| comment VDO November | |
|
|
|
ผู้ตั้ง | ข้อความ |
---|
pasawaniwed
จำนวนข้อความ : 73 Join date : 26/06/2015
| เรื่อง: Re: comment VDO November Thu Dec 31, 2015 5:15 pm | |
| นันทนัช B++
Pre - มาถึงก็เปิดภาพให้ดูไม่บอกไม่กล่าวอะไรเลย - เด็กอ่านอิหยิบ ครูแก้เป็นอีจิบ เด็กอ่านฮีสตอรี่ ครูอ่านฮีสทรี่ ปลาบปลื้มมาก - เกริ่นยาวไปนิด ถ้าบอกก่อนว่าไอที่จะให้ดูเกี่ยวกับที่จะเรียนจะดีมาก ไม่ใช่ให้ดูไปเรื่อยๆ แล้วค่อยเฉลย - มีแจ้ง unit, topic, subtopic ดี - รัตนโกสินทร์ ถือว่าเป็น empire แห่งนึง??? - ประชากรไทยปัจจุบันจะ 70 ล้านแล้ว ข้อมูลไม่แม่น - syllable อ่านดีๆ ไม่ใช่ syllabus - superlative อธิบายละเอียดดี - ความสูงคือ height ไม่ใช่ high / Jane’s height is….. v. to be อย่าลืม - มีการทดสอบและทบทวน structure ตอนท้าย ดี - มีบอกก่อนว่าจะฟังเรื่องอะไร ดี แต่ถ้าให้ outline อีกนิดจะดีกว่านี้ / ฟังแล้วให้ take note ไม่มีโพยให้ดู โอเค - ถ้าใช้คำถามเช็คความเข้าใจเป็น audio แทน text จะ perfect มาก - vocab, structure, audio เป็นเนื้อเดียวกัน ดีมาก
While - audio เป็นเรื่องเดียวกับใน pre มีคำถามซ้ำกันหนึ่งข้อ - ฟังแล้ว complete the table พอได้
Post - ใช้ listen to the audio record แทน the sound ดีใจที่มีคนปรับแก้ตาม comment - ฟังอะไร? ไม่เห็นมีให้ฟัง? ใช่เรื่องเดิมมั้ย? - ฟังแล้วเขียนสมมุติตัวเองเป็น ruler of empire แล้วออกไปอ่านหน้าห้อง มันไม่น่าจะตอบโจทย์มั้ย output ไม่ได้มาจากการฟัง แต่ต้องคิดเอง แล้วที่ออกมาพูดก็ไม่ตรงโจทย์ แหงหละโจทย์ยากปานนั้นก็จำจากที่ฟังมาเขียนเอาโล้ด สรุปว่าไม่มี product ไม่เกิด output | |
|
| |
pasawaniwed
จำนวนข้อความ : 73 Join date : 26/06/2015
| เรื่อง: Re: comment VDO November Thu Dec 31, 2015 5:44 pm | |
| พีรพัฒน์ B-
Pre-while-post ไม่แยกให้ดู สาธิตฯ เค้าไม่เน้นแยกเหรอ? - เริ่มมาก็เปิดรูปแล้วถามว่านี่อะไร งง - ถามหาเสียงร้องของสัตว์ใช้ What does … sound like? ไม่ใช่ What does … say? ตายน้ำตื้น - เหมือนไม่ได้เตรียมตัวมาดีพอ ดูจะสับสนเวลาถามเด็กเรื่องเสียงร้องของสัตว์กับชื่อสัตว์เป็นภาษาอังกฤษ How … say in English? What … sound in English? ตายรอบสอง - ขึ้นจอ unit-foreign culture, topic-pop culture แต่นำเข้าด้วยเรื่องเสียงร้องของสัตว์ แล้วต่อไปที่เรื่อง onomatopoeia พยายามดีแต่การอธิบายยังไม่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงเท่าไหร่ แล้วเกี่ยวยังไงกับ unit/topic? - วีดีโอตัวอย่าง onomatopoeia ดีมาก ตรงเป๊ะ ถ้าเอานี่เป็นตัวนำเข้าก็จบ - vocab มีคำเดียวทั้งบท???? - จบ pre ตรงไหน อะไร ยังไง - ฟังเพลงจากเมื่อครู่นี้แล้ว gap fill เนื้อเพลง ไม่ได้สอนอะไรก่อนเลย งงมั้ยนั่น - gap fill เสร็จค่อยสอน vocab ทฤษฎี/หลักการสอนฟังไหน? top-down? - กิจกรรมสุดท้ายก็มายืนร้องเพลง+เต้น ตอบโจทย์ยังไง? - ทั้งเรื่องมี 11นาที??? | |
|
| |
pasawaniwed
จำนวนข้อความ : 73 Join date : 26/06/2015
| เรื่อง: Re: comment VDO November Thu Dec 31, 2015 5:54 pm | |
| ปัญจพงษ์ B
Presentation 1. คำศัพท์ง่ายไปมั้ยสำหรับม.3 2. ชีท grammar ดี ดีที่โยงประโยคมาสัมพันธ์กับ Unit topic / Present con. เนื้อหาสอดคล้องกับหลักสูตรแล้ว?
Practice 1.กิจกรรม True/False ธรรมดา 2. ที่ให้เด็ก take note โดยใช้ their own words นี่ ได้นำโน๊ตมาใช้ประโยชน์ยังไงบ้างนอกจากเอามาตอบ T/F การให้จดเป็นคำพูดตัวเองน่าจะมีความหมายกว่าเอามาตอบ T/F นะ //เก็บไปตรวจหรือเปล่า?
Production 1. ฟัง -> ออกมาพูดจากที่ฟัง ….. ปรับกิจกรรมยังไงดี ให้ creative กว่านี้ | |
|
| |
pasawaniwed
จำนวนข้อความ : 73 Join date : 26/06/2015
| เรื่อง: Re: comment VDO November Thu Dec 31, 2015 6:28 pm | |
| วลัยพร B+
Pre - มีแจ้ง unit, topic, sub-topic ดี - วีดีโอเกี่ยวกับอะไร ดูไปทำไม น่าจะบอกหน่อย - มีถามเกี่ยวกับวีดีโอตอนท้าย โอเค - หน้าตาครูยิ้มแย้มขึ้นบ้างก็ดีนะ ดูไม่ค่อยมีความสุข - vocab ให้ฟังมากกว่าครั้งนึงก็ได้นะ - สอน vocab แต่ถาม What does…mean? ตลอดช่วง ไม่ดีนะ - vocab ที่เหลือข้ามทำไม ไม่สอนต่อให้หมดก่อน - ไม่มีย้ำทวนเลย - สอน structure เพิ่มลีลามากกว่านี้หน่อย - คำถามหลังจากฟัง conver พูดผิดๆ ถูกๆ ควรเตรียมให้ดีกว่านี้ ยังดีที่ฟังล้วน ไม่มี text ให้ดูระหว่างฟัง
While - direction งงๆ ทำให้เข้าใจง่ายกว่านี้หน่อย - ชื่อกิจกรรม (Ordering Sequences)ไม่บอกแต่แรก มาบอกเอาตอนเริ่มทำ เหมือนเดินๆ อยู่แล้วโดนขัดขา - กิจกรรมโอเค แต่การดำเนินเรื่องไร้ชีวิตชีวา / ให้ออกมาฟังทีละกลุ่มทีละคน กว่าจะได้ทำทั้งห้องเมื่อไหร่จะจบ / เสียงออกลำโพงอยู่แล้วทำไมต้องให้ไปนั่งหน้าคอมด้วย / ตอนแรกทำเป็นกลุ่ม จากนั้นทำพร้อมกันทั้งห้อง แล้วที่ให้แบ่งกลุ่มไว้หละ? - พยายามออกแบบและเตรียมตัวให้ดีกว่านี้แล้วจะ perfect มาถูกทางอยู่
Post - ให้ทำอะไร ไม่มีบอกกล่าว คนตรวจงง - ให้ฟังก่อนแล้วค่อยให้คำสั่งและฟังอีกรอบ ดูสับสนมั้ย? - ฟังแล้วเรียงลำดับประโยคที่แจก มันซ้ำกับ while มั้ย post ควรจะเป็น output จากบทเรียนทั้งหมด - กิจกรรมในขั้นนี้ได้ใช้ vocab, structure ที่เรียนมามั้ย เปิดคาบมาทำเลยก็ยังได้นะ จึงไม่ถือเป็น post | |
|
| |
pasawaniwed
จำนวนข้อความ : 73 Join date : 26/06/2015
| เรื่อง: Re: comment VDO November Thu Dec 31, 2015 6:31 pm | |
| จำรัส B+
Pre 1. มีเด็กคนนึงชอบพูดตามเชิงล้อเลียนไหม? เตือนเค้าก็ดีนะ 2. สอนศัพท์ ซ้ำย้ำทวนดี 3. ทำสื่อสอนดีเสมอ / นำ realia มาใช้ ดี 4. สอน structure เหมาะกับวัยดี พร้อมทั้งขยันตรวจสอบความเข้าใจ
While 1. เปิดวิดีโอกี่รอบก่อนจะมาตอบ True/False 2. เด็กตอบผิดเยอะเลย แสดงว่ายังฟังไม่เข้มพอมั้ย 3. สื่อประกอบการสอนดี ทำให้ True/False ธรรมดาน่าสนใจมากขึ้น
Post 1. ฟังเสียงบอกลักษณะเพื่อน (ไปถามเพื่อนที่เป็นแบบที่ได้ยิน) → แล้วก็ถามคำถาม กึ่ง survey เพื่อนในห้อง → แล้วก็ออกมาพูด / creative ดี แต่เช็ค output จากการฟังได้จริงหรอ เด็กเค้าไปถามคนตามที่ระบุใน sound จริงไหม เช่นคนที่หล่อ แบบนี้วัดยังไง | |
|
| |
pasawaniwed
จำนวนข้อความ : 73 Join date : 26/06/2015
| เรื่อง: Re: comment VDO November Thu Dec 31, 2015 8:04 pm | |
| สิเรียม B+
Pre 1. ตอนสอน grammar หมั่นถามเด็กเพื่อเช็คความเข้าใจ ดีมาก 2. Passive voice สัมพันธ์กับ audio มั้ย ยกตัวอย่างประโยคมาก็ดีนะ 3. บางทีเหมือนเล่นละครเวทีเลย แต่ก็ขำ ดึงดูด เป็นเสน่ห์ดี 4. วิดีโอ lead in น่าจะมีหลากหลายประเทศ ดูท่าวิดีโอน่าจะยาว ฟังตั้งนานถามสองคำถามเอง 5. ศัพท์มาพร้อมวิดีโอ ดี
While 1. กิจกรรม Ordering ประโยค ยังไม่แปลกใหม่เท่าไร แต่เด็กดูมีความสุขกับการเรียน / กิจกรรมนี้ยังไม่ได้ listening comprehension ได้ทักษะ ฟัง แล้ว ordering เฉยๆ
Post 1. กิจกรรมฟังจับใจความปกติ ฟังแล้ว Brainstorm แล้วออกมานำเสนอไอเดีย ก็ใช้ได้ แต่ยังไม่แปลกใหม่เท่าที่ควร | |
|
| |
pasawaniwed
จำนวนข้อความ : 73 Join date : 26/06/2015
| เรื่อง: Re: comment VDO November Fri Jan 01, 2016 4:27 am | |
| อมลวรรณ B+
Pre - วิดีโอ lead in เด็กก็ดูชอบนะ ร้องตามด้วย ผู้ชายยังสนใจร้องตามเลย - สอน structure ดี สัมพันธ์กับ Unit ดี PPT ที่ทำก็ตั้งใจดี - ชีทคำศัพท์ดี ตั้งใจอธิบาย ถามคำถาม จนเด็กเข้าใจดี
While - เด็กเห็น Text เป็นหลักแค่เติม gap filling นิดหน่อยเอง กิจกรรมยังไม่ strong เท่าที่ควร ปกติอมลวรรณมาเต็มกว่านี้ หนูไปเน้นให้เวลากับแกรมมาร์มากกว่าฟัง
Post - กิจกรรมนี้ดี ฟัง audio direction หาที่ตั้งสถานที่ - เปิดให้เด็กฟังกี่ครั้ง เพียงพอมั้ย | |
|
| |
pasawaniwed
จำนวนข้อความ : 73 Join date : 26/06/2015
| เรื่อง: Re: comment VDO November Fri Jan 01, 2016 4:27 am | |
| ทนงศักดิ์ B+
Presentation 1. เด็กไม่ค่อยขำตาม วิดีโอ lead-in เลย เสียง yes ก็ค่อนข้างเบา เด็กหลายคนอาจจะไม่เข้าใจวิดีโอ 2. Sentence structure เป็นตัวอย่างประโยคที่ใช้ สัมพันธ์กับ unit
While 1. กิจกรรม Ordering sentences ปกติ ยังไม่ creative มาก 2. กิจกรรมง่าย กลุ่มละ 4 คน มากไปมั้ย
Post 1. กิจกรรม ฟังเพื่อ details เท่าที่ถ่ายวิดีโอมาเด็กก็ทำได้ 2. เปิดให้เด็กฟังแค่รอบเดียวหรอ หรือตัดวิดีโอมาแค่นี้ ฟังรอบเดียวแล้วเด็กตอบได้ขนาดนี้ถือว่าเก่งนะ เปิดหลายรอบช่วยเด็กอ่อนก็ดี | |
|
| |
Thananya045
จำนวนข้อความ : 2 Join date : 22/05/2015
| เรื่อง: Re: comment VDO November Thu Jan 21, 2016 2:32 pm | |
| - thooptong พิมพ์ว่า:
- ธนัญญา
1. ขั้น presentation มีหรือ ขั้นยังไม่รู้เลยนะ 2. ถ้าฉันเดาไม่ผิด เธอสอนเรื่องเดิมที่ฉันไปนิเทศ ทำไม มันจบหลักสูตรแล้วหรือจึงสอนซ้ำ 3. ศัพท์ เป็น Occupation แต่ Unit เป็น family ไม่ดึงศัพท์จาก text หรือ หรือว่า text ไม่ตรง unit
มันอยู่ใน Unit เดียวกันค่ะแต่ Text, structure คนละตัวเลยค่ะ ตอนนั้นอยู่สอนอยู่ในบทนั้น | |
|
| |
| comment VDO November | |
|