5EN EDU MSU

English major, Faculty of Education, Mahasarakham University 2015
 
บ้านบ้าน  CalendarCalendar  ช่วยเหลือช่วยเหลือ  ค้นหาค้นหา  รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก  กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in)  

Share | 
 

 comment VDO January

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down 
ไปที่หน้า : 1, 2  Next
ผู้ตั้งข้อความ
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 4:59 am

วลัยพร
1. ไม่เห็นมีใครถามมานะ ดูเหมือนทุกคนจะเข้าใจ แต่ดูงานแล้วก็เละ มันต้องเป็นแผนอ่านแล้วห้อย post ด้วยเขียนนะจึงจะเรียกว่าควบ ก็ไม่รู้ว่าจะมีกระดานไว้ทำไม ส่วนมากพวกเธอใช้เทคโนโลยีแบบไร้สาระ มากกว่าที่จะใช้ประโยชน์ ดูเหมือนเป็นทาสเทคโนโลยีมากกว่าเป็นนายนะ
2. เธอไม่เคยอ่าน comment และแก้ไขงานจาก comment เลยนะ ดูจากขั้นแรกซิ ยังเป็นขั้น presentation อยู่เลย จบออกไปแล้วจะเสียสถาบันขนาดไหน
3. แจกเข้าไป text ไม่รู้ว่าจะให้เด็กซื้อหนังสือทำไม ถ้าครูจะเป็นคนจิตใจดี แจกเอกสารทุกชั่วโมงขนาดนี้
4. ถ้าตัวชี้วัดระดับใดมีอ่านออกเสียง กรูราจัดกิจกรรมให้เด็กได้ฝึกด้วย
5. อ้าว file ขั้นแรกยังไม่จบกระบวนการแต่ว่า VDO จบก่อนละแล้ว
While
6. มีหรือ Activity 1 มันต้องมีชื่อกิจกรรม ที่มาจาก 200 กิจกรรม ไร้ราก
Post
7. ชื่อกิจกรรม อะไร มาจากหน้าไหน
8. ไม่ตอบโจทย์
B
ธาริณี
1. นี่ก็อีกราย คือพวกเธอชอบลอก กันทั้งห้อง ไม่ชอบอ่าน คิด มันจะทำให้ประเทศล่มจม เพราะคนที่ได้ชื่อว่าปัญญาชนไม่ชอบใช้ปัญญา มันต้องเป็นแผนอ่านนะ
2. อือ ชื่อ file เป็น Pre-writing ข้างในเป็น pre-reading ความจริงถ้ามีการศึกษาค้นคว้าก่อนลงมือทำงาน เมื่อติดขัดก็ถาม อาจารย์ จะดีนะ น่าแปลกเวลาเธอตอบแบบประเมิน เธอจะบอกว่าอาจารย์ไม่ตอบคำถาม ไม่ให้ความกระจ่าง
แต่ฉันว่าเธอไม่ถามมากว่า หรือไม่ก็ถามคำถามที่บ่งบอกว่าไม่ได้เกิดจากการศึกษาค้นด้วยตนเองทั้งสิ้นเป็นพวกคำถามพื้นๆ แบบไม่ทำการบ้านมาแล้วถามเพื่อให้ครูป้อน พวกเธอชอบชุดความรู้ที่สำเร็จรูป เหมือน ม่าม่า ยำ ยำ มันไม่น่าจะเหมาะสมในศตวรรษที่ 21 มันเป็นการศึกษาที่ย้อนยุคหรือเปล่า หรือว่าพวกเธอไม่ยอมปรับรื้อวัฒนธรรมการเรียนรู้
While
3. pair dictation เป็นกิจกรรมเขียน เธอน่าจะจัดกิจกรรมอ่านก่อน post ค่อยเขียน เรียกว่าแผนควบ ชื่อแผนเป็นชื่อแผนอ่าน ความจริงฉันจะแยกสอนเขียนต่างหากแต่เวลาหมดพอดี และอีกอย่างทักษะเขียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานจะไม่เน้น แต่ transfer จากอ่าน ในขั้น post อาจจัดในแผนอ่านเป็น 2 post post แรกเป็นอ่าน post หลังเป็นเขียน
Post
4. ทำอย่างอื่นเป็นไหม นอกจาก summarize ถ้าแค่นี้ไม่ต้องเรียนครูถึง 5 ปี มันสูญเปล่าทางการศึกษา
B+




นัทชา
Pre
1. สอน unit /topic อะไรก็บอกที่ก่อน ไม่ใช่ โผล่มาก็ Good morning นิสิตไม่ชอบนำมาปัญหามาแก้ไขในการทำงานครั้งต่อไป ขาดการสะท้อนผล ผิดซ้ำซาก เช้าชาม เย็นชาม
2. อือ relia ย้ำซ้ำ ทวน CL ป้อน แกรมม่า ป. 2 คำว่า singular, plural, Subject, Verb, simplify ด้วย เด็กตอบได้ก็จริง แต่อาจเกิดจากการจำ แต่ meaning และกระบวนการเข้าใจอาจไม่เกิด ขยายความ อธิบายเพิ่มจะช่วยให้comprehend นั่นคือ เธอทำ input ให้ comprehensible
3. เธอป้อน text เหมือนสอนพูด
While
4.ถ้าเป็นฉันจะทำกิจกรรมฝึกอ่านออกเสียง แล้วกิจกรรมที่ 2 ค่อย drawing and writing พวกเธอชอบวิชาวาดเขียนเป็นอย่างยิ่ง
5. เห็นคำศัพท์แล้วให้วาด พอไหว แต่เห็นภาพแล้วให้สะกด ต้องมีการปอนอย่างละเอียด เช่นเน้นสะกด เขียนคำศัพท์ลงในสมุด แต่ฉันไม่เห็นเธอเน้นจุดนี้ เธอเน้นคำถาม have has อะไรไม่รู้ ฉันว่าให้เด็กถือหนังสืออยู่ในมือ ให้เขาลอกคำศัพท์ตรงกับภาพ ยังเสียเวลาในการหาคำที่จะลอกเลย แต่ต้องชมว่าเด็กพอ ป. 2 เธอเล่นได้ แสดงถึงความเคยชินที่จัดการชั้นเรียนแบบนี้เป็นปกติ ฉันเห็นเด็ก ป.2-3 บางคนไม่รู้เรื่องไม่รู้กติกา ฉันพบสัจธรรมว่าเด็กวัยใดก็พัฒนาได้ อยู่ที่ครู
Post
6. Post บัตรคำที่หายไป ดัดแปลงให้เป็น post ตรงไหน ตรงที่ฝึกเป็นประโยคใช่ไหม เด็กเกิด meaning ไหมน่าจะมีภาพประกอบประโยค
7. สอนมาเกือบ 1 ปี ประเมินซิ เธอช่วยใครได้บ้าง กี่คน คิดเป็นกี่ % แล้วคนที่เธอช่วยเขาไม่ได้ ปล่อยให้เขาบอบช้ำกับระบบการศึกษาไทย เพราะเหตุใด เพราะเธอได้ออกแรงเต็มที่เต็มความสามารถแล้วใช่ไหม ถ้าใช่เธอไม่ต้องเสียใจ ถ้าไม่ใช่เธอควรเสียใจอย่างยิ่ง
A





ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 5:37 am

จริยา
Pre
1. ครูพี่เลี้ยงไม่สังเกตห้องเรียน จึงไม่มีcomment แนบ เธอไม่บอกหรือบอกแล้วครูพี่เลี้ยงไม่ทำ
ขนมผสมน้ำยาจริงๆ ว่าทุกคนนะไม่ใช่อ้อมคนเดียว ส่งคนเหมือนกันไปรวมอยู่ในวัฒนธรรมเดียวกันช่างเข้ากันดีนักใช่ไหม
2. สอนเขียน สอนอ่านหรือสอนอะไร ก็ If clause ใช่ไหม ได้นำไปใช้เขียนใน กิจกรรม post ใช่ไหม
ยกตัวอย่างให้มันสัมพันธ์กับ text 3 ด้วยล่ะ
3. แจก handout จบไปเป็นครูแล้วแจกแบบนี้ ช่วยลงใน face book Krueng ให้ดูหน่อยนะ
While
4. ชื่อกิจกรรมอะไร เอามาจากหน้าไหนของหนังสือ 200 กิจกรรม
Post
5. ชื่อกิจกรรมอะไร เอามาจากหน้าไหนของหนังสือ 200 กิจกรรม
6. ไม่ตอบโจทย์
B
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 6:15 am

จำรัส
1. ปกติเธอเป็นคนที่ชอบถามปัญหา คราวนี้เธอไม่ชัดเจนในงาน ทำไม่ถาม กระดานมีไว้ทำไม บิล
เขาให้บูรณาการ เธอแยกทำไม  การบูรณาการเป็นทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 เน้นองค์รวม  ไม่เน้น การแยกส่วน
2. แผนเขียน text ออกในแนวพูดหรือ มันน่าจะเป็น unit พวก Myself แล้วก็เป็น passage ไม่ใช่บทสนทนา
มันดูผิดฝาผิดตัวตั้งแต่เลือก unit topic และ text แล้วละนะ
While  writing
3. Secret Code อยู่หน้าไหนบิล
Post writing
4. Special Picture ภาพมันเกี่ยวกับ unit   topic ตรงไหน CLT นะต้องนำแกรมม่าไปสื่อสารตามunit topic นะ ไม่ใช้ให้แกรมม่าเป็นนางเอก ตอนสุดท้าย   text 3 หายไป  Household objects นะ text 3 ต้องเกี่ยวกับเรื่องนี้ เด็กก็ต้องได้เขียนบรรยายภาพเกี่ยวกับเรื่องนี้
กิจกรรมอ่านก็มีราก o.k
เธอเป็นคนขยันเตรียมการสอนนะบิล เป็นคนใส่ใจกับงาน ฉันพิสูจน์ได้จากที่เธออยู่บ้านฉัน แต่เธอต้องอดทน ใจเย็นนิดหนึ่ง โลกนี้ไม่สวยงาม และถูกต้องอย่างที่เธอคิด ลองสู้กับมันซักตั้ง แก้ไขมันให้ได้ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง หลายๆสถานการณ์ที่เข้ามาในชีวิตมนุษย์นั้น บางครั้งเราแทบไม่มีสิทธิที่จะเลือก เราต้องข้ามพ้นมันไปให้ได้
5. เวลาเพื่อนเสนองาน เด็กหันหลังฟัง ทำไมต้องแบ่งกลุ่มตลอดเวลา
A
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 6:41 am

สิเรียม
1. มันเป็นขั้นการสอนที่มั่ว สับสนใน model การสอน เหมือนว่าเป็นเดือนแรกที่เข้าสู่กระบวนการฝึกหัดครู ทั้งๆที่เป็นเดือนสุดท้ายแท้ๆ ฉันมองไม่เห็นความรุ่งเรืองของอนาคตประเทศเลยนะนี่
2. sub topic Folk tale ขั้นเขียนจะไหวไหมนี่ ก็รู้ว่าควบทักษะน่าจะเลือกอะไรที่เป็นกลางๆ ระหว่าง 2 ทักษะนี้
3. สอนแกรมม่าเพื่อจุดประสงค์ให้เด็กนำไปใช้กิจกรรมใด หรือแค่เห็นว่ามันสอนง่ายดี
4. กิจกรรมเธอมาจากหน้าไหนของ 200 กิจกรรม เธอไม่ Show หน้าจอ ฉันอยากอ่าน เพราะฉันฟังไม่ออก
Post
กิจกรรม My Story มันเกี่ยวอะไรกับ Folk tale ป้อนอย่างสำรอกอย่าง
เขาไม่คิดกิจกรรมเองเนื่องจากมันจะไม่มีลีลา เลยต้องใช้ของฝรั่งหรือดัดแปลง ถ้าเอเก่งก็คิดเองเป็นนวัตกรรม และเธอต้องจดสิทธิบัตรนะ
B+
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 7:11 am

ธนวรรธน์
1. จัดกิจกรรมในห้องคอมพิวเตอร์ไม่อึดอัดหรือ ถ้าเป็นฉันไม่เลือกใช้ห้องนี้เพราะฉันจัดการกับเด็กลำบาก ฉันว่าครูไม่ค่อยสนใจดูแลนักเรียนอย่างทั่วถึง จะไม่ค่อยให้ความสำคัญของการจัดสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้
2. สอนทักษะใดก็ต้อง going to ใช่ไหม มันบ่แล้วติ ถ้าบ่สอนเรื่องนี้ หลำจักรอบแล่วละ ปีนี้
3. เด็กคุยกัน การ์ดดุเด็กไม่เป็น เป็นคนที่ตั้งใจสอนมาก และก็ถือว่าสอนดี แต่มีความสุขในการสอนอยู่คนเดียว ไม่ค่อยสนใจเด็กที่ไม่มีความสุขในการเรียน
while
4. Wall dictation กิจกรรมแรกควรเป็นอ่านและสำรอก text 3 นี่เธอสอนหลุดจาก text เพราะเธอไม่ฝึกจาก text 3 เข้าข่ายป้อนอย่างสำรอกอย่าง หรือ text 3 ฉันไม่เห็น เธอไม่ Zoom
5. ห้องใหญ่เธออยากทำ KLA (Kinesthetic Learning Activity) เธอก็มุ่งมั่นที่จะพาเด็กออกมาเรียนนอกห้อง ฉันถือว่าเธอทุ่มเท ให้กับวิชาชีพ อย่างเต็มที่ แนะนำให้เธอเข้า Fitness Center เพื่อลดน้ำหนัก เด็กหนุ่มไม่ควรอ้วน
Post
6. มันชื่ออะไร จากหนังสือ 200 กิจกรรม ฉันว่าถ้าเธอศึกษากิจกรรมดีๆ เธอจะสอนอ่านได้หลากหลาย แทนที่จะคิดถึง mind map แล้ว mind map มันไม่ได้สรุปความนะ มันใช้ brain storm อ้าว brain storm จริงด้วย ตกลงไม่ทำกิจกรรมอ่านหรือ เขียนอย่างเดียว text 3 ร้องไห้เลยนะเนี่ย
A ให้ทิ้งทวนแล้วกัน ตอบโจทย์หน่อยนะ อย่าใส่จินตนาการมากไป
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 8:11 am

ธนวรรธน์
1. จัดกิจกรรมในห้องคอมพิวเตอร์ไม่อึดอัดหรือ ถ้าเป็นฉันไม่เลือกใช้ห้องนี้เพราะฉันจัดการกับเด็กลำบาก ฉันว่าครูไม่ค่อยสนใจดูแลนักเรียนอย่างทั่วถึง จะไม่ค่อยให้ความสำคัญของการจัดสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้
2. สอนทักษะใดก็ต้อง going to ใช่ไหม มันบ่แล้วติ ถ้าบ่สอนเรื่องนี้ หลำจักรอบแล่วละ ปีนี้
3. เด็กคุยกัน การ์ดดุเด็กไม่เป็น เป็นคนที่ตั้งใจสอนมาก และก็ถือว่าสอนดี แต่มีความสุขในการสอนอยู่คนเดียว ไม่ค่อยสนใจเด็กที่ไม่มีความสุขในการเรียน
while
4. Wall dictation กิจกรรมแรกควรเป็นอ่านและสำรอก text 3 นี่เธอสอนหลุดจาก text เพราะเธอไม่ฝึกจาก text 3 เข้าข่ายป้อนอย่างสำรอกอย่าง หรือ text 3 ฉันไม่เห็น เธอไม่ Zoom
5. ห้องใหญ่เธออยากทำ KLA (Kinesthetic Learning Activity) เธอก็มุ่งมั่นที่จะพาเด็กออกมาเรียนนอกห้อง ฉันถือว่าเธอทุ่มเท ให้กับวิชาชีพ อย่างเต็มที่ แนะนำให้เธอเข้า Fitness Center เพื่อลดน้ำหนัก เด็กหนุ่มไม่ควรอ้วน
Post
6. มันชื่ออะไร จากหนังสือ 200 กิจกรรม ฉันว่าถ้าเธอศึกษากิจกรรมดีๆ เธอจะสอนอ่านได้หลากหลาย แทนที่จะคิดถึง mind map แล้ว mind map มันไม่ได้สรุปความนะ มันใช้ brain storm อ้าว brain storm จริงด้วย ตกลงไม่ทำกิจกรรมอ่านหรือ เขียนอย่างเดียว text 3 ร้องไห้เลยนะเนี่ย
A ให้ทิ้งทวนแล้วกัน ตอบโจทย์หน่อยนะ อย่าใส่จินตนาการมากไป

ศุภวรรณ
1. ขั้นมันตีกัน ไม่แม่น Model
2. ห้องประชุมหรูหรา มันช่างเป็นวันพิเศษจริงๆ เรียกว่าวันถ่าย VDO ตอบโจทย์ อย่างรู้จังว่า 29-30 วันที่เหลือ ครูฝึกสอนจะสอนดีไหมน๊อ หรือว่าจะสอนดีเดือนละครั้ง
3. ขั้น pre ทำไม เด็กจะได้กิจกรรมแล้วล่ะ เพื่อต้องการย้ำข้อมูลในส่วนที่จะ while-post ใช่ไหม จึงเน้นหนักส่วนนนั้นในขั้น pre (เธอเท่านั้นที่รู้)
While
4. Reading log เลือกกิจกรรมไม่ตรง reading log เขาใช้บันทึกการอ่าน เป็นการอ่านหนังสือนอกเวลา
ฝึกตีกิจกรรมให้แตกก่อนเลือกกิจกรรมด้วย แล้วมันไม่เกี่ยวอะไรกับ text 3
post
มาจากกิจกรรมใดใน 200 กิจกรรม ฝึกตอบโจทย์ด้วย ตอบไม่ตรงประเด็นแบบนี้จะสอบผ่านไหม ตีโจทย์ง่ายๆก็ไม่แตก
B+


ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 8:33 am

ปัญญพงษ์
Pre
1. นี่อีกคนสับสน model
2. อธิบายดี ภาษาดี นะ แต่ว่า text 1-2-3 มุ่งสู่กิจกรรมหรือไม่ คอยดูกันต่อไป
3. ดูแลเด็กดีขึ้นนะ
While
4. ชื่อกิจกรรมอะไรก็ไม่บอก เอามาจากไหน
Post
5. กิจกรรมอะไรหรือ มีการแปลเป็นไทยด้วยไม่ต้องแปลหรอกเด็กเดาออก
B+ ในอนาคตไม่ว่าจะทำงานอะไร ก็ฟังคำสั่งจาก boss ก่อนนะตี้ ทำตามโจทย์ก่อนแล้วค่อย create จากโจทย์
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 8:48 am

ณัฐพล
Pre
1.  Sub-topic   History of   Medicine  มันจะtransfer สู่ writing ขั้น post แบบไหนน๊อ น้ำหนักมันอ่านมากๆเลยนะ
While
2. Triple  R  ก็ o.k
Post
3. เขียน บอกชื่อกิจกรรม แต่ไม่รู้ว่าชื่ออะไร เพราะไม่ Zoom แต่ก็เป็นกิจกรรมเขียน  ไม่รู้ว่าเอามาจากไหน พยายามฟังชื่อกิจกรรม ก็ไม่รู้เรื่อง
irregular verb  (text 2) ใช้ทำอะไรในกิจกรรมนี้
4. กระบวนการจัดกิจกรรม สอดคล้องขึ้นกว่าทุกแผน  เป็นแผนอ่านตามด้วยเขียน แต่เขียนไม่มีต้นตอ
B++


แก้ไขล่าสุดโดย thooptong เมื่อ Fri Jan 22, 2016 9:27 am, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 9:03 am

จันสุดา
Pre
1. text อ่านเขียน ทำไมมันออกมาแบบ text พูดน๊อ บาดนิ
While
2. มันมีกิจกรรมที่พอจะใช้ได้ใน 200 กิจกรรมที่ไม่ใช่การส่งลูกบอลแล้วเปิดเพลงไหม แล้วคำถามมันเกี่ยวอะไรกับ text 3 เคยอ่าน comment ไหมนิ
Post
3. Read and Run ให้อ่านแล้วจำ text 3 มาเขียนใช่หรือไม่
B+
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 9:28 am

ฐิติพงษ์
Pre
1. ก็ต้องยอมรับว่าเปลวเป๊ะมากในขั้นสอน เดี๋ยวคอยดูการตอบโจทย์
While
2. กิจกรรมเธอชื่ออะไรนะ เธอไม่เน้น มาจากหน้าไหน ของหนังสือ 200 กิจกรรม
ความจริงกิจกรรมนี้เป็น while มันก็ o.k ที่เกี่ยวกับคำศัพท์ แต่ในเมื่อเธอจะ transfer สู่เขียนในขั้น post กิจกรรม While ควรเป็นกิจกรรมนำสู่ post มากว่านี้ มันน่าจะเป็นอ่านเพื่อความเข้าใจ text 3
Post
3. ทำ KWL มันต้องเริ่มกิจกรรมช่องแรก ขั้น pre ก่อนอ่าน text โน่น เริ่มตรง post เด็กอ่านจบแล้ว มันถึงการเติมตารางสุดท้ายแล้ว KWL มันเป็นกิจกรรมต่อเนื่องทั้ง 3 ขั้น นะเปลว
B++ ตอบโจทย์หน่อยจ้า
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 9:37 am

ธัญญชล
Pre
1. แม่นหยังน๊อ ซือ file กะบ่ใส่ให่กัน file ก็ไม่แยก
2. ไม่เคยอ่าน comment แบบเดิมๆ สังเกตยังมี plan
3. ไม่รู้จัก unit topic ไม่สนใจ สอนตามหนังสือ เตยไม่เคยมีใจให้กับฉันเลยแม้อยู่ด้วยกันมา 5 ปี ถ้าฉันให้ B เธอนี่เธอจะเสียใจไหมเตย เธอจะเป็นครูไหมหรือทำอาชีพอื่น
B
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 9:51 am

อมลวรรณ
Pre
1. นี่ก็อีกรายไม่แยก file ไม่แก้ไขที่ comment
2.  ขั้น pre เธอเน้นกิจกรรมอ่านด้วยการเพิ่ม reading  strategies ฉันว่าไม่เลวนะ
While
3. กิจกรรม Reading  Review   คราวหลังฝึกตอบโจทย์ด้วย บางอย่างเธอรู้แต่เขาไม่ได้ถาม เอจะสอบตก โดยเฉพาะสังคมไทยแข่งขันด้วยการสอบ
4. กิจกรรมี่ 2 VDO เธอหยุดนิ่ง ซึ่งฉันไม่รู้ว่ามีหรือไม่กิจกรรมที่ 2 เพราะเธอไม่ได้แยก file ฉันขี้เกียจเริ่มต้นเปิดใหม่เลยหยุด แค่นี้ต้อง close program ก่อน จึงเปิดดูได้
B++
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 10:12 am

พีรพัฒน์
Pre
1. พยายามมากขึ้น นะ พี ขอแสดงความยินดี
2. พี teacher talk หน่อย
3. ดีมี ป้อน reading strategies ด้วย
While
4. ทำไมต้องให้เด็กตอบไทย ก็ในเมื่อเธอจัดกิจกรรมใน text 3 ไม่ใช่การตอบคำถามนำเข้าสู่บทเรียน แปลว่าเธอทำกิจกรรมไม่สำเร็จซิ ในเมื่อเธอป้อนเสร็จแล้ว ยังไงเธอก็ต้องเลือกิจกรรมที่เด็กทำได้ซิ มันต้องเหมาะกับความสามารถของเด็ก แต่ที่ฉันงงมากไปกว่านั้นคือ ทำไมเธอเลือกกิจกรรมพูดมาสอนอ่าน ดูสภาพชั้นเรียนที่ครูยืนอยู่หน้าชั้นพูดเองเป็นส่วนมากก็รู้ว่าจัดกิจกรรมไม่เป็น มัน discussion ตรงไหน
Post

ที่เขียนนี่มันเป็นการเขียนเลียนแบบ text 3 self-extreme นะ
นี่ก็อีกรายคบกันมา 5 ปี ไม่เคยให้ใจกันเลยนะ ไม่รู้จบไป แล้วจะมีความทรงจำ ด้านวิชาชีพใดที่เหลืออยู่บ้างนะพี
B+
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Fri Jan 22, 2016 10:21 am

กมลชนก
Pre
1. มาจากไหน lesson plan มันคือแผนการสอน นี่มัน VDO สอน อ่านcomment ไหม ไม่เคย มีใครไหมที่อ่าน comment ของทุกคนเพื่อแก้ไขตัวเอง บางคนไม่อ่านแม้ comment ของตัวเอง
2. หวังว่าจบ topic นี้เด็กเขียน e-mail สั่งของได้นะ หลิน
While
Read and order text 3 เหมาะกับ order นะหลิน
Post
อือ o.k เขียน e-mail สั่งของ
A
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Sat Jan 23, 2016 6:36 am

ธนัญญา
1. นี่มาแบบไม่รู้ model การสอน 4 ทักษะ เอะอะ ก็ PPP Model นี้มันยุค Audio-lingual Method นะ
2. อ่านออกไหม ป.2 แจก text ยันเลยนะ ลองใช้เนื้อหาในหนังสอเรียนเด็กดูซิ มันตรงหลักสูตรนะ เพราะโรงเรียนเขาเลือกแล้ว
3. เสียงหึ่งของเทคโนเธอมันทำให้เด็กหูหนวกได้นะ เธอเก่งเทคโนน่าจะดูแลได้ดีกว่านี้
4. ฉันว่า text เธอยากนะ ป.2 เดาว่ามาจากหนังสือเรียนเด็ก และฉันก็บอกได้เลยว่า ดู กับดู เด็กแล้วช่องว่างเยอะ
5. เธอไม่ฝึกเด็กอ่านเลยนะ มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก
While
5. เธอชอบขึ้น direction บนจอ ไม่รู้เอาไว้ให้ใครอ่าน เด็กอ่านไม่ออกแน่ๆ
6. กิจกรรม unscramble อยู่หน้าไหนของหนังสือ 200 กิจกรรม
7. มันวุ่นวายไม่เป็นกระบวน การจัดการชั้นเรียนเด็กเล็กมันต้องใช้ฝีมือมากมายใช่ไหม
Post
8. Gap Filling ตกลงเด็กไม่ได้อ่านเลยนะ เขาสะกดคำศัพท์ แล้วก็ลอกคำศัพท์ในช่องว่าง
ไม่รับประกันว่าเขารู้ text 3 แม้อ่านออกเสียงเขาก็ไม่ได้ฝึก
B+
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Sat Jan 23, 2016 6:51 am

สยุมพร
Pre
1. นี่อีกรายสับสน model
2. ถามเอง ตอบเอง talk-talk loop
3. ยกตัวอย่างประโยคแกรมม่าจาก text 3 ด้วย แล้วกรุณาให้เด็กนำไปใช้เขียนในขั้น post ด้วย
While
4. shared reading มันคือการอ่านออกเสียงและอ่านเพื่อความเข้าใจ text แต่เห็นใน VDO ไม่บทบาทของเด็กมีแต่ครูอธิบายศัพท์อะไรก็ไม่รู้ แล้วก็จบ ไม่อะไรต่อ ไม่เข้าใจกิจกรรม อ่านหนังสือไม่แตก
Post
5. มีอะไรมากกว่า Mind map ไหม ใน 200 กิจกรรม mind map ไม่น่าเหมาะกับสรุปความ
B++
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Sat Jan 23, 2016 7:10 am

วิภาวี
Pre
1. สอนช้าไปไหม Christmas สงสัยอยู่แถวรัสเซีย ยูเครน
2. สอนเด็กเล็กเรียกสมาธิกลับคืนบ่อยๆ เป็นคนๆ ด้วยการเรียกชื่อ
3. ศัพท์อย่าเกิน 5 คำ 3-4 ก็ได้ เดี๋ยว over cognitive load
4. text 3 เธอแสดงบทบาทสมมุติได้เลยนะ ช่วยให้เด็ก comprehend มากมาย เขาจะอ่านออกเสียงอย่างมีความหมาย
แต่เธอไม่ให้เด็กฝึกอ่านหรืออกเสียงซ้ำๆเลย ฉันว่าเด็กจะทำกิจกรรมได้หรือ ป้อนเบาขนาดนี้
While
5. Letter in the air กิจกรรมนี้ ในขั้นป้อนเธอต้องให้เด็กฝึกสะกดศัพท์จนคล่อง แต่ฉันไม่เห็นเธอทำนะ
6. ก็สนุกดี ถ้าจะให้สนุกต้องแข่งขัน กิจกรรมBean ก็สนุก มันมีตั้ง 200 กิจกรรมก็เลือกไปซิ ปรับใช้ได้ก็ปรับ
Post
6. Reading grid ก็ออกแบบได้เหมาะกับเนื้อหาและชั้นได้ดีในระดับหนึ่ง
7. เห็นไหม เธอป้อนไม่แน่น ขั้น post แล้วเธอยังสอนอยู่เลย ถ้าเธอป้อนย้ำซ้ำ ทวน ขั้น while post เธอก็ปล่อยเด๋กทำกิจกรรม เธอเดินประเมินและช่วยเหลือ
8. ฉันเชื่อว่าเด็กไม่เข้าใจ text 3 และน่าจะทำ post แบบไม่รู้เรื่องเพราะเธอไม่ย้ำ text 3
รวมๆ เธอตอบโจทย์ กิจกรรมเหมาะกับเด็ก ช่องว่างระหว่าง materials กับเด็กไม่เยอะ ติดขั้นป้อนไม่งั้นจะดีมาก
A
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Sat Jan 23, 2016 8:12 am

จันทร์จิรา
Pre
1. ไม่รู้ว่าอ่าน comment ก่อนลงมือทำงานหรือเปล่า แต่มีคำว่า plan เธอส่งแผนการสอนฉันเหรอ
2. ทำไมต้องบอก M.2 ก็เด็กอยู่ม.2 อยู่แล้ว
3. เครื่องหมายเท่ากับ มันใช้กับคณิต ไม่ใช่หรือ
4. can could ใช้ทำกับกิจกรรมใดเหรอ สอนแล้วนะตอน ป.5
While
5. มาจากหน้าใดของ200 ไม่ได้อ่านโจทย์หรือ แล้วตั้งชื่อกิจกรรมเองนี่มันตรงประเด็นไหมนี่ มั่วเข้าไป
Post
6. เช่นกัน อยากตั้งชื่อกิจกรรมอะไรก็ตั้งเลยหรือ จบแล้วอย่าทำอย่างนี้นะ
B+

ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Sat Jan 23, 2016 8:32 am

ทะนงศักดิ์
Pre
1. นี่ก็อีกราย lesson plan มันใช่ไหม แปลซิเธอเก่งอังกฤษ เอส่งอะไรฉันหรือ แผนการสอนหรือ
2. ขั้นการสอนยังมั่วเลย จะจบแล้ว
3. ก็  o.k นะขั้นนี้
While
4. กิจกรรม Fact file  ก็ไม่ว่ากัน
Post
5. มันก็ดี แต่เธอไม่อ่านโจทย์นะ ถ้าเธอไม่อ่านโจทย์เวลาสอบบรรจุเธอจะตอบตรงกับโจทย์ไหม เธอดัดแปลงจาก Book Review หรือ มันดัดได้เหมาะสมไหม
B++


แก้ไขล่าสุดโดย thooptong เมื่อ Sat Jan 23, 2016 8:56 am, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Sat Jan 23, 2016 8:41 am

ดลฤทัย
Pre
1. ไม่ว่า text จะหนักขนาดไหน ฉันก็จะดึง in on at ออกมาสอน ใช่ไหม
While
2. กิจกรรม Dos and Don’t คืออะไรหรือ สรุปหรือ ตั้งชื่อกิจกรรมเอง เก่งนะนี่ ไม่ต้องค้นคว้าอะไรเป็น professor
Post
3. mind mapping ย่อแล้วย่ออีก
อะไรอ่านอะไรเขียนไม่ค่อยชัดเจน และไม่ตอบโจทย์ แปลกนะทำไมไม่ชอบอ่าน ชอบแต่งอะไรขึ้นมาเอง
B+
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Sat Jan 23, 2016 8:59 am

พันนิดา

Pre
1.  Unit topic  หนักนะ หนังสือเรียนเด็กเธอเน้น CBI สาระที่ 3 ใช่ไหม
2. กรุณาพาเด็กอ่านออกเสียงตามตัวชี้วัด ตามด้วยอ่านเพื่อความเข้าใจ ตามด้วยเขียน เอให้ฝึกนานไหม
While
3.  เวลาเธอพิมพ์อะไรลงไป เธอเคยอ่านทวนไหม  Rediang คืออะไร รีบ เผา  ไม่ทัน คือนักเรียนไทยแท้
4. Wall dictation  มันเป็น wall ตรงไหน
Post
Mind map ยอดฮิต  เอะอะก็ mind map มันเป็นยาผีบอกจริงหรือ
B++
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Sun Jan 24, 2016 3:29 am

พิมลมาศ

แผ่นบอกว่า 0 item ดูเหมือนเธอจะมีปัญหา VDO ทุกเดือน
ใครอ่านคนแรกก็บอกเขาจัดการด้วย
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Sun Jan 24, 2016 3:52 am

อัจฉรา
Pre
1. สอน If clause จะเอาไปทำกิจกรรมเขียนใดหรือ
While
2. Secret Code ฝึกอะไรหรือ If Clause สำรอก text 3 หรือ text 1 มันยากตรงนี้แหละเธอจึงไม่ตอบโจทย์ ปรับกิจกรรมไม่เป็น ไม่พยายาม ไม่ถาม ก็ใช้กิจกรรมเดิมๆ หรือตั้งชื่อกิจกรรมแบบไม่ make sense
Post
นี่ไงมาแล้ว ตั้งชื่อว่า My Superstition มันมีเทคนิค มีขั้นตอนมีลีลาหรือ ถ้ามีเธอก็เอาไปจดสิทธิบัตรซะ professor เธอไม่ต้องอ่านตำราหรือศึกษากิจกรรมอะไรหรอก คิดเองทำเองซะ
B++
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
thooptong



จำนวนข้อความ : 227
Join date : 12/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Sun Jan 24, 2016 4:25 am

สุภาภรณ์
Pre
1. invent (build)
2. มีภารงานให้ในขั้นดู VDO  lead in มันก็ดีนะ แต่ฉันว่าทำแบบนี้จะดีมากถ้าเป็นทักษะฟัง เธอทำอ่านและเขียน น่าจะมีการนำเข้าสู่บทเรียนที่ ช่วยให้เด็กเข้าใจในขั้น Pre และทำกิจกรรมได้ดีในขั้น While post
ซึ่งการสอนแต่ละทักษะมันควรจะมีการนำเข้าสู่บทเรียนที่แตกต่าง แต่พวกเธอเปล่าเลย กูก็จะใช้ VDO นี่แหละ
แล้วก็จะพูดแบบสูตรสำเร็จว่า  I have VDO to show you. Watch carefully because after you finish watching VDO I will ask you a question.  เน้น คำถามเดียว สังเกต a question
3. Past Sim เจ้าเก่า  
4. อือ มีแนะนำ reading strategies ก่อนอ่าน ดี  การออกแบบ while ก็ต้องเกิดจากการใช้ strategies เน้น training reading strategies
5. paper  เพเพอร์ ไม่ใช่ เป
While
6. ฉันว่าเธอเลือกใช้ pair dictation ฉันว่าเอน่าจะทำเขียนได้เหมาะกับชั้นมากกว่านี้ แล้วมันก็ดูไม่เข้ากับ text 3 ซักเท่าใดนัก ว่าแต่กิจกรรมนี้ อยู่หน้าไหน เธอดัดแปลงจากิจกรรมอะไร เอได้ตอบโจทย์หรือยัง ฉันเห็นพวกเธอเข้าไปดูโจทย์ 92 ครั้ง แต่มีคนตอบโจทย์ไม่ถึง 10 คน
Post
7.  Structured Paragraph มันเป็นเขียนย่อความ ไม่ใช่อ่านนะ กิจกรรมนี้อยู่หน้าไหนในหนังสือ 200 กิจกรรม
A


แก้ไขล่าสุดโดย thooptong เมื่อ Mon Jan 25, 2016 3:45 am, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
phimonmat062



จำนวนข้อความ : 4
Join date : 18/05/2015

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: comment VDO January   Sun Jan 24, 2016 4:35 am

อาจารย์ธูปคะ สำหรับวิดีโอของหนู อาจจะมีปัญหามาจากตัวไรท์แผ่นในเครื่องค่ะ
เพราะวิดีโอในคอมดูได้ปกติ ตอนเช็คแผนก็เล่นได้ปกติค่ะอาจารย์จึงสันนิษฐานว่ามาจากตัวไรท์แผ่น
วันนี้หนูขอเข้าไปหาอาจารย์พร้อมนำคอมพิวเตอร์ไปหาอาจารย์นะคะ เนื่องจากกลัวว่าไรท์แผ่นอีกอาจจะมีปัญหาเดิมค่ะอาจารย์
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
 
comment VDO January
อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 2ไปที่หน้า : 1, 2  Next

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
5EN EDU MSU :: VDO Concept and Comment 2/2558 :: January-
ไปที่: