5EN EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2015
 
บ้านบ้าน  CalendarCalendar  ช่วยเหลือช่วยเหลือ  ค้นหาค้นหา  รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก  กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in)  

Share | 
 

 comment VDO November

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down 
ไปที่หน้า : 1, 2  Next
ผู้ตั้งข้อความ
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: comment VDO November   Thu Dec 24, 2015 2:09 am

สุภาภรณ์

1. เสื้อผ้าครูทำไมมันคับแคบอย่างนั้น  ชุดนิสิตนะ ให้ไปดูหนังย้อนยุค จะเห็นตัวอย่างชุดนิสิต
2. VDO lead in ทักษะฟัง มันควรเป็นการทดสอบฟังไหม  ใช้ VDO เดียวกันกับ text 3 ก็ได้
3. โผล่มาก็เจอครูหน้าชั้น จะไม่บอกก่อนหรือว่านี่คือ VDO เกี่ยวกับ อะไร ตอบโจทย์ใด หนูแดงนี่เป็นคนไม่ละเอียด พูดแบบหยาบๆก็คือมักง่ายนั่นเอง
4. VDO และคำถาม ก็ไม่เหมาะกับเด็กโต สอนต่ำกว่าชั้น ดูถูกตัวเองและดูถูกเด็ก
5. คำศัพท์ ทำไมต้องขึ้นต้นด้วยพิมพ์ใหญ่
6. grammar สำหรับทักษะฟังก็ต้องเป็นอะไรที่ช่วยให้เด็กฟังรู้เรื่อง เพื่อที่จะทำ While- Post และมันไม่น่าจะใช่ Wh-question การสอนแต่ละขั้นของแต่ละทักษะมันไม่เหมือนกันนะ ไม่งั้นคงไม่มีวิชา หลักสูตรและการสอน 2

While- listening

7. มันน่าจะมีอะไรมากกว่า Gap filling นะ แค่สอนดีเดือนละครั้งเอง ตั้งใจหน่อย

Post--
8. ไร้ลีลา เช่นกัน
9. ยังดีขั้นสุดท้ายมีแจก text

ฺฺิB+
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Thu Dec 24, 2015 2:40 am

ณัฐพล
Pre-
1. เช่นกัน ไม่มีปี่มีขลุ่ย โผล่มา Good morning
2. การนำเข้าสู่บทเรียน มันไม่ต้องสูตรสำเร็จคือ VDO นะ อืือ แต่ว่าทักษะฟัง VDO น่าจะเหมาะสุดแล้วละ แต่คงไม่ใช่ VDO ไร้เสียงแบบนี้ อย่างน้อยๆ ก็ต้องมีเสียงที่เกี่ยวกับ text 3 กระแทกหูเด็กนะนัด
3. ทักษะฟังระดับม. ปลาย เน้นสาระที่ 3  เหมือนอ่าน
4. structure ก็ comparative degree ทั้งปี  ไม่ว่าจะสอนเรื่องใดทักษะใด และ ตอนนิเทศก็สอนเรื่องนี้แหละ มันเป็นไปได้อย่างไร งงมาก
5. สอนฟัง คุณภาพเสียงต้องดี ถ้าไม่มั่นใจ text to speech ต้องหา จาก complement ใน course book
6. ผิดหลักการที่สุดคือ สอนฟังแต่เปิด text ให้เด็กดู รับรองเด็กอ่าน มันไม่ฟัง เพราะมันไม่ถนัดการใช้หูแน่ๆ สอนฟังเสียงจะลอยมาในอากาศ เด็กจะใช้หู แม้เธอไม่ได้เรียนกับฉัน Cur2 เธอก็เรียน CBI มาแล้ว 4 ทักษะน่าจะรู้
Pre-
7. เช่นกันก่อนจะขึ้นกิจกรรมก็ต้องบอกว่าเป็นกิจกรรมขั้นใด ชื่อกิจกรรมอะไร ทำงานไม่เป็น ขาดทักษะ organizing
8. กิจกรรม T/F ก็พอเห็นลีลาบ้าง
Post--
9. กิจกรรมก็เหมาะกับ post แต่ว่าไม่ค่อยมีลีลา ดีที่ออกแบบด้วยเทคโน
10. เปิดกี่รอบเด็กจึงจะเขียนได้ เพราะเป็นการฟังแล้วสรุปความ ถือว่าเป็นตัวชี้วัดระดับที่ซับซ้อน
11. ปัญหาของครูฝึกสอนคือ ดูแลนักเรียนไม่ทั่วถึง ไม่กวดขันให้ทุกคนมีส่วนร่วม ไม่เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นในห้องเรียน หูห่าง
ตาห่าง จึงทำให้ไม่แน่ใจว่าเด็กบางคนมาแช่ในโรงเรียน 7-8 ชั่วโมง ไม่รู้ว่าได้อะไรกลับบ้านหรือเปล่า ไม่รู้ว่าสูญเปล่าทางการศึกษาแค่ไหน น่าเป็นห่วง ให้พวกเธอคิดเรื่องนี้ด้วย  โทรศัพท์ เป็นเรื่องที่น่าสยดสยอง ถ้าใช้ไม่เป็น มันทำให้คนเสียสติ ก้มหน้าเสพข้อมูลกันทั่วบ้านทั่วเมืองไม่เลือกเพศ เลือกวัย หรือชนชั้นใด ถ้าคุมไม่อยู่ก็ไม่ต้องให้เด็กใช้  (ว่าทุกคนไม่ใช่นัดคนเดียว)
12. สุดท้ายต้องแจก text พร้อมเปิดเสียง ความจริง text ไม่ต้องแจกเพราะมันอยู่ในหนังสือเรียนเด็ก ไม่สอนในหนังสือแล้วจะซื้อหนังสือทำไม เสียงในหนังสือดีกว่า text to speech
ฺB+
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Fri Dec 25, 2015 2:54 am

ชนกพร
1. ....learning unit.... ไม่ต้องมี in
2. เด็กไม่ฟังเธอ น่าจะเกิดจากครูไม่ค่อยใช้ L2
3. กวาดสายตาฝน
4. Can นี่มันเหมาะกับเด็กม.2 ไหม
5. ไม่รู้เป็นไร ฉันไม่ชอบฝรั่งสอนอังกฤษเป็นไทย มันอาจตลกคนไทยเสพง่าย แต่ฉันรู้สึกว่ามันผิดหลัก SLA ช่างมัน ถ้าเธอคิดว่ามัน motivate เด็กเธอก็ตามนั้น
6. กิจกรรมเธอ มันสลับที่กัน
Filling gap มัน while    post มันต้อง dictation  ศึกษาตัวชี้วัดฟังให้เข้าใจ ฟังแล้วเติมคำคืออะไร ฟังแล้วจับใจความสำคัญ น่าจะเป็น while ส่วน dictation ฟังแล้วสรุปความ เป็น post นะ ฝน
B+


แก้ไขล่าสุดโดย thooptong เมื่อ Sat Dec 26, 2015 4:01 am, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Fri Dec 25, 2015 7:20 am

วิภาวี

Pre
1. ถ้าจะให้ยืนขึ้นเต้นก็ให้ทำทุกคน เป็นการฝึกความกล้า หรือ เป็นการฝึก kinesthetic learning ด้วย
2. structure ป. 1 ก็คงเป็นภาพเยอะๆ แล้วก็ออกเสียงตลอดเวลา ให้ฟังอย่างเดียวไม่ฟัง ต้องให้ปากไม่ว่าง
ซึ่งเธอก็พยายาม
3. บทสนทนาให้มาจากหนังสือดีไหม และให้เป็นเสียงเด็กๆ
While
4. drawing dictation ก็ o.k เด็กชอบวาดรูป
5.เสียงไม่มีคุณภาพ เด็กเล็กควรได้ยินเสียงที่ชัดเจนและถูกต้อง สำคัญนะเพราะเด็กจะเลียนเสียงที่ได้ยิน เขาไม่รู้หรอกว่าเสียงถูกไม่ถูก ชัดไม่ชัด
Post

6. ฟังแล้วออกไปพูดไม่ใช่กิจกรรมฟังแน่ มันเป็นพูด ดูกิจกรรมในหนังสือแล้วดัดแปลงไม่เป็นเลยหรือ
B++ อย่างน้อยก็จัดการกับเด็กป.1 ได้ แม้ออกแบบกิจกรรมฟังไม่เป็นเอาเสียเลย

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Fri Dec 25, 2015 7:39 am

อัจฉรา
ีืunit topic ป. 3 มันสอน ม. 3 ยังไง น๊อ แน่ใจนะว่าวิเคราะห์ text ตรง
Pre
1. house   s final sound........work  watch  ch.....
2. ศัพท์ โครงสร้างที่นำเสนอ มั่นใจว่ามีมีความจำเป็นต่อ While post
3. ดีกล้องเธอแพนไปแสดงให้เห็นว่าเธอดูแลเด็กได้ครบถ้วน
4. เสียงไม่ชัด เลยไม่รู้ว่าเกี่ยวกับ unit topic หรือไม่ ต้องดูที่ text สุดท้ายที่เธอให้เด็กฟังเสียง พร้อมดู text
5. ดีมีถามหลังฟัง ดูคำถามก็น่าจะตรง topic
Whie
6. dictation  เดิมๆ นะ อ่านหนังสือแล้ว พวกสอนศัพท์ นำมาดัดแปลงเป็นฟังไม่ได้เลยหรือ อย่างว่าถ้าไม่ป้อนก็ไม่กลืน แจกหนังสือไป ก็ไม่มีประโยชน์อะไร ไม่เปิดไม่อ่านไม่ศึกษา
Post
7. interactive listening แล้วใช่ไหมสำหรับกิจกรรม แต่คนทำหนัก ตกลงฟังกี่รอบถึงอภิปรายได้
B++
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Fri Dec 25, 2015 8:36 am

พิมลมาศ
ีืunit topic ยอดฮิต Food and Drink  อยากรู้นัก unit topic ที่เหลือจะเอาไว้ให้ใครสอน
Pre
1. listening นะไม่ใช่ writing  ตั้งสติ
2. ดูแล้วก็งง มันเป็น pre ตรงไหน เหมือนกิจกรรมอะไรซักอย่าง แต่ก็ไม่บอกอะไรทั้งนั้น
While
3. กิจกรรมอะไร เธอไม่อ่านหนังสือเลยหรือ ออกแบบหน่อย ดัดแปลงกิจกรรมในหนังสือให้ตรงกับเนื้อหาก็ได้
ไม่ออกแบบมันก็คือแบบฝึกหัด
post
4. ฟังแล้วปรุงอาหารตามที่ได้ยิน ห้ามให้เด็กดู text มันมาจากกิจกรรมอะไร ในหนังสือ บอกชื่อกิจกรรมด้วย
5. สุดท้ายให้เด็กดู text ด้วย ก็สนุกสนานแต่ไม่รู้ว่าฟังหรือเปล่า เธอต้องเปิดทีละขั้น ฟัง ปฏิบัติ ตรวจสอบความถูกต้อง แล้วจึงฟังและปฏิบัติขั้นต่อไป นี่มันคล้ายชั่วโมงคหกรรมมากกว่ากิจกรรมฟัง แต่ก็ขอบคุณที่ทุ่มเท

B++
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Fri Dec 25, 2015 9:50 am

ธนัญญา

1. ขั้น presentation มีหรือ ขั้นยังไม่รู้เลยนะ
2. ถ้าฉันเดาไม่ผิด เธอสอนเรื่องเดิมที่ฉันไปนิเทศ ทำไม มันจบหลักสูตรแล้วหรือจึงสอนซ้ำ
3. ศัพท์ เป็น Occupation แต่ Unit เป็น family ไม่ดึงศัพท์จาก text หรือ หรือว่า text ไม่ตรง unit

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Sat Dec 26, 2015 9:20 am

While
4. มันชื่อกิจกรรมอะไร มาจากหน้าไหน มันเหมือนที่ฉันไปนิเทศมาก สอนซ้ำหรือ ขยันหน่อยตั้งใจหน่อย
Post
5. ก็ o.k นะ แต่ฉันว่าฉันดูแล้วตอนนนิเทศ มันควรมีกิจกรรมหลากหลายในใจครู ถ้าไม่มีก็ดูในหนังสือตามโจทย์
B+
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Sat Dec 26, 2015 9:51 am

อริสราภรณ์
Pre
1. คำถามน้อยไปไหม แถมยากอีกต่างหาก
2. เสียงกระชากวิญญาณ กวาดตาด้วย จะได้ลดเสียงลง ใช้สายตาช่วยจะได้ไม่ต้องออกเสียงแผดมาก
3. สอนฟัง เด็กไม่เห็น text ต้องปิดหนังสือ ให้เด็กเปิดหลังจบกิจกรรม post
4. เด็กเธอก็ o.k นะ เขากลัวเสียงเธอ ครูเสียงดังเด็กก็เสียงดัง
While
5. Drawing dictation ยอดฮิต ในหนังสือมีมากกว่า 200 กิจกรรม ดัดแปลงได้นะ
แต่เด็กประถมชอบวาดรูป แล้วก็เหมาะไม่ว่ากัน แต่ก็ต้องลองกิจกรรมใหม่ๆ หลากหลาย
Post
6. Listening and answering มันเป็นกิจกรรมบ้านๆ ต้องเพิ่มลีลา ถ้าจะใช้
7. ต้องให้เด็กฟังไปด้วยและตอบคำถามไปด้วยพร้อมกันซิ แจกคำถามทีหลังลืมหมด และต้องฟังหลายรอบ โดยถามเด็กว่าต้องการฟังอีกหรือไม่ นึกถึงเธอเองเวลาฟัง 2 ครั้ง ยังงงๆ ใช่ไหม
B+
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Sat Dec 26, 2015 10:11 am

ธนวรรธน์
Pre
1. ขั้นการสอน 4 ทักษะ มีขั้นอะไรบ้างการ์ด
2. มันไม่ใช่ lesson plans มันมีแผนการสอนที่ไหน เรียกว่า Listening skill
3. Unit Topic ยอดฮิตเช่นกัน Direction
4. Side ซายด์....
5. การนี่สอนดี แต่ไม่ดูเด็ก ว่าไป ถ้าเด็กอยากได้ก็ไม่มีปัญหา ถ้าไม่อยากได้ใคร่ดี ก็จบกัน อย่าเสียเที่ยวอุตส่าห์ตั้งใจสอนก็ต้องดูแลให้เด็กทุกคนตั้งใจเรียน
6. ขั้น pre ถูกแล้งให้ฟังหลายรอบ แล้วตั้งคำถามเป็นระยะ
While
7. โจทย์คือ 200 กิจกรรม เธอเอามาจากหน้าใด ชื่อกิจกรรมอะไร
8. มันก็ดีนะ เด็กได้ออกมาเดินข้างนอก มันได้เล่นทุกคนไหมล่ะ อย่าขี่ช้างจับตั๊กแตน
ให้เด็กได้ฝึกทุกคน สมกับที่ทุ่มเท มันฟังตรงไหนการ์ด ฉันงง กิจกรรมฟังนะ เธอเล่นอะไรของเธอ
Post
9. ก่อนเตรียมการสอน อ่านโจทย์ประจำเดือนให้เข้าใจก่อน แล้วตอบตามนั้น
10. Following a map ไหม?
B++ ให้คะแนนความมุ่งมั่นก็แล้วกัน คราวหลังฝึกตอบโจทย์ ด้วย
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Sat Dec 26, 2015 10:37 am

พันนิดา
Pre
1. ยอดฮิต Direction  และ lesson plan คือแผนการสอน นี่มันใช่แผนการสอนไหม หยอง
2. เด็กเธอนี่สุดยอดมาก เรื่องลิง คือไม่นิ่งเลย ก็น่าเห็นใจเธอ ฉันจะดูว่าเธอใช้วิธีนี้ได้ผลไหม ขอบคุณในความพยายาม  เธอจะแกร่ง ฝึกสอนก็เจองานหนักเลยนะ
3. ดูดีขึ้นไหม ดีกว่าตอนที่ฉันไปนิเทศ โดนครูพี่เลี้ยงจัดการหรือเปล่าหรือเธอจัดการเอง
4. มีเด็กคนหนึ่งเปิด dic ไป เต้นไป ดูเขาด้วย ทำทีละอย่าง
5. ฉายลงใน ไวท์บอร์ด ไม่ไหวนะ มันสะท้อน ลองหากระดาษแปะดู
6. เสียงหน้าตา ทำให้มีชีวิต ชีวา มีพลัง มีอำนาจ เด็กทั้งสนุก ทั้งเกรงขาม พร้อมที่จะทำตาม ฉันฟังเสียงเธอแล้วง่วงนอน
7. สอนโครงสร้าง ทักษะฟัง เปิดเสียง เด็กจะได้ชิน เมื่อฟัง text 3  กิจกรรมก่อนเป็นบันไดสู่กิจกรรมหลัง
8. ให้ฟังแล้วถาม ดีกว่าเพื่อนออกมาพูดไหม ฟังคือให้เสียงกระแทกหูเด็ก ถามตลอดว่า What did you hear? ไม่ใช่สอนทักษะใด ก็เหมือนกันทุก step
9. ขอมากไปหรือเปล่า Who can give an example? เด็ก ป.3-4
10. ดี  มีภาพ เด็กเดาจากภาพขณะฟัง พอตอนเฉลย ก็ใส่ speech bubble
11. ถามหน่อย ไม่ใช่ฟังแล้วจบดื้อๆ
While
1. Following the map
2. มัน o.k นะ วันที่ฉันไปนิเทศ เธอก็สอน direction ใช่ไหม หยอง
แต่ใบงานเปลี่ยน ทำไมต้องสอน unit เดิมด้วย หรือว่าฉันจำผิด
3. คนล้นงานไปหน่อยนะ
Post
1. ทำไมไปที่พูดล่ะ  แล้วนำมาจากกิจกรรมหน้าไหนในหนังสือ 200 กิจกรรม
ทำฟัง ไม่ต้อง transfer ทักษะ  
B++ ให้ความทุ่มเท แล้วกัน
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Sat Dec 26, 2015 10:59 am

นฤนนท์
Pre
1. Unit topic อะไร ก็ลงใน VDO ให้ดูหน่อย
2. เด็กตอบได้จริงหรือ เก่งนะ ถามชื่อก็ตอบได้  ไม่ต้องสอนซ้ำนะ  ได้ที่ฟังนี่ก็ยากนะ เป็นพวกสาระที่ 3 เด็กเธอก็เท่าที่เห็นนั่นแหละ
3. ถ่ายเดือนหน้าขอดูจอหน่อยนะ
4. อย่าให้เด็กหันข้างให้เธอ จัดการเด็กให้ได้ ไม่งั้นเขาจะไม่เกรงใจเธอนะ เป็นครูก็ต้องเอาเด็กให้อยู่
เด็กก็คือเด็ก  พูดภาษาเดียวกันให้ได้ ไม่ได้บางครั้งก็ต้องดุด่า เป็นเรื่องธรรมดา คนอยู่ด้วยกัน ลิ้นกับฟัน
5. สอนโครงสร้างนี้เด็กนำไปใช้ในกิจกรรมใดบ้าง while หรือ post
6. อย่าเรียกว่า text  มันเป็นเสียง ก็ดีเธอพยายามเล่าย่อๆเรื่องที่เด็ก ฟัง เธอควรเด็กช่วยเล่า ด้วยการตั้งคำคามง่ายๆ อย่าเล่าคนเดียว
While
7. มันชื่อกิจกรรมใด มาจากหน้าไหนในหนังสือ 200 กิจกรรม  มันดัดแปลงได้นะ แต่อย่าดัดแปลงจนไม่เหลือร่องรอยเดิม
Post
8. กิจกรรม ordering เหมาะกับเนื้อหาที่ทีมีลักษณะการเรียงลำดับ เรื่องราวและขั้นตอนนั้น  ไม่ใช่การเรียงแค่ประโยคก่อน-หลังนะ   สุดท้ายให้เด็กดู text ด้วย  เฉลยมันยังไม่ฟังเลย คือไม่อยากรู้ว่าตัวเองถูก-ผิด อะไรกูบ่สน ครูก็บ่นบ่อยๆ แล้วกัน
B+ คราวหลังบอกชื่อกิจกรรมด้วย
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Sat Dec 26, 2015 11:22 am

จันทร์จิรา
Pre
1. VDO นำเข้าเกี่ยวอะไรกับ Unit Community Topic Neighbour ว่าแต่มันมีไหม topic นี้
ฉันว่ามันเพี้ยนๆ นะ วิเคราะห์ text ตรง unit topic ไหมนี่ ดูมันกระจุยกระจาย theme แตก!
2. ศัพท์ก็ไปอีกทาง โครงสร้างก็ไปอีกทาง ถ้าวิเคราะห์ text ไม่ตรง unit topic ก็จะเป็นเช่นนี้แล
Places in the town ไหม
3. ขั้น structure มีเสียงด้วย มี sub ด้วย ก็ดี เด็กจะได้ชิน เมื่อฟังเนื้อหา เพราะฟังเนื้อหาเด็กจะไม่เห็นอะไรเลย
4. อ้าวให้เด็กฟังแล้วอ่านตามซะงั้น จบกัน ไม่ใช่ฟังแน่ๆ งานนี้
While
5. Single grid ออกแบบดี แต่ เนื้อหาเอามาจากไหน มันไม่ใช่ ที่เธอป้อนในขั้น pre เข้าข่ายป้อนอย่างสำรอกอย่างไหม
Post
Follow the map ก็ o.k
สังเกตพวกเธอไม่ค่อยชอบลองสอนเรื่องใหม่ๆ ลองกิจกรรมใหม่ ๆ วนเวียนอยู่ประมาณ Direction ฉันไม่แปลกใจเวลาพวกเธอลอกงานกัน เป็นเรื่องธรรมชาติ ขนาดไม่ลอกยังเหมือนกันเลย
B+++ ถ้ามันไม่มั่วเรื่องขั้นตอน Pre ฟังและ unit topic กิจกรรมก็พอไหวนะ


ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Sat Dec 26, 2015 11:40 am

จันทร์สุดา
Pre
1. นี่อีกคน ไม่รู้ขั้นการสอน presentation คืออะไร ในงานวิจัยของพวกเธอลอกกันทั้งห้องก็มั่วขั้นการสอนเหมือนกัน
2. ฉันเห็นพวกเธอขยันแจก sheet มากเลยนะ ทำไมไม่สอนในหนังสือ
3. สอนฟังเด็กใช้หู เธอก็รู้แต่ทำไมให้เด็กดูเนื้อหาล่ะ เด็กก็อ่านซิ แล้วเธอจะได้ฝึกหูเขาไหม
While activity คืออะไร อย่าดูฉัน ฉันรีบเลยเขียนย่อหวังว่าเธอคงเข้าใจ
4. มันชื่อกิจกรรมอะไร นำมาจากหน้าไหนในหนังสือ 200 กิจกรรม เธอสามารถดัดแปลงจากทักษะอื่นได้นะ แต่ต้องดัดแปลงอย่างมีฝีมือ
5. จัดการชั้นเรียนให้เร็วกว่านี้  ตอนฉันไปนิเทศเธอก็ทำไม่สำเร็จ
6. เธอต้องให้เด็กฟังเนื้อหาไม่ใช่ฟังคำถาม เธอบ้าแน่ๆ เลย
Post
7. ต้องฟังที่เธอป้อนนะ อย่าฟังอย่างอื่น ทำไมมันเป็น VDO ล่ะ เธอใช้ VDO text
เธอก็พยายามมากขึ้นกว่าเดิมนะ
B+


แก้ไขล่าสุดโดย thooptong เมื่อ Sun Dec 27, 2015 2:49 am, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Sat Dec 26, 2015 6:11 pm

นัทชา B+

Pre
- unit family + topic household object มันดูไม่ค่อยจะเกี่ยวกันมั้ย
- ไม่บอกหน่อยว่าวีดีโอเกี่ยวกับอะไรเด็กจะได้ฟังจับใจความได้
- ให้ฟังเสียงหลายรอบ ดี
- จอมันเล็ก บางอย่างเขียนบนกระดานก็ดีนะ โดยเฉพาะ structure
- ตอนวางของเพื่อแสดงตำแหน่งเป็นตัวอย่างควรทำหน้าห้องเพื่อให้ทุกคนได้เห็นอย่างทั่วถึง
- รอบนี้เด็กดูไม่ค่อย ready-excited เท่าไหร่นะ

While
- คำสั่งงงๆ อะไรอยู่ตรงไหน แนวตั้งคืออะไร แนวนอนคืออะไร
- ฟังแล้วติ้กถูกตรงตำแหน่งสิ่งของกับจุดที่มันอยู่ แค่นั้น แล้ว preposition ไปไหน จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กฟังเข้าใจเรื่องตำแหน่งสิ่งของ มองไม่เห็น text
- หลายคนฟังแล้วฟังอีกก็ยังไม่เข้าใจ สงสัยขั้น pre ยังยัดการฟังไม่พอ
- structure เกี่ยวข้องกับที่ฟังในขั้นนี้  โอเค

Post
- ฟังแลวยกป้าย T/F มันดูธรรมดาไปหน่อย ไม่ต่างอะไรจาก while เท่าไหร่
- ยังไม่มี output ให้เห็น


แก้ไขล่าสุดโดย pasawaniwed เมื่อ Thu Dec 31, 2015 4:57 pm, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Sun Dec 27, 2015 5:05 am

ศุภวรรณ
Pre
1. Unit topic แปลกๆ เล็กขนาดนี้ มันใช่ Council of Europe ไหมนี่
2. โผล่มาก็ What is your daily life? เป็นคำที่ตอบยาก นะ หวังคำตอบ หรือถามเล่นๆ แล้วเออยู่กับเด็กทุกวัน คิดว่าเขาจะตอบได้ไหม ครูต้องคนต้องรู้จักเด็กของตนเอง คำถามก็จะเหมาะกับเด็กของตนเอง
3. เพลงมันเด็กประถม เด็กม.2 มันทำไปก็ขำตัวเองไป
4. ศัพท์ก็ไม่ได้ดูสาระแกนกลาง มันเป็นศัพท์ประถม เช่นกัน มันอยู่ในหนังสือเรียนเด็กที่กระทรวงตรวจว่าตรงกับชั้นแล้วใช่ไหม
5. Structure ก็ present simple tense ทั้งปี อยากเป็นลม
6. Textคืออะไร เธอเปิด audio ไม่ใช่หรือ แล้ว text มันอยู่ไหนหรือ
7. เนื้อหาก็ o.k นะ แต่เธอดึงศัพท์ โครงสร้างเก่า มาสอน ใหม่เธอไม่เอามา
While
Physical response
8. เสียงหายไป ได้ยินเสียงโทรศัพท์ เข้า ระวังด้วย อย่าเปิดโทรศัพท์ เวลาสอนหนังสือ
9. สอนในห้องที่หรูมากสำหรับจัดฉาก วันถ่าย VDO วันอื่นช่างมัน ใช่ไหม
10. ก็จะจัดกลุ่มทำไมแค่ยืนขึ้นครูเปิดเสียงเด็กก็ทำตามที่ได้ยิน จัดกลุ่มเป็นชั่วโมงก็ยังไม่เสร็จ
11. ทำไปพร้อมกัน แล้วครูก็ดู มันจะได้ฝึกเยอะขึ้นใหม่ กิจกรรมกลุ่ม มันก็มีความหมายในตัว กิจกรรมบางอย่างไม่มีการร่วมมือ มันก็ไม่ต้องเข้ากลุ่ม เป็นกิจกรรมเดี่ยว อีกนานไหม กว่าเด็กจะฝึก เหมือนที่ฉันไปนิเทศเธอ มันเยิ่นเย้อมากเลยนะ เด็กได้ฝึกไม่กี่คน หมดเวลา แต่เธอเน้นการปะแป้ง อ้าวเนื้อที่ฝึก กับเนื้อที่ป้อน ต้องเรื่องเดิมนะ หวังว่าเธอคงเข้าใจกระบวนการสอน
Post
Putting in order
12. เนื้อหาเหมาะกับกิจกรรม o.k
13. Listen to the sound.
14. CL นานๆ ยิ่งเพี้ยนนะ ยู่ยี่ ตอนปี 4 ดูดีกว่านี้ ใช้ L2 กี่เปอร์เซ็น
B++ + ก็ o.k พยายามตอบโจทย์
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Sun Dec 27, 2015 5:27 am

ดลฤทัย
หัวข้อ คือ Teaching Listening ประมาณนี้
Pre
1. Structure เธอสอนการเติม ed หรือเปลี่ยนรูป ฉันว่ามันเหมาะกับเขียน
ทักษะฟังต้องเน้น pronunciation ไหม เด็กจะได้ ฟังออก
2. อ้าว จบที่ structure มันควรจะจบที่การฟังเนื้อหา และครูช่วยให้เข้าใจเนื้อหา ก่อนลง While- post
While
3. มาแล้ว dictation กิจกรรม classic สมัยฉันเรียน ป.1-2 เรียกว่าแปลเขียน ครูชอบให้ทำตอนเช้าก่อนเริ่มเรียน มันก็ดีนะ ทำให้ฉันสะกดถูก เปลี่ยนแปลงบ้างก็ได้นะอย่าย่ำที่เดิม
Post
4. Listening and sequence ก็พอไหว
B++
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Wed Dec 30, 2015 9:23 pm

จริยา B

Pre
- ก่อนให้ดูวีดีโอน่าจะบอกหน่อยว่าเกี่ยวกับอะไร ดูไปทำไม แต่โอเคเป็นตัวเปิดที่เข้ากับบทเรียน
- ใช้ว่า past participle แทน verb3 ดี
- คำว่า middle ควรหาคลิปเสียงอื่นที่ชัดกว่านี้ สังเกตได้จากที่พูดตามหลังจากฟังซึ่งดูเพี้ยนๆ
- present sim ทำไมง่ายจัง
- singing ออกเสียงถูกมั้ยนะ ฟังไม่ชัด
- ให้ฟังเพลง The Show แต่ไม่บอกก่อนว่าจะได้ฟังอะไร ฟังทำไม บนจอก็ขึ้นว่า Text งงมั้ย ไม่ค่อยเชื่อมโยงกันเท่าไหร่
- vocab เกี่ยวอะไรกับ unit-family topic-music? การ extract เอาคำจากเนื้อเพลงมาสอนมันใช่เหรอ
- ฟังเพลงเสร็จก็แค่ถามว่าเคยฟังมั้ย ร้องเป็นมั้ย แล้วยังไง ให้ฟังทำไม

While
- เอาเพลงจาก pre มาเปิดให้ฟังแล้วทำ gap fill สอนสามคำแต่เอามาเติมเกือบสิบ
- audio 1 และ 2 คืออันเดียวกัน???

Post
- สรุปว่า audio 1, 2, 3 คือตัวเดียวกันทั้งคาบ
- ให้ฟังเพลงเดิมแล้วร้องหน้าชั้น แถมมีเนื้อเพลงให้ดูทั้งตอนฟังและตอนร้อง
- structure ที่สอนไปเอามาใช้อะไรได้บ้าง


แก้ไขล่าสุดโดย pasawaniwed เมื่อ Thu Dec 31, 2015 4:59 pm, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Thu Dec 31, 2015 10:54 am

จิรภัทร์ B++

Pre
- เหมือนกันหมดทุกคน มาถึงก็ “I will show you the video.” ไม่มีปี่มีขลุ่ยก่อน
- ไม่สนใจเด็กเท่าไหร่ ครูก็พูดไปเรื่อยๆ เด็กคุยกันไป
- วีดีโอไม่เหมาะสำหรับขั้นนำเข้าบทเรียนเท่าไหร่มั้ย พาอ่านศัพท์ที่เป็น hobbies ถ้าเอาไปสอน vocab จะเหมาะกว่า
- ควรเปิดเสียง native ให้ฟังซ้ำๆ หลายรอบ แต่ก่อนอื่นเลยควรให้ทุกคนพร้อมฟังก่อนจะเปิดเสียง เพราะครูเปิดไปรอบนึงแล้วไม่มีใครฟังก็คงขี้เกียจกดซ้ำเลยอ่านให้ฟังเองเลย
- มีการเขียนกระดานเสริมตอนอธิบาย structure ดีมาก
- เสียงดังตลอด การคุมชั้นเรียนไม่ผ่าน
- class participation ดีมาก ยกมือแย่งกันตอบ
- structure เป็น Wh- แต่ตอนเรียกตอบเป็น Y/N คนละแนวเลย ที่สอนไปไม่ได้ฝึก
- ฟัง conver แล้วไงต่อ ก่อนฟังก็ไม่บอกอะไรเช่นเคย มาถึงก็ฟังเลย ตามไม่ทัน
- conver มี dialogue ให้ดู แล้วจะเข้าถึงซึ่งการฟังมั้ยหละนั่น

While
- มีบอกชื่อกิจกรรม checklist โอเค
- คำสั่งดูงงๆ น่าจะใช้ประมาณว่าเลือกชื่อคนให้ตรงกับกิจกรรมที่ทำ
- ยังคงคุยเสียงดัง
- คำศัพท์ที่จะให้ฟังแล้วตอบเอามาจากไหน สอนแล้วหรือยัง
- ที่สอนในขั้น pre สามารถนำมาใช้ทำกิจกรรมนี้ได้ ถ้าสอนตรงและแน่นและฝึกมากกว่านี้จะดีมาก

Post
- มีบอกชื่อกิจกรรม The Right Corner ดีมาก
- มีการถามเช็คความเข้าใจหลังจากวิ่งไปประจำจุดแล้ว โอเค ดูจะเข้าใจกันส่วนใหญ่
- ถือว่าประสบความสำเร็จแม้จะคุยเสียงดัง บทเรียนและกิจกรรมในคาบนี้มีความเชื่อมโยงกันดียกเว้นก็แค่ขั้น pre
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Thu Dec 31, 2015 11:59 am

ฐิติพงษ์ B+++

Pre
- มีเกริ่นว่าจะเรียนเรื่องอะไร ดีมาก
- illicit ได้ดีมาก
- transition เนียนมาก ทั้งระหว่างแต่ละ steps และจาก vocab นึง ไปอีก vocab นึง
- neighbor ไม่ต้องออกเสียง –gh นะ / “เน-เบ้อ” บ่แม่น “เนจ-เบ้อ”
- ควร pause บ้างก็ดีนะ ให้เวลาเด็กได้ย่อยนิดนึง
- present sim มาอีกแล้ว ม.6 ควรไปอย่างอื่นได้แล้วมั้ย / อธิบายได้ละเอียดดี
- ก่อนฟังควรบอกนิดนึงว่าเกี่ยวกับอะไร จริงอยู่มีชื่อเรื่องให้อ่านแต่คำว่า Nuisance นี่สอนไปรึยัง อ่านแล้วจะเข้าใจมั้ยถ้ายังไม่ได้สอน การทำความเข้าใจกับชื่อ passage ก่อนฟังจะช่วยให้ predict สิ่งที่จะฟังได้ดี
- audio ฟังดูดี ชัดและช้าได้จังหวะ แต่ฟังแล้วยังไงต่อ?

While
- เอาเนื้อหาที่ฟังในขั้น pre มาใช้ตอบ T/F ในขั้นนี้ มันควรจะแยกขาดกันมั้ยระหว่างขั้น
- T สีเหลือง F สีเขียว ดูขัดๆ กันมั้ย
- จริงอยู่ audio ใช้ present sim แต่ structure ที่สอนไปมีส่วนช่วยให้ทำกิจกรรมนี้ดีขึ้นหรือไม่? เพราะดูเหมือนว่าถ้าสอนอย่างอื่นแล้วแค่ฟัง keywords ก็น่าจะทำได้เช่นกัน
- ข้อ 4 และ 8 มันอันเดียวกันหนิ เห็นได้ชัดว่าผู้เรียนไม่ได้ใส่ใจฟังเท่าไหร่ audio ซ้ำกันก็ยังตอบผิดๆ ถูกๆ และไม่รู้ตัวว่าเคยฟังแล้ว คะแนนรวมสูงสุดคือ 5/8 คิดเป็นแค่ 62% ยังไม่ถือว่าประสบความสำเร็จ

Post
- มีบอกชื่อกิจกรรม note-taking ดี ให้ฟังแล้วสรุป
- ครูไม่ควรกำกับเด็กมากเกินไปในบางเรื่อง แค่จับกลุ่มก็ปล่อยให้จับกันเองก็ได้ มานั่งคอยกำกับทุกขั้นไม่ต้องทำมาหากินพอดี
- สรุปแล้วคือ audio ที่ใช้ในทั้งสามขั้นเป็นเรื่องเดียวกัน แบบนี้ถ้าคนที่จำแม่นตั้งแต่ขั้น pre ก็ไม่ต้องตั้งใจฟังอีก แค่เอาที่จำได้มาเขียนก็จบเลยสิ / เช่นเคย structure ที่สอนไปไม่ได้มีส่วนช่วยในขั้นนี้เท่าไหร่
- ไม่ถ่าย output ให้ดูหน่อย อยากรู้ว่าเขียนอะไรกันมา
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Thu Dec 31, 2015 12:45 pm

สยุมพร B++++

Pre
- มีชวนคุยเกี่ยวกับสิ่งที่จะได้ดูในวีดีโอ ใช้ได้
- วีดีโอเป็นสกู้ปข่าว แอบยาก
- มีถามความคิดเห็นเกี่ยวกับวีดีโอนอกเหนือจากเห็นอะไรบ้าง ดีมาก
- ให้เดาศัพท์จากการดูภาพและความหมาย คือดีงาม แต่จะดีกว่านี้ถ้าให้ฟังเสียงแล้วให้ทายศัพท์แทนที่จะเฉลยทันที
- มีเช็คความเข้าใจศัพท์ ดีมาก แต่น่าจะเปิดเสียง native ให้ฟัง
- vocab ตรงกับ topic โอเคเลย
- ศัพท์เสริม personal duties/obligation ควรสอนให้เคลียร์ไปเลย ไม่ควรบอกว่าเดี๋ยวค่อยว่ากันทีหลัง
- ตัวอย่างประโยคถ้าเอาเสียง native มาเปิดจะดีกว่ามาก
- บอกหน่อยก็ดีว่าจะฟังเกี่ยวกับอะไร
- ที่ให้ฟังมีความเชื่อมโยงกับที่ผ่านๆ มา ตอนท้ายมีทบทวนด้วย ดีมาก

While
- ฟังเพลงแล้ว fill in the blanks / ที่ให้ฟังแล้วเติมมันเกี่ยวยังไงกับขั้น pre? มันมีการส่งไม้ต่อกันมั้ย? ถ้าไม่ได้เรียน pre ก็เหมือนจะทำกิจกรรมในขั้นนี้ได้อยู่นะ
- ถ้าว่ารอบแรกให้ฟังอย่างเดียวยังไม่ต้องเติมก็ยังไม่น่าจะแจกชีท แค่ให้ฟังแล้วจับ keywords

Post
- ฟัง teacher’s monologue แล้วเขียนสรุป จะดีกว่านี้ถ้าใช้เสียง native
- ฟังแล้วสรุปก็น่าจะพอจบได้นะ ไม่ต้องให้มาพูดหน้าชั้นอีก
- ถ้าสอนให้ใช้ third-person pronoun ด้วยน่าจะดี ฟัง I มาก็เขียน I ตอนนำเสนอก็พูด I ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องของครูที่ควรต้องใช้ She
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Thu Dec 31, 2015 3:03 pm

ธาริณี B

Pre
1. มีตัวอย่างประโยคตอนสอนศัพท์ ดี
2. กิจกรรมสอนแนะนำตัว คือแนะนำ ตัวอย่างประโยคเพื่อให้เด็กฝึกแนะนำตัว แต่ไม่เห็นเด็กได้พูดตามเลย กิจกรรมนี้นำไปสู่การฟังอย่างไร ยัง link ได้ไม่ดี
3. วิดีโอนำเข้า น่าจะสอดคล้องกับ Text Audio กว่านี้ เช่นวิดีโอบทสนทนาที่สนามบิน
4. ยัง lead in ได้ไม่ดีเท่าที่ควร สัมพันธ์กับ Audio น้อย

While
1. gap filling ปกติ ฟัง เติม เฉลย
2. รูปแบบกิจกรรมไม่ตื่นเต้น

Post
1. กิจกรรมงงไปตามๆกัน ตัดวิดีโอไปมา
2. เด็กแค่ออกมาอ่านตาม Repeat ตาม
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Thu Dec 31, 2015 3:04 pm

อัครเดช B++

Pre
1.ช่วงอธิบายศัพท์ให้ลองฝึกอธิบายความหมายโดยไปอ่านคำแปลภาษาอังกฤษแล้วเรียบเรียงคำพูดซ้อมไว้ดีๆ ยังทำได้ไม่ค่อยดี ตอนสอนศัพท์ให้ความหมายควรเป๊ะๆ
2. Grammar point สอดคล้องกับ audio มั้ย? ควรเลือกมาที่สอดคล้อง
3. ที่ให้ฟัง audio สองรอบ นับเป็น pre?

While
1. Text Audio ยากเกินไปสำหรับม.4 มั้ย หรือเอามาจากหนังสือเรียน?
2. ตอนกิจกรรมที่ให้ฟังจับเสียง จะฟังยากหน่อยเพราะเป็นเสียงผ่านโปรแกรม แต่ถือว่ากิจกรรม creative ดี แปลกใหม่น่าสนใจ

Post
1. Guideline ดี /กิจกรรมดี
2. เท่าที่ถ่ายมา เด็กก็ทำกิจกรรมได้นะ แสดงว่าบทเรียนใช้ได้เลยทีเดียว
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Thu Dec 31, 2015 3:53 pm

กมลชนก B++

Pre
1. Classroom language ดี /พูดเข้าใจง่าย เคลียร์
2. PPT ศัพท์ดีมาก อธิบายดีด้วย เก่งขึ้นเยอะเลย เทอมสอง
3. structure สอนดี ถามย้ำจนเด็กเข้าใจ ตอบได้ คือเห็นแล้วดูออกเลยว่า ตั้งใจอยากให้เด็กเข้าใจและได้เรียนรู้จริง /ดูเนื้อหาง่าย สอดคล้องกับหลักสูตรอยู่ใช่มั้ย? แล้วเอาไปใช้ในขั้นต่อๆ ไปได้มั้ย?
4. อยากฟัง audio ยาวกว่านี้

While-Post
1. Single grid โอเค
2. กิจกรรมก็ต่อยอดกันมา  เด็กเค้าจะมีตัวอย่างประโยคมั้ยหละในเมื่อ audio ที่ให้ฟังก็มีแต่ set คำถาม  น่าจะมี Text เสริมเข้ามาที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติตัว Go green  หรือว่ามีอยู่ในขั้น pre ที่ตัดมาสั้นๅ


แก้ไขล่าสุดโดย pasawaniwed เมื่อ Thu Dec 31, 2015 5:04 pm, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
pasawaniwed



จำนวนข้อความ : 73
Join date : 26/06/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO November   Thu Dec 31, 2015 4:25 pm

ธัญชล B-

Pre, while, post ไม่ได้แบ่งมาให้
- unit/topic อะไร? ที่ขึ้นบนจอว่า Song คือส่วนไหน? หรือเป็นแค่ theme
- ใช้อะไรนำเข้าสู่บทเรียน? มาเล่าเรื่อง Eurovision เฉยๆ เหรอ
- vocab เกี่ยวกับอะไร? เอามาจากไหน?
- ทำไมต้องทำชีทแจก ไม่ใช้หนังสือ
- open the sound เมื่อไหร่จะเปลี่ยน
- past sim ง่ายเกินไปมั้ย / มีสอน keywords ดีมาก
- ไม่ต้องรีบพูดก็ได้  รีบไปลิ้นพันกันกลายเป็น vocrabulary
- wash หรือ watch the video
- structure จบไม่มีอะไรปิดท้ายหน่อยเหรอ ไป while เลย
- ไม่มีทวน ไม่มีย้ำ
- กิจกรรมแรกฟังเพลงแล้ว gap fill สรุปคือ vocab ที่สอนไปก็ extract มาจากเนื้อเพลง
- ยังดีที่กิจกรรมนี้มีความเกี่ยวข้องกับ past sim พอเห็นความเชื่อมโยง
- ฟังและ gap fill เสร็จครูแค่เฉลย เด็กก็แก้ตาม จบ ไม่มีอะไรให้น่าตื่นเต้นตกใจ
- กิจกรรมปิดก็แค่ร้องเพลงตามโดยมีเนื้อเพลงดู ไม่เกิด output ไม่มี product อะไรให้เห็น ไม่เกิดความเชื่อมโยงจากขั้นแรกๆ
- ทั้งคาบมีแค่ 16 นาที? เร่งเกินไปมั้ย? ถ้าจะว่าเรื่องมันง่ายทำไมไม่หาอะไรที่ challenging สำหรับเด็กกลุ่มนี้มาสอน


แก้ไขล่าสุดโดย pasawaniwed เมื่อ Thu Dec 31, 2015 5:47 pm, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
 
comment VDO November
อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 2ไปที่หน้า : 1, 2  Next

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5EN EDU MSU :: VDO Concept and Comment 2/2558 :: November-
ไปที่: