอกให้ยกมือเพื่อแย่งตอบคำถามตามปกติก็เปลี่ยนเป็นสั่งให้กระโดด ดีมาก ช่วยกระตุ้นให้เด็กตั้งใจฟังคำสั่งมากขึ้น

Production
1. ไม่ได้แนะนำ CS ในขั้นก่อน มีแค่แสดงท่าทางอย่างเดียว จะว่าเป็น mime ก็อาจได้ แต่เด็กไม่ได้เอามาใช้ในขั้นนี้จึงไม่เกิด CS
2. ถ้าให้เด็กถามโดยขึ้นต้น Can you แล้วใช้ท่าทางแทนการพูด action verb จะพอตอบโจทย์ได้มากกว่า
3. สิ่งที่ป้อนใน P1 ได้เอามาย้ำและใช้ใน P2 และนักเรียนสามารถมี output ได้ในขั้นนี้ ถือว่ายังพอตอบโจทย์ในเรื่องของเนื้อหา
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO   Sat Aug 22, 2015 12:16 pm

วิภาวี B+

Presentation

1. เด็กดูสนุกที่ได้เต้นประกอบ แต่มีบางรายนั่งเฉย อ.ว่าเด็กส่วนมากเน้นเต้นไม่ได้สนใจดูวิดีโอเลยค่ะ ทำไงจะทำให้เค้าทั้งเต้นและดูได้ อาจจะต้องคอยกำชับไหม
2. สอนศัพท์ให้เด็ก วาดมือประกอบ ดีมากค่ะ วิธีการนี้ work กับห้องหนูนะ เด็กทำตามดี
3. ควรคุมชั้นเรียนมากขึ้น
4. ดีนะ สอน structure ควบคู่กับศัพท์ใน unit สัมพันธ์กันดี
5. เด็ก lost มากเลยลูกตอนหนูพยายามอธิบาย CS คราหน้าลองวิธีใหม่นะ วิธีนี้ไม่เหมาะกับเด็กเล็ก

Practice
1. คุมชั้นเรียนอย่างไรดี แบ่งทีมดีไหม เผื่อเด็กฟังมากขึ้น หรือ แข่งขันเป็นเกมส์ดี
2. ตัดต่อช่วงสั่ง direction บางส่วนออก อาจารย์ก็เลยงงไปด้วยเลย
3. ทำไงดีกิจกรรมถึงจะออกแนว communication มากกว่าเล่นใบ้คำ ทายคำ ให้เด็กพูดตอบโต้แทนวาดภาพดีไหม ให้เค้าสื่อสารระหว่างกันและกันให้มากที่สุด
4. ตามธรรมชาติเด็กเล็กเนอะ คุมชั้นยาก เป็นกำลังใจให้ ลองหาเทคนิคนะ ถ้ายังเป็นแบบนี้คงเรียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไหร่

Production

1. CS ยังไม่เกิดเท่าที่ควร เด็กยังทำไม่ค่อยได้เลย ยิ่งคู่ที่ 2 เหมือนออกมาเล่น มาพูดอะไรก็ไม่รู้ แต่คู่ที่ 3 ก็ดีขึ้น เอ๊ะ แล้วใบ้คำแบบนี้ทำไมทั้งสองฝ่ายเห็นภาพ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO   Sat Aug 22, 2015 1:22 pm

54010513062 B++

Presentation

1. ไฟล์เสีย ภาพสะดุด เสียงสะดุด ตลอดขั้น
2. สื่อสอนพร้อมดี ภาพสอนศัพท์ใช้ได้
3. คุมชั้นได้ เด็กสนใจ
4. สอนได้ช้าๆ ชัดๆดีค่ะ แกรมมาร์ต้องไปช้าๆแบบนี้แหละ เพราะเราสอนเป็นภาษาอังกฤษ

Practice

1. Direction: ถ้าเติม s หลัง verb ก็เติมให้ครบทุกข้อ
2. First, the chef "buy" ระวัง
3. กิจกรรมนี้คือ Mime หรอคะ? หรือ ไม่เกี่ยวกับ CS


Production

1. ดีนะ เด็กได้ฝึก CS ในการสนทนาอย่างแท้จริง
2. วิธีแบ่งกลุ่มดีนะ เด็กจะได้ไม่ยึดติดแต่เพื่อนสนิทตัวเอง
3. ดีค่ะ มี example ให้เด็ก
4. หนูสอน CS ในขั้นก่อนหน้ายัง พอหนูพูดถึง Strategies เช่น Mime เด็กทราบแล้วใช่ไหมคะว่าต้องทำยังไง
5. ตอนเด็กออกมาพูดหน้าห้อง เท่าที่ตัดวิดีโอมา อ.ไม่เห็นการใช้ CS นะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO   Sat Aug 22, 2015 2:14 pm

ดลฤทัย B+

Presentation

1. "Have you ever go .......?" ระวัง
2. ห้องเรียบร้อยดีค่ะ เด็กเงียบตั้งใจ
3. วิดีโอเข้าสู่บทเรียนสั้นจัง หรือตัดต่อมาแค่นี้
4. หนูเหมาะกับสอนเด็กโตนะ ดีขึ้นกว่าตอนอาจารย์ไปนิเทศกับเด็กเล็กเยอะเลยค่ะ
5. เสื้อตัวเล็กจัง


Practice

1. ออกเสียง sign/side
2. ออกเชิงใบ้คำ ยังไม่ใช่กิจกรรม CS ที่ strong เด็กน่าจะได้ฝึกสนทนามากกว่านี้


Production

1. ให้เด็กนั่งทำงานให้เรียบร้อย
2. คำศัพท์ที่โชว์ ได้ใช้ในขั้น mime ไหม


ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO   Sat Aug 22, 2015 2:25 pm

จิรนันท์ B++

Presentation
1. topic = hobby แล้วเกี่ยวอะไรกับสิ่งที่อยู่ในวีดีโอนำเข้าสู่บทเรียน? ดูแล้วเอาไปต่อยอดอะไรได้บ้าง เอาไปใช้ประโยชน์ในขั้นต่อๆ ไปได้หรือไม่
2. อธิบายศัพท์ด้วยการยกตัวอย่าง ดี แต่สามารถทำได้ดีกว่านี้ / อธิบายคำว่า think ได้งงดี
3. ไม่เห็นความเชื่อมโยงระหว่างวีดีโอและศัพท์
4. yes/no question = closed question ยากไปมั้ย
5. Do you understand? = Yes!!! เข้าใจจริงเหรอ เปลี่ยนจากถามลอยๆ มาเป็นให้ยกตัวอย่างดีกว่ามั้ย
6. ใส่ใจผู้เรียนด้วย อย่าเอาแต่สอน ถ้าผู้เรียนไม่สนใจสอนไปก็เท่านั้น
7. เพื่อป้องกันการสับสน ถ้าศัพท์ที่สอนเป็น infinitive ตัวอย่างก็ควรไปในทางเดียวกันไม่ควรฉีกแนวมาเป็น gerund หรืออื่นๆ
8. ไม่มีการย้ำซ้ำทวนศัพท์เลย ไปเร็วมาก
9. structure ไม่เห็นโครงสร้างประโยค เช่น yes/no question ต้องขึ้นต้นด้วยอะไร
10. มีเน้นว่าใช้ verb to be แต่ไม่เห็นทวนหรือเช็คความเข้าใจในเรื่อง verb to be
11. เรียกให้ยืนตอบคำถาม ตอบเสร็จก็ควรให้ positive feedback = encouragement นิดนึง
12. ถ้าเอาเป็นโชว์รูปนาย A ทำกิจกรรมอะไรสักอย่าง แล้วถามว่า Is he….? แล้วให้ตอบจะดีกว่ามั้ย แทนที่จะให้ถามตอบลอยๆ
13. ใช้คำว่า communicative strategies ตรงๆ จะเข้าใจมั้ยนั่น Is he…? ธรรมดายังงงกันอยู่ (อ่านคอมเม้นอาจารย์ธูป)
14. circumlocution อ่านใหม่นะ / exemplifying เลยเหรอ? ถ้าอะไรที่ไม่ได้พูดไม่ควรเอาลง slide / อธิบายไปก็ถามว่า right? แล้วก็ตอบเอง yes เด็กก็คุยเล่นไป
15. สอน CS แต่ไม่มีการทวนเลย จะได้มั้ยนั่น
16. conver ควรหา visual มาช่วยหน่อยนะ / พยายามพาทวน conver ว่าใครทำอะไรยังไง ดีมาก / พาอ่าน conver ซ้ำ พยายามดี แต่เด็กเข้าใจดีมั้ย หรืออ่านได้อย่างเดียว

Practice
1. “Guessing is that we try to guess something.” ช่วยให้เข้าใจความหมายมากขึ้นหรือไม่
2. ไม่รู้ได้ยินมั้ยแต่มีคนว่า ไม่โอเค อยู่หลังห้องตอนที่ครูถามว่าเข้าใจมั้ย โอเคมั้ย
3. คำสั่งชัดเจนแต่เร็วไปนิด
4. ตัวแทนกลุ่มสองทำท่าเต้นหรอกเหรอ นึกว่าว่ายน้ำ
5. เด็กให้ความสนใจดีมาก ประสบความสำเร็จในระดับนึง
6. ในกรณีที่ทั้งห้องตอบได้พร้อมกันก็ให้คะแนนทั้งห้องเลย จะได้ไม่เสียกำลังใจ ไม่งั้นก็ต้องหาวิธีอื่น เช่น เอามือจับหูไว้แล้วให้ยกมือตอบตอนเรียก ไม่งั้นก็จะตะโกนแย่งกันตอบ ครูก็ดูไม่ทัน

Production
1. ปรับปรุง classroom management
2. ไม่เห็น situation คราวหน้าซูมจอด้วย
3. ให้เวลาฝึกซ้อม role play ดี แต่ซ้อมนานแค่ไหน ทำไมออกมายืนอ่านเฉยๆ เรียงหน้ากระดาน
4. ให้ role play หน้าห้องทุกกลุ่มหรือไม่
5. การกระจายบทพูดของแต่ละคนน่าจะเท่าๆ กัน บางคนมีบทแค่ Thanks คำเดียวจบ ที่ป้อนไปไม่ได้เอามาใช้เลย
6. ***วีดีโอใน P1 ไม่ได้เกี่ยวอะไรเลยกับบทเรียน / คำศัพท์ใน P1 ได้เอามาใช้ในขั้นต่อๆ ไปอยู่ โอเค / structure ที่ป้อน มีออกมาเป็น production โอเค แม้เด็กอาจจะไม่แม่นเรื่องโครงสร้างแต่ก็ถือว่ามีความต่อเนื่องของเนื้อหาที่เรียนในแต่ละขั้น / สอน CS แต่ไม่เน้นให้ใช้ ไม่เกิด CS ในขั้นนี้ คิดว่าเป็นเพราะอะไร?
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO   Sat Aug 22, 2015 2:31 pm

อัจฉรา B++++

Presentation
1. ***สำหรับทุกคนควร: ทำวีดีโดให้เป็น file ที่เป็นสากล = .mp4 เพื่อง่ายต่อการเปิดในทุกที่โดยไม่ต้องหาโหลดโปรแกรมเพิ่ม
2. มี realia ยกมาทั้งราวตากผ้า ดีมาก
3. measure is to know about the number…. ใช้ว่า length ดีกว่ามั้ย
4. waist ไฟล์เสียงอ่านอย่างนึง แต่ครูเอามาอ่านเป็น width งงเลยสิ / แล้วก็ไม่ต้องอ่าน def. ให้ฟังก็ได้เพราะรูปมันบอกความหมายชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ก็สามารถชี้ไปที่ตำแหน่งบนตัวได้เลย ดังนั้น def. ไม่มีความจำเป็น
5. fitting room พยายามอธิบายดี แต่ถ้าหารูปจากสถานที่จริงมาเปิดจะเข้าใจง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องพยายามอธิบายด้วยคำพูด
6. expression ก็ expression – grammar ก็ grammar – ไม่มี “จะเรียน structure หรือก็คือ grammar ในหัวข้อ expression”
7. expressing asking คือ?
8. คำว่า side อ่านให้ชัดเจน
9. background เป็นสีชมพูนมเย็น มันไม่เหมาะนะ หรือว่าเป็นที่จอ
10. อธิบาย expression ได้เข้าใจ แต่ไม่ได้ย้ำซ้ำทวนหรือเช็คความเข้าใจ
11. ศัพท์ที่สอนไปเอามาจาก conver ดีมาก มีความเชื่อมโยงต่อเนื่องในบทเรียน
12. ทำไมเด็กดูงงๆ กับคำสั่งง่ายๆ ให้ทำงานเป็นคู่ / ถ้าปัญหาเยอะก็แบ่งครึ่งห้องไปเลย เพราะเห็นว่าต่อให้จับคู่ฝึกก็ยังอ่านพร้อมกันทั้งห้องอยู่ดี

Practice
1. ไม่จำเป็นต้องบอกว่า randomly pick ก็ได้ แค่ว่า pick from the box ก็เพียงพอ
2. socks = something you use your feet to wear. เอางี้เลยเหรอ?
3. พยายามแสดงตัวอย่างการทำกิจกรรมให้ดู ดีมาก
4. สอนศัพท์กี่คำ แล้วเอามาใช้ทำกิจกรรมกี่คำ?
5. ตกลงคำที่สองคือคำว่าอะไร shoes หรือ socks แล้ว shock มาจากไหน?
6. บางคนไม่สามารถที่จะพูดได้ว่ารูปที่จับได้คืออะไร เป็นเพราะอะไร? ได้ป้อนเพียงพอหรือไม่?
7. say or ans (เซย์ ออ แอ้น) ทำไมไม่พูดเต็มๆ ว่า answer
8. คนที่อธิบายรูปได้ พูดได้เองหรืออ่านจากกระดาษ?
9. กิจกรรมขั้นนี้ก็โอเค มีความเชื่อมโยงจากขั้นแรก เพียงแค่มีเยอะกว่าที่ป้อน หรือวีดีโอตัดไป? / กิจกรรมที่ทำเป็นอาจมองได้ว่าเป็น mime+circumlocution แบบ implicit ก็ดี (ครูรู้ตัวใช่มั้ย) แต่ควรบอกหน่อยว่าไอวิธีอธิบายศัพท์แบบนี้เอาไปทำอะไรได้ ใช้ตอนไหนได้บ้าง อะไร ยังไง

Production
1. ออกเสียง blank เป็น black ระวัง
2. อธิบายคำสั่งไม่เคลียร์ ครูเลยต้องเหนื่อยเดินอธิบายอีกทีตามกลุ่ม
3. script role play เด็กทำได้ดี สามารถหยิบเสื้อผ้าได้ถูกชนิดกับศัพท์ที่เลือก สามารถแสดงท่าทางได้ถูกต้องสำหรับ action verb / ทั้ง 3 ขั้นมีความต่อเนื่องสัมพันธ์กัน สิ่งที่ป้อนไปในขั้นก่อนๆ เป็นการปูทางสำหรับขั้นหลังๆ / input ช่วยให้เกิด output ที่ถูกต้อง ถือว่าประสบความสำเร็จ / ถ้ามีการกล่าวถึง CS ชี้ให้เห็นประโยชน์หรือให้มี awareness ว่าอะไรคือ CS ก็จะขึ้นตัว A
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO   Sun Aug 23, 2015 6:38 am

Tanawat B++++

Presentation

1. ดีนะ บอกเด็กตั้งแต่ต้นคาบว่าวันนี้จะเรียนอะไรบ้าง
2. นำเข้าสู่บทเรียนด้วยเรื่องตัวเอง ดีค่ะ เรียกความสนใจจากเด็กดี เห็นวิดีโอตัดไปเลย เลยไม่ทราบว่าหลังจากให้เด็กดูแล้วถามคำถามชวนคิดอะไรเด็กหรือเปล่าก่อนเริ่มสอนศัพท์
3. ppt พร้อมดี
4. คุมชั้นเรียนได้ดี มีถือขนมแจกด้วย แย่งกันตอบเลย
5. สอนแกรมมาร์ใช้ได้เลย
6. "How many people in the story?" ระวัง
7. หลังฟังวิดีโอ มีคำถามนึงเราถามถึง 4-5 รอบ เด็กก็ยังเงียบ ทำไมเด็กถึงตอบไม่ได้นะ
8. ตอนเด็กอ่านออกเสียง พึมพัม ฟังไม่เป็นประโยคเลย อาจจะต้องเน้นความสำคัญตรงนี้เพิ่มหน่อย

Practice
1. ดีนะ มีรีวิวสัปดาห์ที่แล้วด้วยว่าเรียนอะไรไป
2. ทำไมถึงได้ถาม
3. สอน CS ดีนะ ppt ก็โชว์ชัดเจนดีค่ะ มีทั้งบอกชื่อ บอกวิธี มีตัวอย่างด้วย แต่ว่า อาจารย์งงวิธีการแสดงตัวอย่างตอบกลับวิดีโอของเรา คือเราจะพูดกับคนในวิดีโอ? อาจต้องไปฝึก acting เพิ่ม แล้วเราก็ยังพูดตอบรับกับวิดีโอจังหวะไม่ได้ งงเลย กว่าจะเดาได้ว่าเราตั้งใจทำอะไร
4. กิจกรรมฝึกดีนะเพราะไม่เป็นใบ้คำเฉยๆ อย่างน้อยเด็กก็ตอบโต้
5. วิธีแบ่งกลุ่มดี เวล แพลน จ๊ะ
ุ6. Activity 1 ทำไมไม่เห็นเด็กฝึก อ.เห็นแค่สั่งคำสั่งและแบ่งกลุ่ม

Production
1. ขั้นนี้น่าจะดึง CS เข้ามาเอี่ยวนะ ไหนๆก็สอนแล้ว น่าจะได้ฝึกด้วย น่าจะดีกว่าการแต่งประโยคออกมานำเสนอธรรมดา
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO   Sun Aug 23, 2015 11:38 am

ศุภวรรณ A—
ไม่ต้องใส่ซองแบบนี้มาก็ได้ เปลือง เอากระดาษที่ใช้แล้วเหลือด้านนึงพับเอา

Presentation
1. My Self มีด้วยเหรอ
2. มี realia ประกอบ ดีมาก
3. CL เยี่ยมมาก ไม่เร็ว ไม่ช้า ชัดถ้อย ชัดคำ
4. นำเข้าสู่บทเรียนโดยใช้เกมส์คำใบ้ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการปูพื้นไปสู่ CS ไม่จำเจเป็นวีดีโอ อีกทั้งมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเนื้อหาในบทเรียน ดีสุดๆ
5. possession อ่านใหม่ ระวังจุดเล็กๆ
6. อธิบาย CS ได้ดี ไม่มาเป็น def. ใช้ภาษาง่ายๆ ดีๆๆ แต่เอามาสี่อย่างเลยเหรอ เยอะไปมั้ย
7. circumlucation มันเทคนิคอะไร เขียนให้ถูกแล้วอ่านให้ถูก
8. This is sunglasses. อย่าลืมว่า plural นะ น่าจะบอกนิดนึงว่าทำไมเป็น plural
9. มีอารมณ์ขันประกอบการสอน ดี
10. ทำไมสอนศัพท์แค่สองคำ / integrate CS ในการสอนศัพท์ ก็สร้างสรรค์แปลกใหม่ดี
11. ยิ่งเมื่อมีจอคอมพ์บังก็ยิ่งควรเดินสอดส่องทั่วห้อง ข้างหลังจับคู่กันคุยละ
12. เอารางวัลมาล่อให้อยากมีส่วนร่วมตอบคำถามโดยที่ครูไม่ต้องเหนื่อยถามหลายรอบ ร้ายกาจ
13. สำเนียง British ฟังยากแต่ท้าทายดี
14. ถ้าการให้ฟังแล้วออกเสียงตามมันมาเป็นหลายประโยคยืดยาว ครูควรพาอ่านที่ละประโยคแล้วสังเกตดูว่าทุกคนอ่านตามได้หมดมั้ย ถ้ายังมีคนหลงก็แตกประโยคย่อยลงไปอีกเป็นท่อนสั้นๆ
15. ขั้นนี้ดีเลิศหมดมาตกม้าตายตรงที่ไม่ได้ย้ำซ้ำทวนเนื้อหา ทั้งศัพท์และ conver / โดยรวมทำได้ดีมาก

Practice
1. divide into 2 groups in the whole class แปลว่าอะไรหนะ
2. เอาศัพท์มาทวนตรงนี้ ดี แต่ถ้าทวนหลังสอนเสร็จเลยด้วยจะดีกว่า
3. perfume อ่านดีๆ
4. กิจกรรมสนุก นักเรียนให้ความสนใจและมีส่วนร่วมดี โดยรวมดูจะเข้าใจศัพท์กันดี

Production
1. ไม่ซูมจอ ตามมาทัน
2. กิจกรรมใช้ได้ น่าสนุก เตรียมตัวมาดี
3. What called? มันใช่เหรอ
4. ครูพูดผิดแต่มีสติสามารถพูดแก้ให้ถูกได้ มี self-monitoring ดีมาก
5. ควร gain attention ของทั้งห้องมาที่ครูในขณะที่พูดอธิบายหรือบอกคำสั่ง
6. โดยรวมไม่รู้นะว่าเป็นไงแต่ที่เห็นชัดๆ คนนึงคือเด็กไม่ได้ถามตามที่สั่งแต่หันไปดูไอที่เพื่อนเขียนแล้วเอามาเติม กิจกรรมดีแต่ไม่ได้ monitor ทำให้เด็กไม่ได้ทำเต็มที่
7. จะดีกว่านี้ถ้าให้นักเรียนมาถามตอบกันหน้าห้องทีละคู่ไปเลย(ถ้าเวลาพอ) แล้วตัดขั้นตอนที่ต้องมาเขียนคำตอบเพราะนักเรียนอาจจะยังไม่มี self-discipline พอที่จะถามตอบกันตามคำสั่ง แบบนี้จะได้เห็นชัดเลยว่าไอที่ป้อนๆ ไปนั้นสามารถเอามาใช้ได้มั้ย input --> output มั้ย / keep in mind ว่าจุดประสงค์ของกิจกรรมคืออะไร ให้ถามตอบเป็น หรือให้ได้คำตอบเขียนออกมา อะไรไม่ช่วยให้บรรลุจปส. ก็ตัดทิ้ง
8. มีสรุปบทเรียนตอนท้าย ดี แต่ดันพูดว่า We will do.... จะหลง tense ไปไหน / บางทีสรุปทุกอย่างก็ไม่จำเป็น แถวหน้าหาวกันเป็นแถบ เอาแค่คร่าวๆ พอว่าเรียนศัพท์อะไรบ้าง แกรมม่าอะไร เวลาจะสื่อสารกันทำไงได้บ้าง พอ จบ ไม่ต้องเอามาแบบละเอียด
9. โดยรวมมีอะไรดีเยอะแยะมากมาย แต่ขาดตรงที่ไม่เน้นให้ใช้ CS ในขั้น P3 เลยไม่ตอบโจทย์ ติดลบไว้ละกันจะได้จำได้
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO   Sun Aug 23, 2015 5:14 pm

ปัญญพงศ์ B+
ไม่ต้องใส่ซองแบบนี้มาก็ได้ เปลือง เอากระดาษที่ใช้แล้วเหลือด้านนึงพับเอา

Presentation
1. ครู: What have you been up to? นร: I’m ok. เหรอ
2. พูดชัดถ้อยชัดคำดี
3. วีดีโอนำเข้าสู่บทเรียนยาวไปมั้ย violin สั้นๆ ก็พอ รู้ว่าเพลงเพราะ ชอบเหมือนกันแต่มันกินเวลาไป
4. singer ออกเสียงให้ถูก ไม่ใช่จักรเย็บผ้า
5. ไอ้ซฺแลนด์ = เกาะ ????
6. หนังสือไม่มีเหรอถึงต้องทำชีทแจก
7. ครูอ่าน orchestra เสียง r ไม่ตรงจุดนะ / เดี๋ยวนะ orchestra มี guitar ด้วยเหรอ
8. สอนศัพท์อื่นที่ปรากฏใน def. ก็ดีนะ แตกยอดออกไปถ้าเด็กรับได้
9. in an angry way มั้ย
10. ทำไมต้องเอามือทาบอก? มีอะไรน่าตกใจ? แต่อาจารย์ตกใจว่าไม่ทวนศัพท์หน่อยเหรอ
11. อธิบาย tense ถ้าวาดกราฟ ลากเส้น ใส่จุด จะเห็นภาพกว่า แต่ก็ถือว่าโอเคเพราะเด็กดูท่าจะเก่ง
12. คนชื่อ Denial ไม่มีในโลกนี้
13. Structure อธิบายเข้าใจดี เด็กเก่งสอนง่าย แต่ slide อธิบายแกรมม่าน่างงนิดนึง ถ้าใส่ตารางจะดูง่ายกว่านี้
14. น่าจะบอกหน่อยว่า conver เกี่ยวกับอะไรจะได้ฟังแบบมีจุดหมาย ตอนฝึกก็ย้ำให้เห็นศัพท์ที่เพิ่งเรียนไปหน่อยก็ดี

Practice
1. ได้อธิบายกิจกรรมก่อนมั้ย เห็นจับกลุ่มแล้วทำเลย มีพูดสั้นๆ ดีที่เด็กเข้าใจตอนทำตัวอย่างให้ดู
2. โอเค ทุกคนเข้าใจศัพท์และมีส่วนร่วมในกิจกรรมดี

Production
1. เน้นให้ใช้ L2 เมื่อมีหลุด L1 ดี
2. Role play เล่นคอนเสิร์ต Bodyslam แต่ร้องเพลง Justin Bieber ฮาดีนะ
3. โดยรวมสนุกสนานเฮฮา........... แต่ ไม่เห็น CS ให้ทำกิจกรรมที่ใช้ mime แต่ไม่บอกว่าคืออะไร เอาไปใช้ประโยชน์ยังไง ส่วน role play ก็ไม่เป็นว่าจะเป็น output ของสิ่งที่ป้อนๆ มาได้ยังไง / conver ที่ฝึกไปได้เอามาใช้ตรงไหน structure ก็ด้วย หาไม่เจอ / ไม่เกิด production เลย / ยังไม่เห็นความเชื่อมโยงของแต่ละขั้น / ครูลีลาดี งั้นเอาคะแนนลีลาไปละกัน
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
 
comment VDO
อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 2 จาก 2ไปที่หน้า : Previous  1, 2

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5EN EDU MSU :: VDO Concept and Comment 1/2558 :: July [Done]-
ไปที่: