5EN EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2015
 
บ้านบ้าน  CalendarCalendar  ช่วยเหลือช่วยเหลือ  ค้นหาค้นหา  รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก  กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in)  

Share | 
 

 ตรวจวิดีโอ

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down 
ไปที่หน้า : Previous  1, 2
ผู้ตั้งข้อความ
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ตรวจวิดีโอ   Sun Sep 27, 2015 9:44 pm

อริสราภรณ์ B+

ภาพรวม/CBI

1. ดีจ๊ะ แจกชีท Text 1 อาจารย์ว่า เด็กไม่พร้อม ยากไป ลองเปลี่ยนเทคนิคไหมคะ โชว์ภาพก่อน อธิบายใบ้ให้ทาย ค่อยมาเฉลยความหมายภาษาอังกฤษ น่าจะเหมาะกับเด็กอ่อนกว่า
2. Text 3 นางชิวมาก ให้ชีทเด็กอ่าน 5 นาที แล้วมาถามคำถาม ด้วยระดับความสามารถเด็กแล้ว เค้าพร้อมอ่านเองจริงๆ เหรอคะ
3. กิจกรรม listening อาจารย์มองไม่เห็น screen ขาวจ้าเลยค่ะ // กิจกรรมนี้ต่อเนื่องมาจาก Text ไหนหรอคะ ถาม True False เกี่ยวกับเนื้อหาที่อ่านมาก่อนหน้าหรอ …. เด็กตอบไม่ค่อยได้เลย แล้วคนที่ตอบถูก วัดได้ไหมคะว่าตอบได้หรือเดาถูก

PS activity

Role play? ไม่เขียนกำกับมา อาจารย์เลยลองเดาดู ยังไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่เนอะ จริงๆเป็นโจทย์หลักเดือนนี้เลย น่าจะเลือกกิจกรรมมาเด่นๆกว่านี้ค่ะ // Brainstorming ยากไปไหมลูกสำหรับเด็กหนู กลุ่มละสามคนอีกต่างหาก ที่เด็กลอกๆลงเค้าเข้าใจไหมคะ

Learning style

Kines ที่กิจกรรมลูกบอล แล้วให้ Read aloud …. เด็กคนแรกดูเครียดและอ่านไม่ค่อยได้ ลองช่วยๆเค้าหน่อยดีไหมจ๊ะ อาจจะพาอ่าน ถ้าเค้านิ่งนาน ไม่งั้นเด็กเครียดนะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ตรวจวิดีโอ   Sun Sep 27, 2015 10:14 pm

จิรภัทร์ B (+)

ภาพรวม/CBI

1. ละ definition จาก dictionary ได้นะ ตอนสอนศัพท์ จริงๆหนูก็อธิบายแบบใช้คำพูดตัวเองอยู่แล้ว ตัดความหมายยาวๆให้เหลือสั้นๆก็ได้จ๊ะ
2. ยิ้มหน่อยนะ นะ นะ
3. ตอนเปิด audio ให้วาดภาพ เด็กไม่ฟังเลยยยยยยยลูก เสียงคุยดังกลบหมดเลย หนูยังคุมห้องไม่ได้เลย
4. เด็กวาดภาพเกือบทุกกิจกรรม
5. CBI presentation ไม่แน่น เด็กไม่ฟัง คุยเสียงดัง เหมือนเปิดออดิโอผ่านเลยไป

Learning style

กิจกรรมส่วนใหญ่เอื้อ visual learners เด็กคุยเก่งจัง หนูยังคุมห้องไม่ได้เลย ทำไงดี ปรึกษาครูพี่เลี้ยงด่วน อาจารย์เครียด

PS activity

คงเป็น speaking activity โอเคค่ะ เหมาะสมกับวัยเด็ก
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ตรวจวิดีโอ   Sun Sep 27, 2015 10:36 pm

54010513062 A

ภาพรวม

1. สื่อการสอนพร้อม ตั้งใจทำมาก ละเอียด มีระบบระเบียบ
2. สอนดี พูดช้า ชัด เคลียร์ ใจเย็น เน้นชัวร์
3. เป็นคนคิดกิจกรรมได้น่าสนใจค่ะ แตกต่าง หลากหลาย

CBI

เนื้อหาง่ายไปหน่อย สำหรับโจทย์นี้

PS activity

เจอที่ writing activity ดีมากๆค่ะ กิจกรรมดี สื่อดี เตรียมการดี

Learning styles

เพิ่ม kines เข้าไปท่าจะดีค่ะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ตรวจวิดีโอ   Sun Sep 27, 2015 10:58 pm

Chanokporn B+++

CBI/ภาพรวม

1. สอนศัพท์ดีค่ะ  ขึ้นภาพให้ทายก่อน คำและเสียง คำแปลค่อยมา  ท่าทางค่อยมา  แต่คำแปลก็ยังยากอยู่นะ
2. สื่อสอน listening ละเอียดดีค่ะ ว่าแต่วัดได้ใช่ไหมว่าเด็กตอบถูกเพราะรู้ ไม่ได้เดา ลองสุ่มถามคำถามต่อสิคะถ้าเด็กตอบถูก
3. ใส่ใจเด็กดีค่ะ หมั่นเดินดู เดินจี้ช่วงทำกิจกรรม
4. ห้องยังขาดสีสัน ดูนิ่มไปเนิบไปหน่อย

PS activity

Reading activity? โอเคคะ ดีนะ น่าสนใจและแปลกใหม่ดี ว่าแต่เด็กมีความสามารถพร้อมใช่ไหม? เค้าพร้อม Group discussion แล้วนะ?

Learning styles

มี visual (กิจกรรมพูด) , audio , kines (กิจกรรม jigsaw)
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
nawinda



จำนวนข้อความ : 50
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ตรวจวิดีโอ   Mon Sep 28, 2015 6:11 am

กมลชนก A

ภาพรวม+CBI

1. นำเข้าสู่บทเรียนดี นำภาพมา แล้วถามคำถามกระตุ้นเยอะดี
2. ใส่ใจในขั้น presentation ดีมากค่ะ ค่อยๆอธิบาย Content ไป คือสะท้อนว่าครูเตรียมสอนมาดี อ่านเนื้อหามา เตรียมมาอธิบาย
3. ใช้ Classroom language เยอะดี
4. กิจกรรมมีความหลากหลายดี เตรียมการมาดี
5. พัฒนาขั้นสอนศัพท์ขึ้นจะดีมากค่ะ

Learning style

Kines + Visual + Auditory

PS activity

Writing activity ดีค่ะ พาออกนอกสนามด้วย เด็กได้ดูได้คิด
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ตรวจวิดีโอ   Mon Sep 28, 2015 9:17 pm

ธัญญชล B++

- “Open the sound” ???
- อธิบาย coordinating conjunction ได้เคลียร์ดีมาก ตัวอย่างเยอะดี เห็นภาพ
- Listening: ตอนบอกคำสั่งว่าจะมีให้อ่านคำถามแล้วตอบ ให้นักเรียนอ่านแล้วคิดตามแบบ critical ดีเยี่ยม / กิจกรรมนี้ให้ฟังพร้อมดูวีดีโอที่เป็น infographic ประกอบการฟัง โอเคเลย เป็น visual+audio เห็นได้ชัดเจน
- Reading: text 3-Water: Our most precious resource ถ้าไม่กด pause แล้วเพ่งดูก็คงไม่รู้ว่าหน้าเป็นไง ดูแล้วโอเค ตอบโจทย์ / อ่านเนื้อเรื่องแล้วสรุปเป็น diagram ดูดี อยากเห็น process ของการอ่าน เท่าที่ดูเห็นแต่จดจ่ออยู่กับการวาดเขียน ไม่เห็น final product ไม่มี presentation ตามคำสั่ง รู้สึกว่ามีสิ่งที่ขาดหายจากชีวิต
- Speaking: ให้คิดวิธีการแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำ แล้วให้พูดให้เพื่อนฟัง โจทย์ดูดีแต่ยังดูเบาไปนะคิดแล้วพูดกันแค่คนละประโยค คำตอบบางอย่างก็ไม่ practical เช่น อาบน้ำปีละครั้ง หรือดื่มน้ำสัปดาห์ละสามครั้ง ซึ่งไม่สามารถทำได้จริงและเป็นไปไม่ได้ ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ ที่สำคัญไม่เห็นกระบวนการคิดหาวิธีแก้ปัญหา ดังนั้นจึงไม่เกิด pbs
- Writing: ให้สร้าง conceptual map เกี่ยวกับน้ำและการประหยัดน้ำ โจทย์ดูดีเลยทีเดียว แต่ output ยังดูไม่เป็น pbs เท่าไหร่ (I won’t eat beef ช่วยประหยัดน้ำอย่างไร สงสัยมาก / เด็ดเขียน won = will not ได้มีให้ corrective feedback หรือไม่)
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: ตรวจวิดีโอ   Fri Oct 09, 2015 2:18 pm

ธาริณี B++

-สอนคำศัพท์มีการอธิบายขยายความนอกเหนือจาก definition ดีมาก โดยเฉพาะคำว่า independent เห็นภาพดี
-structure: should/shouldn't เข้าใจง่าย ตัวอย่างดี เช่นกันมีอธิบายขยายความว่า should/shouldn't คืออะไรยังไง
-listening: ฟังคำศัพท์แล้วจับคู่กับรูปภาพ ดูง่ายแต่ก็น่าจะเหมาะกับผู้เรียนกลุ่มนี้
-reading: text 3-sea and wild animals ตอบโจทย์ได้ / ระหว่างฟังเสียงอ่าน+อ่านตาม มีรูปประกอบ ช่วย reinforce ความเข้าใจคำศัพท์ได้ดี มีมาทั้ง visual+auditory น่าจะมีให้เด็กอ่านทบทวนเองอีกรอบก่อนตอบคำถาม / What do sea animals eat? ตัวเลือก bears นี่มันโดดมากไป ถ้าเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นเช่น rice หรือ milk มันจะโอเคกว่า โดยรวมเป็นกิจกรรมที่เช็คความเข้าใจได้ดีในระดับนึง
-speaking: แบ่งกลุ่มใหญ่เกินไป บางคนได้พูดแค่ Why คำเดียว พูดแค่ should/shouldn’t ทำเป็นคู่น่าจะเหมาะที่สุด จะได้ทั้งฝึกถามและให้เหตุผลไปในตัว
-writing: ให้เขียนประโยค shouldn’t จากภาพสัญลักษณ์ ดูง่ายไปหน่อย ยังไม่มี pbs ให้เห็น ถ้าจะทำให้ยากขึ้นอาจให้โจทย์ว่าถ้ามีเพื่อนเอาสัตว์ป่า/สัตว์ทะเลมาเลี้ยงเราจะช่วยสัตว์พวกนั้นยังไง โดยให้ใช้ประโยค should/shouldn’t ที่เรียนไปแล้วมาเสริมพร้อมเหตุผล อาจเป็นเหตุผลง่ายๆ เหมือนที่ครูได้ให้ตัวอย่างไป เช่น They are wild animals. They should live in the forest.
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
 
ตรวจวิดีโอ
อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 2 จาก 2ไปที่หน้า : Previous  1, 2

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5EN EDU MSU :: VDO Concept and Comment 1/2558 :: August [Done]-
ไปที่: